Cảnh báo được ban hành về lừ a đảo điểm khách hàng thân thiết mới

Cảnh báo được ban hành về lừ a đảo điểm khách hàng thân thiết mới

Australian Communications and Media Authority (ACMA) đã cảnh báo một tin nhắn văn bản thúc giục bạn sử dụng hoặc đổi điểm khách hàng thân thiết trước khi chúng hết hạn có thể là một trò lừ a đảo.

Đã có sự gia tăng mạnh mẽ các loại âm mưu này, dường như được gửi bởi một công ty hợp pháp.

ACMA đã thấy các thông báo kêu gọi khách hàng nhấp vào liên kết để đổi điểm từ Telstra, Optus, Coles, Woolworths và các thương hiệu khác có chương trình khách hàng thân thiết nổi tiếng.

Liên kết sẽ đưa khách hàng đến một trang web giả mạo bắt chước trang web thật và thường yêu cầu họ nhập chi tiết đăng nhập hoặc thông tin tài chính.

Tuy nhiên, có một số dấu hiệu nhận biết giúp bạn phát hiện lừa đảo.

Đầu tiên là cảm giác cấp bách, bất kỳ tin nhắn nào yêu cầu điểm trung thành hoặc tiền thưởng sắp hết hạn đều có khả năng là giả mạo.

Thứ hai là địa chỉ trang web không chính xác. ACMA cho biết mặc dù thoạt nhìn trang web có vẻ hợp pháp và có logo của thương hiệu - nhưng URL có thể có một số điểm không chính xác như "lỗi chính tả, từ bất thường hoặc chữ cái và số ngẫu nhiên".

Điều tốt nhất mà khách hàng nên làm nếu không chắc chắn là dừng lại và kiểm tra trước khi nhấp vào bất kỳ liên kết nào và nhập bất kỳ chi tiết nào.

Nếu bạn cho rằng mình đã bị lừa đảo, hãy liên hệ ngay với ngân hàng của bạn và thông báo cho công ty viễn thông hoặc công ty về tin nhắn có vẻ như được gửi đến.

Âm mưu này cũng phải được báo cáo cho ScamWatch.


PV Báo Úc Tổng hợp
Link nguồn: https://www.9news.com.au/national/loyalty-points-scam-warning-telstra-optus-coles/f2c4e9fd-5431-4079-b981-bb319970d785
Người Úc lớn tuổi chịu thiệt hại nặng nề nhất từ các vụ lừa đảo trên mạng xã hội

Người Úc lớn tuổi chịu thiệt hại nặng nề nhất từ các vụ lừa đảo trên mạng xã hội

Số tiền mà người Úc không nghi ngờ bị mất do lừa đảo trên mạng xã hội đã tăng gấp ba lần chỉ sau vài năm, trong đó người già là người phải chịu thiệt hại nặng nề nhất trên toàn quốc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất