Tại sao ngày càng có nhiều người Úc mua hàng tạp hóa trực tiếp từ nông dân?

Tại sao ngày càng có nhiều người Úc mua hàng tạp hóa trực tiếp từ nông dân?

Ngày càng nhiều người mua sắm ở Úc bỏ qua các siêu thị để mua hàng tạp hóa trực tiếp từ các trang trại.

Bò của chúng tôi giao thịt trực tiếp đến các hộ gia đình trên toàn quốc và nhận thấy lượng khách hàng tăng 25% chỉ trong ba tuần qua.

Bianca Tarrant, người sáng lập Our Cow, nói với 9News: “Chúng tôi đã mang đến cho nông dân rất nhiều hy vọng rằng có điều gì đó khác biệt, có điều gì đó tốt hơn”.

Các sản phẩm hữu cơ cao cấp không hề rẻ hơn so với siêu thị, nhưng Our Cow cho biết phần lợi nhuận lớn hơn sẽ thuộc về hơn 150 nông dân trong mạng lưới của họ.

Tarrant nói: “Họ đang trực tiếp hỗ trợ những người nông dân Úc làm việc chăm chỉ, những người đã đổ máu, mồ hôi và nước mắt để sản xuất thực phẩm hàng ngày”.

Bà mẹ hai con ở Sydney, Julia Abdilla, hầu như không ghé thăm siêu thị địa phương của mình. Thay vào đó, cô đặt mua thịt hai tuần một lần thông qua Our Cow và sản phẩm tươi sống thông qua Lettuce Deliver, chi khoảng 400 đô một tuần.

Abdilla nói: “Bạn có một danh sách mà bạn có thể làm việc, bạn có một ngân sách mà bạn có thể làm việc cùng”.

"Tôi nhận thấy rằng chi phí có thể so sánh với việc đi siêu thị, khi bạn tính đến thời gian và công sức... Tôi có nhiều việc phải làm hơn là dành thời gian ở cửa hàng tạp hóa."

Giáo sư kinh tế Gigi Foster của UNSW nói với 9News: “Mọi người đều đang cảm thấy khó khăn về lợi nhuận của mình, vì vậy hóa đơn tạp hóa là một nơi tiềm năng mà bạn có thể tìm kiếm để tiết kiệm”.

"Nhận thức của người tiêu dùng ngày càng tăng về nơi họ có thể nhận được một thỏa thuận thô."

Các dịch vụ tạp hóa trực tiếp tại trang trại đã xuất hiện trong nhiều năm, nhưng nhiều dịch vụ cho biết lượng khách hàng đang bùng nổ trong những tháng gần đây khi các siêu thị phải đối mặt với sự giám sát ngày càng tăng về giá cả tăng cao.

Farmers Pick cung cấp trái cây và rau quả không hoàn hảo, được cho là rẻ hơn tới 30% so với các siêu thị lớn.

Khách hàng của nó đã tăng gấp đôi chỉ trong ba tháng qua.

Rita's Farm Produce là một nhà điều hành tương đối nhỏ hơn, cung cấp sản phẩm ở NSW và ACT. Họ cho biết họ nhận thấy nhu cầu ngày càng tăng tại các chợ nông sản địa phương và sự gia tăng nhỏ trên mạng.

Foster cho biết: “Cạnh tranh thực sự quan trọng. Sự lựa chọn của người tiêu dùng thực sự quan trọng để giữ cho các nhà cung cấp trung thực, để giữ giá ở mức thấp nhất có thể”.

"Người tiêu dùng đang muốn có nhiều sự lựa chọn hơn."

Nhưng mô hình này không phải lúc nào cũng thành công.

Dịch vụ giao hàng tạp hóa Aussie Farmers Direct sụp đổ vào năm 2018 sau hơn một thập kỷ kinh doanh. Vào thời điểm đóng cửa, nó có 260 nhân viên và hơn 100.000 khách hàng thường xuyên.

Foster nói: “Thực sự không rõ liệu đây có phải là một sự gián đoạn lớn hay không”.

“Một khi các cửa hàng tạp hóa bắt kịp thực tế là họ không thể… tăng giá nhiều… họ sẽ bắt đầu giảm giá và lợi thế bắt đầu biến mất… sẽ có một chút chu kỳ thời trang đối với những mặt hàng này.”


Thu Phương
Link nguồn: https://www.9news.com.au/national/cost-of-living-australians-buying-groceries-meat-direct-from-farmers/8054dcdd-cd34-44cf-b38b-b79928027326
Thời hạn sáu tháng được ấn định để xem xét tình trạng mất điện hàng loạt

Thời hạn sáu tháng được ấn định để xem xét tình trạng mất điện hàng loạt

Việc xem xét lại vụ mất điện lớn nhất trong lịch sử Victoria có sáu tháng để đưa ra khuyến nghị cuối cùng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất