Hội đồng Úc thay đổi lớn về cột điện trong bối cảnh làn sóng xe điện

Hội đồng Úc thay đổi lớn về cột điện trong bối cảnh làn sóng xe điện

Cuộc cách mạn g xe điện đang diễn ra tốt đẹp ở Úc dù bạn có thích hay không, và các hội đồng trên khắp đất nước đang nỗ lực hết sức để đáp ứng số lượng xe điện ngày càng tăng như Tesla và BYD đang ngày càng đông đúc trên đường phố của chúng ta.

Với nỗ lực lớn nhằm đáp ứng nhu cầu sạc điện, Hội đồng Bãi biển phía Bắc ở Sydney đã bật đèn xanh cho một cuộc thử nghiệm sẽ chứng kiến bảy trạm sạc mới gắn vào các cột điện ở một số vùng ngoại ô. LGA có tỷ lệ sử dụng xe điện cao nhất bang ở NSW và Thị trưởng Sue Heins cho biết bà hy vọng các trạm này sẽ thuyết phục được nhiều người sử dụng xe điện hơn nữa.

Bà nói: “Sáng kiến tuyệt vời này đang giúp những người sống trong các căn hộ, nhà phố hoặc các căn hộ không có tùy chọn sạc EV tại chỗ dễ dàng tiếp cận hơn”.

Trong khi một số người Úc phản đối việc chuyển sang sử dụng xe điện, dự đoán tự cường của hãng xe điện BYD Trung Quốc rằng họ sẽ trở thành nhà sản xuất ô tô lớn nhất ở Úc vào năm 2030 cho thấy rõ ràng hướng đi mà nước này đang hướng tới.

Úc nhận thức rõ về sự cần thiết phải tăng cường các lựa chọn sạc

Bernhard Conoplia, Giám đốc Bộ phận Sạc công tại Evie, tiết lộ rằng họ đã tăng gấp đôi số lượng địa điểm sạc trong 12 tháng qua khi ngành này tìm cách bác bỏ những tuyên bố rằng họ không thể theo kịp nhu cầu.

Ông nói với Yahoo News Australia: “Chúng tôi cần tiếp tục triển khai với tốc độ nhanh chóng vì chúng tôi đang ở giai đoạn đầu của hành trình này”. "Chỉ có dưới 200.000 xe điện trên đường. Đây là thời điểm thú vị và tôi nghĩ tất cả chúng ta đều nhận thức được sự cần thiết phải tiếp tục triển khai cơ sở hạ tầng với tốc độ nhanh chóng."

Và đó là thông điệp mà Hội đồng Bãi biển phía Bắc đã nhắc lại: “Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các đối tác trong ngành để đảm bảo có đủ trạm sạc tại địa phương nhằm bắt kịp nhu cầu”

Hội đồng cho biết các địa điểm đã được chọn có tính đến mối lo ngại về chỗ đậu xe của cư dân trong các khu vực xây dựng. Một vấn đề như vậy đã nảy sinh đối với Hội đồng Thành phố Sydney, với những khiếu nại về chỗ đậu xe chỉ dành cho xe điện.

Việc áp dụng tính năng sạc bên lề đường có thể sẽ giúp giảm bớt việc chủ sở hữu xe điện phải tìm ra những cách sáng tạo để sạc xe khi ở nhà. Mới tuần trước, một tài xế Tesla đã bị phát hiện đang sạc xe khi đỗ trái phép trên lối đi bộ, với một sợi dây cáp được đặt trên hàng rào đường lái xe của họ.


Tây Môn - Báo Úc/Melbourne
Link nguồn: https://au.news.yahoo.com/aussie-councils-big-change-to-power-poles-amid-electric-vehicle-wave-073011637.html
Australia Post cảnh báo người dân về hành động 'trơ trẽn' được camera ghi lại

Australia Post cảnh báo người dân về hành động 'trơ trẽn' được camera ghi lại

Bưu điện Australia đang cảnh báo người dân nên cảnh giác sau khi số lượng bưu kiện bị lấy trộm từ trước cửa nhà ngày càng tăng, với hai trường hợp riêng biệt được camera an ninh tại nhà ghi lại trong nhiều ngày trong tuần này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất