Khảo sát tâm lý người tiêu dùng của Westpac cho biết người Úc đang chuẩn bị tiết kiệm tiền cắt giảm thuế

Khảo sát tâm lý người tiêu dùng của Westpac cho biết người Úc đang chuẩn bị tiết kiệm tiền cắt giảm thuế

Hầu hết người Úc sẽ tích trữ tiền mặt từ đợt cắt giảm thuế Giai đoạn 3 sắp tới, trong đó một ngân hàng lớn nhận thấy 80% khoản tăng trong tháng 7 sẽ được dành cho tiền tiết kiệm của người dân thay vì tung ra một đợt mua sắm mới.

Chỉ số tâm lý người tiêu dùng mới nhất của Westpac cho biết việc cắt giảm thuế sẽ “sửa chữa” tài chính sau hai năm chịu áp lực về chi phí sinh hoạt.

Chuyên gia kinh tế cấp cao của Westpac, Matthew Hassan cho biết: “Trong số những người được hỏi mong muốn được cắt giảm thuế, 30% có kế hoạch tiết kiệm toàn bộ số tiền đó, trong khi 50% còn lại dự kiến sẽ tiết kiệm ít nhất một nửa”.

“Chúng tôi ước tính rằng các hộ gia đình có kế hoạch tiết kiệm khoảng 80% số tiền cắt giảm thuế Giai đoạn 3.”

Ông tiếp tục: “Kết quả cho thấy người tiêu dùng sẽ sử dụng việc giảm thuế như một cơ hội để sửa chữa tài chính của họ và xây dựng lại bộ đệm tiết kiệm thay vì chi tiêu”.

“Nếu họ thực hiện theo kế hoạch này, họ sẽ chỉ chi 4,7 tỷ đô trong số 23,3 tỷ đô tiền giảm thuế, giúp tăng chi tiêu thêm 0,35 điểm.

Khung cắt giảm thuế giai đoạn 3“Thay vào đó, nếu họ chọn tiết kiệm một nửa, mức tăng sẽ gần hơn 0,9 điểm.”

Dữ liệu của Westpac phù hợp với một cuộc khảo sát từ NAB hồi đầu tháng 5, cho thấy phần lớn sẽ sử dụng việc cắt giảm thuế để tiết kiệm tiền hoặc giảm bớt áp lực chi phí sinh hoạt thay vì vung tiền vào những món đồ dùng một lần.

Ngân hàng ước tính hơn một phần ba, tương đương 36%, có kế hoạch tiết kiệm thêm tiền thay vì phung phí vào những thứ không cần thiết.

Phần lớn người Úc thuộc thế hệ Z (53%) sẽ tiết kiệm hơn là chi tiêu.

Dữ liệu của NAB cho thấy 49% những người kiếm được từ 100.000 đến 150.000 đô sẽ chọn cách tiết kiệm hơn là phung phí.

Khoảng 29% có kế hoạch giảm chi phí sinh hoạt tăng cao bằng cách tăng tiền mặt trong khi 22% sẽ sử dụng nó để trả nợ.

Từ ngày 1 tháng 7, người Úc sẽ bỏ túi thêm từ $350 đến $4500 tiền mặt mỗi năm tùy thuộc vào khung thu nhập của họ như một phần của gói cắt giảm thuế.

Chỉ số của Westpac cho thấy người tiêu dùng Australia vẫn “bi quan sâu sắc” khi lo ngại về lạm phát và tăng lãi suất gia tăng.

Chỉ số này giảm 0,3% trong tháng 5 từ mức 82,4 trong tháng 4.

Ông Hassan cho biết: “Trong khi kỳ vọng đã cải thiện đôi chút trong tháng 5, điều này đã bị lu mờ bởi sự suy thoái hơn nữa trong điều kiện hiện tại và lo ngại rằng lạm phát cao kéo dài có thể khiến lãi suất tăng thêm”.

“Mức độ tâm lý, sự pha trộn và phản hồi cho các câu hỏi bổ sung về việc cắt giảm thuế vào tháng 7 cho thấy người tiêu dùng tiếp tục hạn chế chi tiêu trong nửa cuối năm nay.”

Phuong Dang
Link nguồn: https://www.perthnow.com.au/business/westpac-consumer-sentiment-survey-says-aussies-preparing-to-save-tax-cut-money-c-14755430
Liên minh gắn cờ thuế và giới hạn chi tiêu khi Angus Taylor lập luận rằng Đảng Lao động đã 'từ bỏ' các quy tắc ngân sách

Liên minh gắn cờ thuế và giới hạn chi tiêu khi Angus Taylor lập luận rằng Đảng Lao động đã 'từ bỏ' các quy tắc ngân sách

Liên minh sẽ thực hiện giới hạn các biện pháp chi tiêu và thuế liên bang nếu đảng này lên nắm quyền trong cuộc bầu cử tiếp theo, Thủ quỹ Bóng tối Angus Taylor cho biết.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất