Đồng xu vàng Úc có lỗi in ấn bất thường có giá 2 nghìn đô la

Đồng xu vàng Úc có lỗi in ấn bất thường có giá 2 nghìn đô la

Một đồng xu trị giá 1 đô la “Mob of Roos” hiếm được đúc cách đây gần hai thập kỷ có thể bỏ túi của bạn khoảng 2000 đô la do một khiếm khuyết đặc biệt.

Đồng xu 1 đô la bị biến dạng là một trong số 5,8 triệu đồng xu được báo cáo đã được đưa vào lưu hành vào năm 2005 sau lỗi in ấn bất thường.

Đồng xu lệch tâm có chữ “AUST” ở Úc bị mất ở một bên và tai của ba con kangaroo dường như bị cắt ở phía bên kia, để lại hình lưỡi liềm.

Người ta hiểu rằng planchet, đĩa kim loại trơn mà các đồng xu được in trên đó, được đưa vào máy ép xu cách tâm khoảng 2 đến 3 cm, khiến đồng xu có một số tính năng độc đáo.

Có khả năng là do khuôn bị đặt sai vị trí, tạo nên thiết kế, cố Nữ hoàng Elizabeth II cũng bị một vết rách nhỏ hình vết rách trên bức chân dung của mình.

Không có dấu hiệu nào cho thấy đồng xu đã tránh được sự kiểm soát chất lượng tại Sở đúc tiền Hoàng gia Úc và được đưa vào lưu thông như thế nào, nhưng những người muốn mua đồng xu sẽ phải bỏ ra một xu khá lớn để có được một đồng xu.

Thợ kim hoàn ở Geelong, Stuart Devlin AO, được ghi nhận là người thiết kế đồng xu Mob of Roos cũng như thiết kế đồng xu cho hơn 30 quốc gia khác.

Một trong những đồng xu 1 đô la hiếm hoi được niêm yết với giá 1850 đô la trên eBay.

Thu Phương
Link nguồn: https://www.perthnow.com.au/news/aussie-gold-coin-with-unusual-printing-error-could-demand-up-to-2k-c-12559077
Tác dụng bổ thận, củng cố tinh lực và sức khỏe của gạo đen

Tác dụng bổ thận, củng cố tinh lực và sức khỏe của gạo đen

Gạo đen được xem như "trân châu đen". Đây là thực phẩm tốt cho sức khỏe, bổ thận, có nhiều giá trị dinh dưỡng và là dược liệu đáng quý.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất