Chương trình giáo dục năng khiếu sẽ được triển khai ở tất cả các trường học ở NSW

Chương trình giáo dục năng khiếu sẽ được triển khai ở tất cả các trường học ở NSW

Các chương trình giáo dục năng khiếu cho mọi trường công ở NSW đang được triển khai khi dữ liệu mới cho thấy sự chênh lệch ngày càng tăng về kết quả giữa học sinh khá giả và học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Bộ trưởng Giáo dục Prue Car cho biết việc cung cấp các chương trình giáo dục năng khiếu và tiềm năng cao cho mọi trường học địa phương sẽ là trọng tâm của bà đối với hệ thống giáo dục đang bị bao vây của bang.

Bà phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Trường học SMH hôm thứ Năm: “Năm nay chúng tôi sẽ làm nhiều hơn nữa để mở rộng và tăng cường cơ hội cho học sinh phát huy tiềm năng của mình trong các trường học của chúng tôi”.

Bà Car cho biết các chương trình chọn lọc và các lớp học cơ hội chỉ có ở một nửa số trường công lập của bang.

Bà nói: “Để có thể nói rằng chúng tôi thực sự là một hệ thống đẳng cấp thế giới, chúng tôi cần cung cấp nền giáo dục có tiềm năng và năng khiếu cao ở mọi trường học và cho mọi cộng đồng”.

Theo đề xuất, các trường học sẽ xác định những học sinh có tiềm năng cao trên các lĩnh vực chính bao gồm khả năng trí tuệ, sáng tạo, cảm xúc xã hội và thể chất.

Bà Car cho biết chương trình mở rộng sẽ giúp "mang lại cơ hội công bằng cho sinh viên, bất kể hoàn cảnh xuất thân của họ".

Tuy nhiên, bà nói thêm rằng việc triển khai còn phụ thuộc vào việc giải quyết tình trạng thiếu giáo viên.

Một đánh giá nghiên cứu của Bộ Giáo dục NSW trước đây cho thấy trẻ em có năng khiếu chiếm 10% học sinh đứng đầu, nhưng có tới 40% trong số đó không đạt thành tích cao.

Nghiên cứu cho thấy nếu không có sự trợ giúp để biến lời hứa thành thành tích, học sinh có thể không bao giờ đạt được tiềm năng của mình.

Đánh giá cho biết "cần có sự hỗ trợ cụ thể và kinh nghiệm học tập" để trẻ có năng khiếu phát huy được tiềm năng của mình.

Bộ trưởng Giáo dục Liên bang Jason Clare cho biết dữ liệu cho thấy sự chênh lệch ngày càng tăng về kết quả lớp học giữa học sinh khá giả và học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Ông cho biết, hiện nay, một đứa trẻ 8 tuổi trung bình có trình độ đọc cao hơn một năm so với một đứa trẻ 8 tuổi cách đây 15 năm, nhưng khoảng cách giữa trẻ em từ các gia đình giàu có và những đứa trẻ có hoàn cảnh nghèo khó ngày càng trở nên tồi tệ hơn.

Ông Clare nói: “Mười lăm năm trước chỉ là khoảng một năm học tập… bây giờ là hai năm”.

“Điều tôi đang cố gắng làm là giúp xây dựng một đất nước nơi cơ hội sống của bạn không phụ thuộc vào cha mẹ bạn là ai, nơi bạn lớn lên hay màu da của bạn.”

Tây Môn - Báo Úc/Melbourne
Link nguồn: https://au.news.yahoo.com/gifted-education-program-roll-nsw-042524151.html
Những cảnh tượng đáng kinh ngạc khi vùng hẻo lánh của Úc chìm dưới nước

Những cảnh tượng đáng kinh ngạc khi vùng hẻo lánh của Úc chìm dưới nước

Nhiều vùng ở vùng hẻo lánh của Úc đã bị ngập trong trận mưa kéo dài cả năm chỉ trong vài ngày, làm ngập lụt đất nông nghiệp và đóng cửa các tuyến giao thông quan trọng nối Tây Úc với phần còn lại của đất nước.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất