Người Úc từ 65 tuổi trở lên được khuyến khích tiêm phòng cúm khi tỷ lệ tiêm chủng chững lại

Người Úc từ 65 tuổi trở lên được khuyến khích tiêm phòng cúm khi tỷ lệ tiêm chủng chững lại

Những người từ 65 tuổi trở lên đang được khuyến khích tiêm chủng khi các bệnh về đường hô hấp gia tăng và tỷ lệ vắc xin trên toàn quốc vẫn ở mức thấp.

Theo Trung tâm Nghiên cứu và Giám sát Tiêm chủng Quốc gia (NCIRS), chưa đến 50% người Úc từ 65 tuổi trở lên đã được tiêm phòng cúm trong năm nay

Theo dữ liệu, tỷ lệ tiêm chủng ngừa cúm vào thời điểm này trong năm là thấp nhất trong 5 năm, với chỉ 49,9% những người từ 65 tuổi trở lên được tiêm chủng, so với năm 2020 khi 57,8% đã được tiêm phòng cúm vào tháng 5. từ NCIRS.

Theo Hệ thống Giám sát Bệnh đáng chú ý Quốc gia (NNDSS), trên tất cả các tiểu bang và vùng lãnh thổ, NSW là nơi có số ca mắc cúm lớn nhất trong tuần này với tổng số 28.367 trường hợp.

NSW đã chứng kiến ​​số ca mắc cúm tăng 27% và số lượng thông báo về COVID-19 tăng 23% so với tuần trước.

Giám đốc Y tế NSW, Tiến sĩ Kerry Chant, cho biết số lượng vắc xin dành cho những người trên 65 tuổi trên 65 tuổi trong bang vẫn còn thấp, theo xu hướng quốc gia về tỷ lệ vắc xin thấp hơn.

Chant nói: “Mặc dù mọi người từ sáu tháng tuổi trở lên được khuyến khích tiêm vắc xin cúm càng sớm càng tốt, nhưng điều này đặc biệt quan trọng đối với những người có nguy cơ mắc bệnh nghiêm trọng do vi rút cao hơn”.

"Tỷ lệ tiêm chủng cúm không đạt mức cần thiết.

“Chưa đến một nửa số người từ 65 tuổi trở lên ở NSW đã nhận được vắc-xin cúm trong năm nay và chúng tôi thực sự cần thấy con số đó tăng lên, đặc biệt khi những người trong độ tuổi này nằm trong số những người có nguy cơ mắc bệnh nghiêm trọng cao nhất.

"Chúng tôi dự đoán số ca mắc cúm sẽ tăng nhanh trong những tuần tới vì vậy bây giờ là lúc bạn nên tiêm phòng nếu bạn chưa làm như vậy."

Những người từ 65 tuổi trở lên ở NSW có thể được tiêm phòng cúm miễn phí.

Trẻ em từ sáu tháng đến năm tuổi, thổ dân, phụ nữ mang thai và những người mắc bệnh hiểm nghèo cũng có thể được tiêm phòng cúm miễn phí.

Queensland có 14.435 ca cúm trong tuần trước, trong khi Victoria có 11.713.

Tasmania và ACT có số ca mắc cúm thấp nhất, lần lượt là 528 và 565.

Nam Úc có 3330 ca cúm và Tây Úc cũng không kém xa với 2905 ca.


Thu Phương
Link nguồn: https://www.9news.com.au/national/australians-aged-65-and-over-urged-to-get-flu-shot-as-vaccination-rates-stall/6958c265-55f3-4a0b-a3b7-1e32ee94e399
'Tình hình rất nghiêm trọng': Số lượng phê duyệt nhà ở giảm hàng tuần

'Tình hình rất nghiêm trọng': Số lượng phê duyệt nhà ở giảm hàng tuần

Hy vọng của Australia trong việc đạt được mục tiêu nhà ở nhằm giải quyết tình trạng giá thuê nhà và giá bất động sản tăng vọt dường như đang mờ dần trước khi chúng bắt đầu, sau khi số lượng nhà được cấp phép xây dựng giảm vào tháng trước.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất