Tài xế người Pháp bị đá nh chế t sau khi nhắc hành khách đeo khẩu trang

Tài xế người Pháp bị đá nh chế t sau khi nhắc hành khách đeo khẩu trang

Một tài xế xe buýt ở Pháp bị hành khách đán h đậ p nghiêm trọng do từ chối đeo khẩu trang đã t ử vong trong bệnh viện hôm thứ Sáu, Thủ tướng Pháp Jean Castex và gia đình nạn nhân cho biết.

Philippe Monguillot, 59 tuổi, bị chết não sau vụ đánh đập xảy ra ở phía tây nam thành phố Bayonne vào ngày 5/7.

Gia đình anh đã quyết định rút máy thở vào thứ Sáu, hãng tin Agence France-Presse đưa tin.

“Chúng tôi quyết định để ông ấy ra đi. Các bác sĩ đã ủng hộ quyết định này”, con gái 18 tuổi của nạn nhân, Marie Monguillot, nói với AFP.

Bốn người đàn ông có liên quan đã bị bắt giữ sau vụ tấn công.

Vụ tấn công xảy ra vào khoảng 7h15’ tối Chủ nhật trên xe buýt 810 đi đến Biarritz, ngay sau khi tài xế kiểm tra vé của một trong các hành khách và yêu cầu cả bốn người phải đeo khẩu trang do đây là quy định bắt buộc khi tham gia phương tiện giao thông công cộng ở Pháp.

Vào thứ Tư, gia đình Monguillot đã tổ chức một cuộc tuần hành để vinh danh ông, với tất cả những người tham dự đều mặc đồ trắng.

Thủ tướng Castex xác nhận cái chết của Monguillot trên Twitter vào cuối ngày thứ Sáu, và nói rằng vụ việc đã ‘chạm vào trái tim của chúng tôi’.

“Ông ấy là một công dân gương mẫu và chúng ta chắc chắn sẽ không quên ông. Luật pháp sẽ trừng phạt thủ phạm của tội ác đê hèn này”, ông viết, mô tả vụ tấn công là ‘hèn nhát’.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gérald Darmanin cũng gửi lời chia buồn tới bạn bè, gia đình và đồng nghiệp Monguillot.

Công ty của Monguillot, Keoilis, đã tăng cường an ninh cho nhân viên của mình và sắp xếp vệ sĩ trên một số dịch vụ xe buýt trong khu vực.

Anh Nguyen
Link nguồn: https://7news.com.au/lifestyle/health-wellbeing/french-bus-driver-philippe-monguillot-attacked-over-coronavirus-mask-rules-dies-c-1160544

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất