Cảnh sát liên bang điều tra vụ lừ a đảo tiền giả trên mạn g xã hội

Cảnh sát liên bang điều tra vụ lừ a đảo tiền giả trên mạn g xã hội

Cảnh sát liên bang đang điều tra một xu hướng mới đáng lo ngại đã xuất hiện khi bọn tộ i phạm quảng cáo tiền giả trên mạn g xã hội.

Trong một bài đăng, 20.000 đô tiền giả "cao cấp" đang được đổi lấy 1.000 đô tiền thật.

Những người bán hàng khẳng định tiền giả có thể được chuyển đi tại các siêu thị, trạm xăng, quán rượu và trên Facebook Marketplace.

Mô hình kinh doanh này được cho là đang nhắm tới những người Úc đang tuyệt vọng.

Giám đốc điều hành Văn hóa An ninh mạng Brian Hay nói với 9News: “Tôi rất dễ chế nhạo những người này nhưng điều quan trọng là phải hiểu được vấn đề tiềm ẩn”.

“Chúng ta đang trải qua thời kỳ khó khăn và điều chúng ta biết khi trải qua thời kỳ khó khăn đó là tội phạm tài chính, tội phạm danh tính và tội phạm mạng gia tăng.”

Nhưng nguy cơ bị bắt là rất cao.

Graham Cooke, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu người tiêu dùng của Finder, cho biết: “Giấy bạc ngân hàng Úc rất khó làm giả nên nếu bạn có tiền giả thì người nhận nó sẽ rất rõ ràng và bạn có nguy cơ cao bị phát hiện”.

Cảnh sát Liên bang Úc nói với 9News rằng họ đang chứng kiến sự gia tăng đáng kể số lượng tiền giả được rao bán qua mạng xã hội nhưng hầu hết tiền giả không thực sự tồn tại.

Ngân hàng Dự trữ Úc cho biết bạn có thể nhận ra sự khác biệt bằng cách kiểm tra hình ba chiều bảo mật, các chi tiết trong văn bản nhỏ và kết cấu nhựa có cửa sổ, rất khó để sao chép.

Cooke nói: “Nếu bất kỳ thứ nào trong số đó đang gióng lên hồi chuông cảnh báo, bạn có thể mang nó đến ngân hàng địa phương của mình và giao nó cho họ với lệnh ân xá và không bị bắt vì sử dụng tiền giả”.

Bất cứ ai bị bắt vì mua hoặc bán tiền giả có thể phải đối mặt với án tù 12 năm.


Phuong Dang - Báo Úc/Sydney
Link nguồn: https://www.9news.com.au/national/federal-police-investigate-counterfeit-cash-social-media-scam/6a66dab9-cd7e-439a-9c1f-e7177ddaf5f9
Nhiếp ảnh gia phát hiện buồn ở điểm câu cá khét tiếng tại Úc

Nhiếp ảnh gia phát hiện buồn ở điểm câu cá khét tiếng tại Úc

Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã đã phát hiện ít nhất 30 con bồ nông chết trôi nổi trên một trong những hồ nước nổi tiếng nhất Australia. Những hình ảnh được chia sẻ bởi Geoffrey Looney nêu bật cuộc tàn sát trên Hồ Menindee, nơi từng là thiên đường cho cả những người quan sát chim và ngư dân.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất