Cảnh báo tin nhắn lừ a đảo của Coles tràn ngập hộp thư đến

Cảnh báo tin nhắn lừ a đảo của Coles tràn ngập hộp thư đến

Một tin nhắn lừ a đảo tự xưng là từ siêu thị Coles đang nhắm vào những người Úc dễ bị tổn thương, cảnh sát cảnh báo họ “hãy cảnh giác”.

Cảnh sát NSW đã chia sẻ một bài đăng lên mạng xã hội của họ vào thứ Tư kêu gọi mọi người không nhấp vào bất kỳ liên kết nào nhận được từ những kẻ lừa đảo.

“Hãy cảnh giác – hiện đang có một chiêu trò lừa đảo liên quan đến phần thưởng của Coles.

“Hãy tự bảo vệ mình bằng cách luôn cập nhật thông tin và không nhấp vào liên kết.”

Mọi người tràn ngập các bình luận xác minh rằng họ cũng đã nhận được tin nhắn văn bản, thường là vào khoảng 1-2 giờ sáng.

Một người dùng viết: “Đúng, chồng tôi có một chiếc và anh ấy thậm chí còn không có thẻ bay.”

“Tôi đã nhận được thông tin này khoảng 3 lần một ngày về telstra, Coles và optus trong khoảng 4 tháng nay. Thật khó chịu, tôi chỉ có thể chặn rất nhiều số mỗi ngày”, một người khác nói.

Siêu thị có một trang cảnh báo lừa đảo chi tiết trên trang web của mình với các ví dụ về tin nhắn mà khách hàng nhận được từ những kẻ lừa đảo.

Trang web cho biết: “Khách hàng có thể nhận được thông báo cho biết họ cần nhấp vào liên kết và đăng nhập vào trang web để nhận điểm thưởng”.

“Đây là một tin nhắn lừa đảo được thiết kế để lấy thông tin cá nhân như mật khẩu, thẻ tín dụng hoặc thông tin ngân hàng.”

Trong hầu hết các trường hợp, việc nhấp vào liên kết sẽ chuyển hướng người đó đến một “trang web lừa đảo”, nơi kẻ lừa đảo sẽ yêu cầu thông tin cá nhân và sử dụng thông tin này để thực hiện các hoạt động lừa đảo.

Coles cho biết họ sẽ “không bao giờ yêu cầu thông tin cá nhân hoặc thông tin ngân hàng trong các thông tin liên lạc không được yêu cầu và các doanh nghiệp hợp pháp hoặc cơ quan chính phủ sẽ không bao giờ yêu cầu thanh toán bằng thẻ quà tặng”.


Phuong Dang
Link nguồn: https://au.news.yahoo.com/warning-coles-scam-text-floods-225600256.html
Thủ hiến Qld Steven Miles tiết lộ về khoản giảm giá năng lượng $1300 của tiểu bang sau ngân sách liên bang

Thủ hiến Qld Steven Miles tiết lộ về khoản giảm giá năng lượng $1300 của tiểu bang sau ngân sách liên bang

Tất cả người dân Queensland sẽ có thể nhận được $1300 tiền trợ cấp tiền điện hàng năm, bao gồm phần lớn hóa đơn tiền điện trung bình hàng năm của một hộ gia đình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất