Australia bãi bỏ 500 mức thuế nhằm tiết kiệm cho doanh nghiệp 30 triệu đô và giảm bớt áp lực chi phí sinh hoạt cho các hộ gia đình

Australia bãi bỏ 500 mức thuế nhằm tiết kiệm cho doanh nghiệp 30 triệu đô và giảm bớt áp lực chi phí sinh hoạt cho các hộ gia đình

Các doanh nghiệp dự kiến sẽ tiết kiệm tổng cộng gần 30 triệu đô mỗi năm cho các chi phí tuân thủ so với giá của các mặt hàng thiết yếu như bàn chải đá nh răng, máy giặt và tủ lạnh để đáp ứng các cải cách thuế quan đơn phương mới.

Úc sẽ bãi bỏ gần 500 mức thuế “phiền toái” đối với hàng hóa nhập khẩu theo cái được gọi là “cải cách thuế quan đơn phương lớn nhất trong ít nhất hai thập kỷ”.

Bắt đầu từ ngày 1/7, thuế quan sẽ được bãi bỏ đối với một loạt hàng hóa nhập khẩu, bao gồm bàn chải đánh răng, tủ lạnh, máy rửa chén, đồ ngủ, máy nướng bánh mì, bút bi và các sản phẩm vệ sinh và kinh nguyệt.

Theo Bộ trưởng Jim Chalmers, những thay đổi này sẽ hợp lý hóa khoảng 8,5 tỷ đô giá trị thương mại hàng năm và tiết kiệm cho doanh nghiệp hơn 30 triệu đô chi phí tuân thủ mỗi năm.

Tiến sĩ Chalmers cho biết: “Bằng cách bãi bỏ hàng trăm mức thuế nhập khẩu, chúng tôi sẽ giảm bớt quan liêu, tăng năng suất, giảm bớt gánh nặng cho các doanh nghiệp nhỏ và giúp cắt giảm chi phí kinh doanh”.

“Cải cách thuế quan sẽ mang lại một chút trợ giúp bổ sung cho thách thức về chi phí sinh hoạt bằng cách làm cho các vật dụng hàng ngày như bàn chải đánh răng, dụng cụ, tủ lạnh, máy rửa chén và quần áo rẻ hơn một chút.”

“Đây là một cuộc cải cách kinh tế có ý nghĩa sẽ mang lại lợi ích có ý nghĩa cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô trên khắp nước Úc.”

Theo báo cáo của Ủy ban Năng suất năm 2020, chi phí hành chính của việc thu thuế khiến các doanh nghiệp phải trả từ 11 triệu đến 20 triệu đô mỗi năm.

Thuế quan chỉ được áp dụng cho một số lượng nhỏ hàng nhập khẩu, với gần 90% hàng nhập khẩu vào Úc được miễn thuế.

Mức thuế 5% được áp dụng cho khoảng 10% hàng nhập khẩu, mang lại doanh thu khoảng 1,5 tỷ đô.

Các sản phẩm sẽ được loại bỏ thuế hải quan 5% bao gồm máy giặt, trong đó hàng nhập khẩu hàng năm trị giá hơn 490 triệu đô, thu về ít hơn 140.000 đô doanh thu mỗi năm và bàn chải đánh răng, trong đó hàng nhập khẩu hàng năm trị giá hơn 84 triệu đô chỉ thu được ít hơn 22.000 đô doanh thu mỗi năm.

Chính phủ cho biết việc loại bỏ thuế quan đối với các mặt hàng kinh nguyệt và vệ sinh sẽ điều chỉnh các chính sách thuế quan phù hợp với những thay đổi được thực hiện đối với GST.

Bộ trưởng Thương mại Don Farrell cho biết với 1/4 việc làm của Úc liên quan đến thương mại và 27% sản lượng kinh tế của quốc gia được hỗ trợ bởi thương mại, tầm quan trọng của những thay đổi đối với phúc lợi của quốc gia “không thể bị phóng đại”.

Ông Farrell cho biết: “Thương mại đơn giản, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí có thể nâng cao khả năng cạnh tranh quốc tế của Úc, giúp tạo việc làm và giảm áp lực chi phí sinh hoạt”.

Danh sách đầy đủ các mức thuế được bãi bỏ sẽ được hoàn thiện và cung cấp trong ngân sách tháng 5.


Phuong Dang
Link nguồn: https://www.perthnow.com.au/news/australia-to-scrap-500-tariffs-in-a-bid-to-save-businesses-30m-and-ease-cost-of-living-pressures-for-households-c-13900416
Người Úc sẽ giữ được nhiều tiền hơn khi cắt giảm thuế được Thượng viện thông qua

Người Úc sẽ giữ được nhiều tiền hơn khi cắt giảm thuế được Thượng viện thông qua

Những người có thu nhập thấp và trung bình sẽ sớm giữ được nhiều hơn số tiền họ kiếm được sau khi quốc hội liên bang thông qua các biện pháp cắt giảm thuế cải tiến.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất