Đội cứu hộ chạy đua giải cứu người phụ nữ mắc kẹt dưới nhà phố bị sập

Đội cứu hộ chạy đua giải cứu người phụ nữ mắc kẹt dưới nhà phố bị sập

Các đội cứu hộ đang làm việc suốt ngày đêm để rà soát cẩn thận đống đổ nát của một ngôi nhà phố bị sập, trong nỗ lực tìm kiếm một người phụ nữ sợ bị mắc kẹt còn sống.

Một vụ nổ ở Waikanda Crescent ở Whalan, phía tây Sydney, đã san bằng hầu hết ngôi nhà hai tầng ngay trước 1 giờ chiều ngày thứ Bảy, thổi bay cửa sổ và làm hư hại một ngôi nhà phố lân cận.

Ủy viên Cứu hỏa và Cứu hộ NSW Jeremy fewtrell hôm Chủ nhật cho biết các đội cứu hộ vẫn hy vọng giải cứu được người phụ nữ bị mắc kẹt bên dưới một cách an toàn.

Ông nói với các phóng viên: “Đây vẫn là cơ hội để ai đó có thể sống sót”.

“Điểm mấu chốt là một tòa nhà lớn đã bị phá hủy hoàn toàn và nhiệm vụ của lực lượng cứu hộ là tìm đường đi qua đống đổ nát đó để tìm khoảng trống trong khu vực bị sập đó, nơi ai đó có thể đã bị mắc kẹt.”

Ông cho biết thêm, những người cứu hộ đang rà soát khu vực này là những chuyên gia về các vụ sập công trình và các cách khác nhau khiến các tòa nhà rơi xuống dưới áp lực, giúp họ chỉ ra nơi để tìm kiếm những người sống sót.

"Bạn có thể nhớ lại vào năm 1997, chúng tôi đã xảy ra vụ lở đất ở Thredbo... phải gần một tuần sau, Stuart Diver mới được cứu, do đó chúng tôi phải nỗ lực khám phá tòa nhà một cách kỹ lưỡng nhất có thể."

Hàng chục kỹ thuật viên tìm kiếm và cứu hộ, bao gồm cả lính cứu hỏa từng ứng phó với thảm họa động đất năm ngoái ở Thổ Nhĩ Kỳ, đã làm việc tại hiện trường.

Lính cứu hỏa đang sử dụng các thiết bị giám sát âm thanh để ghi lại bất kỳ âm thanh nào dưới đống đổ nát trong khi camera tìm kiếm đang được sử dụng để quan sát dưới đống đổ nát và tấm bê tông để tìm kiếm những người có thể sống sót.

Một con chó phát hiện của cảnh sát đã được triển khai trên các mảnh vỡ và cho đến nay không có dấu hiệu nào về hoạt động của con người được tìm thấy.

Máy khoan và cưa máy cũng đang được sử dụng để phá bỏ đống đổ nát.

Ông fewtrell cho biết các đội cứu hộ đã gặp trở ngại do hàng loạt trở ngại trong quá trình tìm kiếm suốt đêm.

Ông nói: “Có một loạt vấn đề phức tạp trong suốt quá trình phẫu thuật.”

"Công việc của các đội cứu hộ là tìm cách vượt qua và cố gắng tìm khoảng trống trong khu vực sụp đổ nơi ai đó có thể đã bị mắc kẹt.”

"Một phần của công việc đó liên quan đến kiểu lao động thủ công này từng mảnh một, nhặt các mảnh vỡ và di chuyển chúng đi."

Các biến chứng bao gồm rò rỉ khí gas, lo ngại về an toàn về khối lượng công việc có thể xảy ra tại địa điểm và hỏa hoạn bên dưới đống đổ nát ở khu vực bị sập.

Lính cứu hỏa không thể tiếp cận trực tiếp đám cháy vì các mảnh vỡ.

Ông nói: “Nhưng chúng tôi có thể phun nước lên đó, nước rõ ràng sẽ chảy xuống và dập tắt đám cháy”.

Các đội cứu hộ đã giải cứu một phụ nữ ở độ tuổi 60 và một phụ nữ ngồi trên xe lăn ở độ tuổi 70 khỏi đống đổ nát vào chiều thứ Bảy, và sau đó cứu được một con chó nhỏ không hề hấn gì.

Những người phụ nữ này nằm trong số 5 người tại hiện trường được đưa đến bệnh viện - 3 người đến Bệnh viện Mount Druitt và 2 người đến Sở Y tế Quận Hawkesbury.

Tất cả đã được thả vào sáng Chủ nhật khi các đội cấp cứu tiếp tục tìm kiếm tòa nhà để tìm dấu hiệu của sự sống trong đống đổ nát.

Người mất tích đang ở trên tầng hai của tòa nhà khi nó sụp đổ.

Cơ quan dịch vụ khẩn cấp vẫn chưa xác định được nguyên nhân gây ra vụ nổ.

Cảnh sát NSW, cho biết vụ việc đang được điều tra, ban đầu được gọi đến để báo cáo về một vụ nổ gas.

Đường ống dẫn khí đốt chính đã được cô lập tại khu nhà trước đó vào thứ Bảy để các đội cứu hộ có thể tăng cường tìm kiếm một cách an toàn và sử dụng máy cắt bê tông để loại bỏ các mảnh vỡ.


Thu Phương
Link nguồn: https://au.news.yahoo.com/race-free-woman-trapped-beneath-053033848.html
Ticketek đưa ra 'lời xin lỗi chân thành' tới khách hàng sau khi vi phạm dữ liệu

Ticketek đưa ra 'lời xin lỗi chân thành' tới khách hàng sau khi vi phạm dữ liệu

Ticketek đã liên hệ với khách hàng sau "sự cố mạng" để thông báo cho họ về vụ vi phạm dữ liệu liên quan đến thông tin cá nhân.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất