Lương tăng 3,75% cho người có thu nhập thấp nhất

Lương tăng 3,75% cho người có thu nhập thấp nhất

Hàng triệu công nhân Úc sẽ được tăng lương 3,75% theo quyết định về mức lương tối thiểu của đế chế công nghiệp.

Khi áp lực chi phí sinh hoạt kéo dài, căng thẳng tài chính tiếp tục đè nặng lên những người lao động được trả lương thấp nhất quốc gia.

Nhưng vào thứ Hai, Ủy ban Công bằng Lao động đã đưa ra quyết định sẽ nâng cả mức lương tối thiểu và tiền thưởng thêm 3,75%.

Khoảng 1/5 công nhân Australia, tương đương 2,6 triệu người, sẽ bị ảnh hưởng bởi những thay đổi này.

Mức lương mới sẽ có hiệu lực vào ngày 1 tháng 7.

Chủ tịch ủy ban Adam Hatcher cho biết: “Điều cần cân nhắc chính là áp lực về chi phí sinh hoạt mà những nhân viên hiện đại phụ thuộc vào giải thưởng - đặc biệt là những người được trả lương thấp và sống trong các hộ gia đình có thu nhập thấp - tiếp tục gặp phải”.

Trong 12 tháng tính đến quý 3 năm 2024, giá cả tăng nhẹ hơn dự kiến ​​khi Cục Thống kê Úc tiết lộ rằng chỉ số giá tiêu dùng đã tăng 3,6%.

Một mức tăng đáng kể đã được trao vào năm 2023 - 5,75% cho các giải thưởng và 8,6% cho mức tối thiểu quốc gia - với lời kêu gọi của ủy ban dựa trên sự kết hợp giữa tỷ lệ thất nghiệp thấp, tiền lương giảm và lạm phát cao.


Thu Phương
Link nguồn: https://au.news.yahoo.com/industrial-umpire-set-reveal-minimum-173000986.html
Trọng tài công nghiệp chuẩn bị tiết lộ mức tăng lương tối thiểu

Trọng tài công nghiệp chuẩn bị tiết lộ mức tăng lương tối thiểu

Hàng triệu người Úc đang nhận trợ cấp và mức lương tối thiểu sẵn sàng biết số tiền sẽ vào tài khoản ngân hàng của họ trong mỗi chu kỳ trả lương là bao nhiêu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất