Dự kiến sẽ có tuyết và mưa trước Ngày sinh nhật của Nhà vua

Dự kiến sẽ có tuyết và mưa trước Ngày sinh nhật của Nhà vua

Công việc dọn dẹp đang được tiến hành sau một ngày cuối tuần thời tiết khắc nghiệt làm tốc mái một quán rượ u ở vùng nông thôn và khiến hàng triệu người bị ngập trong mưa lớn.

Hai người phải nhập viện sau một cơn bão dữ dội làm tốc mái khách sạn Parade ở Bunbury, phía nam Perth, vào Chủ nhật.

Nó xảy ra chưa đầy một tháng sau khi một cơn lốc xoáy xé toạc khu vực đã phá hủy 9 ngôi nhà và làm hư hại 16 ngôi nhà khác.

Bunbury MLA Don Punch cho biết: “Đây là lần thứ hai trong tháng chúng tôi phải hứng chịu một hiện tượng thời tiết đau thương làm hư hại nhà cửa và cơ sở kinh doanh”.

“Một lần nữa, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn đến tất cả các tình nguyện viên và nhân viên của các cơ quan ứng phó của chúng tôi, những người đã ra tay giúp đỡ những người bị ảnh hưởng bởi cơn bão.”

Thời tiết khắc nghiệt đã dịu bớt vào sáng thứ Hai, dự báo Perth sẽ có một hoặc hai cơn mưa rào trước khi mưa quay trở lại từ thứ Năm.

Ở bờ biển phía đông, lượng mưa hơn 90mm đã làm ướt sũng Sydney vào thứ Bảy, buộc sự kiện văn hóa Vivid nổi tiếng phải đóng cửa.

Các cơn bão kể từ đó phần lớn đã dịu bớt, mặc dù các cảnh báo lũ lụt nhỏ vẫn được áp dụng cho Wollombi Brook tại Bulga và Thác Mill Dam.

Cục Khí tượng cảnh báo đợt giảm nhiệt có thể chỉ tồn tại trong thời gian ngắn với dự báo lên tới 35mm bắt đầu từ thứ Tư và tiếp tục kéo dài đến cuối tuần dài.

Những trận mưa trên diện rộng cũng không gây ảnh hưởng đến các khu trượt tuyết của đất nước, với Thredbo và Perisher ở NSW và Hotham ở Victoria ghi nhận lượng tuyết rơi.

Khu nghỉ dưỡng Thredbo đã báo cáo lượng tuyết rơi dày 5 cm qua đêm vào thứ Hai, “cộng với bụi phủ khắp ngôi làng”.

Bên kia biên giới, những hình ảnh do Hotham Alpine Resort công bố hôm thứ Hai cho thấy một lớp tuyết dày bao phủ môn thể thao mùa đông phổ biến qua đêm.

Nó diễn ra khi nhiều khu nghỉ dưỡng trượt tuyết của quốc gia chuẩn bị mở cửa vào cuối tuần dài, bao gồm Perisher, Lake Mountain Alpine Resort và Mt Buller.

Theo BOM, không phải hứng chịu những cơn mưa tồi tệ nhất, Melbourne được dự báo sẽ hứng chịu lượng mưa lên tới 1 mm trong suốt cả tuần, với nhiệt độ cao nhất là 16 độ C.

Trong khi đó, Adelaide được dự báo sẽ đạt nhiệt độ cao nhất là 18C và không có mưa, trong khi Hobart sẽ nhiều mây, có mưa rào và nhiệt độ cao nhất vào thứ Ba là 16C.

Xa hơn về phía bắc, Canberra dự kiến ​​sẽ đạt nhiệt độ cao nhất là 17C vào thứ Bảy, trong khi Brisbane, cũng trải qua những cơn mưa ở xa hơn về phía nam, có thể đạt mức cao nhất là 22C vào thứ Tư.

Thu Phương
Link nguồn: https://www.perthnow.com.au/news/fresh-snow-ahead-of-kings-birthday-weekend-but-more-rains-on-the-way-c-14887947
Người Úc yêu thích sự đa dạng nhưng cho rằng tỷ lệ di cư 'quá cao'

Người Úc yêu thích sự đa dạng nhưng cho rằng tỷ lệ di cư 'quá cao'

Gần một phần hai số người tin rằng có quá nhiều người di cư đến Úc, mặc dù đại đa số người Úc tin rằng sự đa dạng về văn hóa là một lợi ích cho đất nước.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất