Người Úc bối rối vì phát ban bí ẩn sau khi bơi ở những bãi biển nổi tiếng

Người Úc bối rối vì phát ban bí ẩn sau khi bơi ở những bãi biển nổi tiếng

Một số người dân Sydney đã để lại những vết cắn hoặc vết chích tương tự trên da sau khi bơi ở nhiều bãi biển khác nhau vào mùa hè này, và các chuyên gia không chắc chắn nguyên nhân gây ra chúng hoặc liệu những người bơi lội có bị ảnh hưởng bởi điều tương tự hay không.

Vụ việc mới nhất xảy ra vào Chủ nhật sau khi một vận động viên bơi lội, trong hình bên phải, xuất hiện từ Bãi biển Clovelly ở phía đông Sydney với những vết đỏ trên chân và bàn chân. Cô đặt câu hỏi điều gì đã gây ra chúng, vì cô không cảm thấy khó chịu hay đau đớn gì khi ở dưới nước.

Hai người bơi lội cũng gặp phải trải nghiệm tương tự vào cuối tháng trước khi họ về nhà từ một bãi biển không xác định ở phía bắc Sydney và phát hiện cánh tay và lưng của họ bị bao phủ bởi những vết sưng nhỏ nhô lên. Một cậu bé 16 tuổi phát hiện những nốt mẩn ngứa khắp cánh tay và bàn tay sau khi bơi ở bãi biển Collins ở Manly, phía bắc Sydney.

Soo Jung Lee, mẹ của anh, nói với Yahoo News: “Khi anh ấy bước ra khỏi phòng vào ngày hôm sau, anh ấy nói: ‘Mẹ ơi, con sắp chết rồi, cơ thể con nóng rát, nhức nhối và ngứa ngáy. "Anh ấy chơi trên cát và bơi... bác sĩ nói anh ấy chắc chắn đã bị thứ gì đó cắn."

Các chuyên gia tại Bảo tàng Queensland đã xem xét các hình ảnh và kết luận rằng “thật khó để biết chính xác nguyên nhân có thể là gì” nhưng đoán rằng ruồi cát, một loại ruồi hút máu, có thể là thủ phạm chính.

Người phát ngôn của Bảo tàng nói với Yahoo News: "[Chúng tôi] có xu hướng bị thu hút bởi ruồi cát vì đó là một phản ứng điển hình khi không thực sự chú ý đến vết cắn mà là phản ứng tổ ong ngứa cục bộ chậm".

Theo Bảo tàng Úc, ruồi cát rất nhỏ nên thường không bị phát hiện và là loài ruồi hút máu nhỏ nhất được tìm thấy trên khắp nước Úc. Chúng cắn bất kỳ vùng da hở nào nhưng mỗi người đi biển bị ảnh hưởng đều có vết cắn cục bộ, khiến các chuyên gia cảnh giác khi xác nhận những loài côn trùng này là nguyên nhân gây ra tình trạng kích ứng da - cho thấy thay vào đó, một loài giáp xác có thể đã gây ra điều đó.

Người phát ngôn cho biết: "Mặc dù hiếm gặp, các loài giáp xác như amphipod hoặc chân đều có thể cắn người bơi lội... [điều đó] khó có thể gây ra phản ứng dị ứng histamine trên da".


 

Phuong Dang - Báo Úc/Sydney
Link nguồn: https://au.news.yahoo.com/aussies-stumped-mysterious-rash-after-swimming-at-popular-beaches-064626311.html
Nhà dành cho người già St Basil ở Fawkner đang phải đối mặt với cáo buộc hình sự sau đợt bùng phát Covid năm 2020

Nhà dành cho người già St Basil ở Fawkner đang phải đối mặt với cáo buộc hình sự sau đợt bùng phát Covid năm 2020

Vụ án chống lại một viện dưỡng lão ở tâm điểm của làn sóng Covid giết người tàn khốc năm 2020 ở Victoria đã trở lại tòa án.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất