Nam Úc tổ chức điều tra về bạ o lự c gia đình

Nam Úc tổ chức điều tra về bạ o lự c gia đình

Một ủy ban hoàng gia về bạ o lự c trong nước, gia đình và tìn h dụ c sẽ được tổ chức tại Nam Úc.

Thủ hiến Peter Malinauskas đã công bố cuộc điều tra sau cuộc thảo luận bàn tròn với các bộ trưởng, công chức, những người ủng hộ bạo lực gia đình và Cảnh sát Nam Úc.

Ông Malinauskas cho biết những cái chết gần đây ở Nam Úc là một "lời nhắc nhở khủng khiếp về việc xã hội chúng ta vẫn còn phải tiến xa đến mức nào trong việc giải quyết tai họa bạo lực gia đình".

Thủ hiến cho biết trong một tuyên bố: “Trong vài tuần qua, tôi đã nói chuyện với các chuyên gia và những người ủng hộ. Chúng tôi đã lắng nghe cẩn thận những lời kêu gọi thành lập một ủy ban hoàng gia”.

"Chúng tôi đã tiến hành phân tích cẩn thận các yêu cầu khác, bao gồm cả ủy ban hoàng gia Victoria, trước khi đưa ra quyết định cân nhắc.”

“Tôi hài lòng rằng ủy ban hoàng gia Nam Úc là cách hành động tốt nhất mà chúng tôi có thể thực hiện để đảm bảo chúng tôi có đầy đủ cơ sở bằng chứng nhằm thúc đẩy sự thay đổi hiệu quả nhất.”

Bộ trưởng phòng chống bạo lực gia đình Katrine Hildyard cho biết những cái chết gần đây của phụ nữ ở bang này là không thể chấp nhận được và chính phủ đã nghe thấy lời kêu gọi hành động tiếp theo.

Năm phụ nữ gần đây đã bị giết ở Nam Úc trong vòng chưa đầy ba tuần, được cho là bởi những người đàn ông quen biết với họ.

Bà Hildyard nói: “Chúng tôi tự hào về công việc đổi mới mà chúng tôi đã thực hiện cho đến nay trong việc phòng ngừa, can thiệp, ứng phó, phục hồi và chữa bệnh. Nhưng chúng tôi thực sự cần phải làm nhiều hơn nữa”.

"Cam kết này thể hiện quyết tâm của chúng tôi nhằm đảm bảo rằng chúng tôi có sẵn các hệ thống tốt nhất có thể - ngăn chặn bạo lực trước khi nó bắt đầu, cung cấp sự hỗ trợ tốt nhất có thể cho tất cả phụ nữ và trao quyền cho họ bước đi trên những hành trình mới, hiểu và giải quyết các vấn đề của trẻ em." kinh nghiệm về bạo lực gia đình và giải quyết bất bình đẳng giới."

Các điều khoản tham chiếu của ủy ban hoàng gia dự kiến sẽ được công bố vào đầu năm tới, khi chính quyền tiểu bang cũng sẽ đưa ra luật hình sự hóa việc kiểm soát cưỡng chế.


Thu Phương
Link nguồn: https://au.news.yahoo.com/sa-hold-inquiry-domestic-sexual-090113754.html
Tội siết cổ nghiêm trọng sẽ được nâng cấp nhằm hạn chế bạo lực gia đình

Tội siết cổ nghiêm trọng sẽ được nâng cấp nhằm hạn chế bạo lực gia đình

NSW đang nỗ lực nâng cấp các hành vi phạm tội siết cổ nghiêm trọng lên cùng loại với tội giết người và ngộ sát nhằm giảm tỷ lệ bạo lực gia đình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất