Người đàn ông nhập viện sau vụ cháy pin xe đạp điện lithium-ion tại Bankstown, Sydney

Người đàn ông nhập viện sau vụ cháy pin xe đạp điện lithium-ion tại Bankstown, Sydney

Một người đàn ông phải nhập viện sau khi một chiếc xe đạp điện bốc cháy bên trong một khu chung cư hôm thứ Năm, với 25 lính cứu hỏa được triển khai để dập tắt ngọn lửa.

Ngọn lửa bùng phát ở tầng ba của căn hộ Bankstown 10 tầng ở Sydney vào khoảng 6h30 sáng thứ Năm, nguyên nhân là do pin lithium-ion.

Đoạn phim ấn tượng từ hiện trường cho thấy lính cứu hỏa tiến vào tòa nhà để đối mặt với những căn phòng đầy khói mù mịt vào sáng sớm.

Bốn người có mặt bên trong khi đám cháy bùng phát, nhưng hệ thống phun nước đã ngăn chặn và phần lớn dập tắt đám cháy, Sở Cứu hỏa và Cứu hộ NSW cho biết.

Dịch vụ cứu hộ cho biết một trong những người ngồi trong xe đã cố gắng di chuyển chiếc xe đạp điện khi nó đang bốc cháy và bị bỏng nhẹ ở tay.

Các nhân viên y tế của Xe cứu thương NSW đã điều trị cho người đàn ông 30 tuổi trước khi đưa anh đến bệnh viện để điều trị thêm.

Lực lượng cứu hỏa đã dập tắt ngọn lửa và thông gió cho tòa nhà.

Dịch vụ cứu hộ cho biết thêm, chiếc xe đạp điện đã được cắm và sạc vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn.

Quyền Giám đốc FRNSW Mathew Sigmund cho biết: “Pin lithium-ion bị xâm phạm có thể đi vào một quá trình được gọi là thoát nhiệt, có thể tạo ra hơi độc hại và dễ cháy, gây ra vụ nổ hoặc tình huống đe dọa tính mạng cho những người ở gần”.

“Lính cứu hỏa khuyến cáo không nên sạc pin lithium-ion khi chúng đã đạt công suất tối đa, không sạc pin gần lối ra khỏi các tòa nhà, trên hoặc gần các bề mặt dễ cháy hoặc khi mọi người đang ngủ.”

Vụ cháy Bankstown xảy ra sau những sự cố tương tự trên khắp Sydney trong những tháng gần đây.

Camera an ninh đã ghi lại khoảnh khắc pin lithium-ion phát nổ bên trong một nhà nghỉ ở Sydney khiến một du khách người Pháp bị bỏng nhẹ hôm thứ Tư (4/10).

Ngày 21/10, 30 người đã bỏ chạy tán loạn sau khi một cục pin nghi là lithium-ion của xe đạp điện bốc cháy tại khu chung cư cao tầng Wolli Creek vào khoảng 6 giờ chiều.

FRNSW cho biết pin đang được sạc thì bốc cháy, làm cháy một chiếc giường

Vào ngày 4 tháng 10, một cục pin xe đạp điện phát nổ tại một nhà nghỉ ở Sydney, gây ra hỏa hoạn thiêu rụi tòa nhà hai tầng.

CCTV đã ghi lại khoảnh khắc đáng kinh ngạc là pin phát nổ, khi hai du khách ba lô tại Mad Monkey Downtown Backpackers rời phòng của họ ra hành lang lúc 9h08 sáng thì một quả cầu lửa bất ngờ phát nổ qua ô cửa.

Phuong Dang - Báo Úc/Sydney
Link nguồn: https://www.perthnow.com.au/technology/man-in-hospital-after-lithium-ion-e-bike-battery-fire-erupts-at-bankstown-sydney-c-13951846
Những cảnh tượng đáng kinh ngạc khi vùng hẻo lánh của Úc chìm dưới nước

Những cảnh tượng đáng kinh ngạc khi vùng hẻo lánh của Úc chìm dưới nước

Nhiều vùng ở vùng hẻo lánh của Úc đã bị ngập trong trận mưa kéo dài cả năm chỉ trong vài ngày, làm ngập lụt đất nông nghiệp và đóng cửa các tuyến giao thông quan trọng nối Tây Úc với phần còn lại của đất nước.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất