Ngân hàng Commonwealth khởi động 'cuộc chạy đua vũ trang kỹ thuật số' với ưu đãi tái cấp vốn 6,15 phần trăm

Ngân hàng Commonwealth khởi động 'cuộc chạy đua vũ trang kỹ thuật số' với ưu đãi tái cấp vốn 6,15 phần trăm

Ngân hàng Commonwealth Bank Australia (CBA) đang hy vọng thu hút được các nhà tái cấp vốn đang tìm cách rời khỏi các ngân hàng đối thủ với khoản vay mua nhà kỹ thuật số mới 6,15%.

Ưu đãi này, được công bố vào thứ Hai, dành cho những người đi vay là chủ sở hữu nhà ở, có khoản đặt cọc 40% và sẵn sàng tham gia chương trình thanh toán gốc và lãi.

Khách hàng phải đăng ký trực tuyến và không thể tiếp cận giao dịch thông qua nhà môi giới.

Lãi suất thay đổi 6,15% thấp hơn 0,34 điểm phần trăm so với lãi suất được CBA quảng cáo trước đây và thấp hơn lãi suất cho vay mua nhà mới trung bình của RBA là 6,28%.

Những người vay có tỷ lệ tiền gửi nhỏ hơn cũng có thể tiếp cận sản phẩm Digi Home Loan, tuy nhiên tỷ lệ cao hơn một chút là 6,17% sẽ áp dụng cho quy mô tiền gửi từ 30% đến 39,9% hoặc 6,19% cho tiền gửi từ 20% đến 29,9 phần trăm.

Theo trang so sánh RateCity.com.au, lãi suất 6,15% đặt khoản vay mua nhà ở mức 12 phần trăm thấp nhất đối với lãi suất chủ sở hữu-người ở, lãi suất cơ bản và lãi suất thay đổi.

Giám đốc nghiên cứu của RateCity.com.au, Sally Tindall, cho biết lời đề nghị này là dấu hiệu cho thấy nỗ lực của CBA nhằm dồn “cuộc chạy đua vũ trang kỹ thuật số” nhằm phô trương sức mạnh chống lại các đối thủ như ANZ, Bendigo và Macquarie.

Bà Tindall cho biết, ngân hàng lớn nhất Australia vẫn phải đối mặt với sự cạnh tranh từ 60 tổ chức cho vay khác đưa ra ít nhất một mức lãi suất biến đổi thấp hơn.

Bà nói: “Khoản đầu tư mới này từ CBA cũng là bằng chứng cho thấy thị trường tái cấp vốn vẫn còn tồn tại, miễn là khách hàng sẵn sàng chuyển sang kỹ thuật số”.

“Ngân hàng đã chuyển hướng từ chính sách hoàn tiền khi đăng ký (trước đây là 2000 đô la), cuối cùng đã tạo ra sự rời bỏ khách hàng, sang mô hình tự phục vụ bao gồm tỷ lệ quảng cáo thấp hơn và đặc quyền hoàn lại tiền liên tục, với hy vọng nó sẽ giành được ngân hàng. khách hàng mới và giữ chân họ.”

Mặc dù khoản vay có phí liên tục là 10 đô la một tháng nhưng khoản phí này có thể được hoàn lại thông qua chương trình phần thưởng của CBA, Yello.

Tuy nhiên, bà Tindall cho biết CBA cũng có thể gặp rủi ro khi kích động những khách hàng hiện tại không thể tiếp cận thỏa thuận, với tỷ lệ biến đổi tiêu chuẩn hiện tại dành cho người sở hữu nhà ở được liệt kê ở mức 6,49%.

Các nhà đầu tư phải đối mặt với tỷ lệ cao hơn là 6,60%.

“Mặc dù không còn nghi ngờ gì nữa về tương lai của ngân hàng là kỹ thuật số, nhưng CBA biết rằng họ cần phải để ngỏ các lựa chọn của mình. Khoản vay mua nhà Digi mới này dựa trên mô hình tự phục vụ, nhưng khi khách hàng gặp khó khăn, họ vẫn có thể truy cập hỗ trợ qua điện thoại và tại chi nhánh, mặc dù họ có thể phải trả phí khi làm như vậy từ giữa năm sau, "

“Các khách hàng CBA hiện tại có thể cảm thấy khó chịu rằng khoản vay mua nhà kỹ thuật số mới này là 'vượt quá giới hạn' đối với họ, tuy nhiên, họ nên nhận ra rằng đó là bệ phóng hoàn hảo để nói chuyện với ngân hàng về việc có được mức lãi suất tốt hơn cho bản thân mà không cần phải chuyển sang kỹ thuật số."


Thu Phương
Link nguồn: https://www.perthnow.com.au/news/commonwealth-bank-fires-up-digital-arms-race-with-615-per-cent-refinancing-offer-c-14811375
Ngân hàng Commonwealth dự đoán Ngân hàng Dự trữ Úc sẽ cắt giảm lãi suất từ tháng 9

Ngân hàng Commonwealth dự đoán Ngân hàng Dự trữ Úc sẽ cắt giảm lãi suất từ tháng 9

Ngân hàng Dự trữ có thể bắt đầu hỗ trợ những người nắm giữ thế chấp bằng cách cắt giảm lãi suất từ tháng 9, và sẽ tiếp tục hỗ trợ nhiều hơn vào năm 2025, ngân hàng cho vay lớn nhất Australia dự đoán.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất