Hơn 7000 xe BMW bị thu hồi do lỗi hệ thống phanh

Hơn 7000 xe BMW bị thu hồi do lỗi hệ thống phanh

Hãng ô tô khổng lồ BMW của Đức đã ban hành lệnh thu hồi khẩn cấp hơn 7000 xe của Úc sau khi phát hiện ra lỗi phanh có thể gây nguy hiểm.

Những chiếc ô tô bán ra trong hai năm qua có nguy cơ gặp rủi ro do lỗi sản xuất gây nhiễu tín hiệu trong hệ thống phanh điện tử.

Mặc dù chiếc xe vẫn có thể kiểm soát được nhưng thông báo thu hồi cho biết có thể cần một lực lớn hơn để phanh cũng như khoảng cách phanh dài hơn.

Thông báo nêu rõ: “Việc giảm hiệu suất phanh có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn dẫn đến thương tích cho người ngồi trong xe, người đi bộ và những người tham gia giao thông khác”.

“Nếu thông báo cảnh báo hiển thị trên màn hình trung tâm, người lái xe nên làm theo hướng dẫn được cung cấp và liên hệ ngay với đại lý BMW gần nhất.”

Thông báo cho biết người lái xe cũng sẽ nhận được cảnh báo bằng đèn cảnh báo phanh, đồng thời hệ thống chống bó cứng phanh và ổn định động cũng có khả năng bị ảnh hưởng.

Hơn 7100 xe được bán trong giai đoạn 2022-2023 bị ảnh hưởng bởi lệnh thu hồi, bao gồm các mẫu sedan và SUV 520i, 740i, i5, i7, iX1, X1, X5, X6, X7 và XM.

Khi có đủ các phụ tùng cần thiết, chủ xe sẽ được yêu cầu mang xe đến đại lý BMW để được thay thế bộ điều khiển hệ thống phanh điện tử miễn phí.


Tây Môn - Báo Úc/Melbourne
Link nguồn: https://www.perthnow.com.au/news/more-than-7000-bmws-recalled-over-brake-system-defect-c-13848611
Chai nước uống bán tại Big W bị thu hồi vì lo ngại tử vong

Chai nước uống bán tại Big W bị thu hồi vì lo ngại tử vong

Một chai nước uống được bán tại các cửa hàng Big W trên toàn quốc đã bị thu hồi vì gây ngạt thở.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất