Tài xế xe điện tiế t l ộ 'vấn đề số một' đối với chủ xe người Úc

Tài xế xe điện tiế t l ộ 'vấn đề số một' đối với chủ xe người Úc

Xe điện (EV) đang ngày càng phổ biến trên khắp đất nước và cùng với đó là các trạm sạc mọc lên ở hầu hết các vùng ngoại ô. Tuy nhiên, cơ sở hạ tầng sạc có theo kịp nhu cầu không?

Chủ sở hữu xe điện và người dẫn chương trình Two Blokes Talking Electric Cars, Trevor Long, đã lái chiếc xe điện lớn nhất hiện đang được bán ở Úc, Ford E Transit Van, trong một chuyến đi đường dài quanh NSW để thử nghiệm một số mạng lưới sạc của Úc. Nhanh chóng, anh gặp phải thử thách khi cố gắng tìm một trạm sạc.

“Chào mừng bạn đến với vấn đề số một với mạng lưới sạc điện ở Úc,” anh nói trên mạng.

"Tôi đã lái xe 120 km tới bộ sạc này và có trên bản đồ nhưng không có bộ sạc nào hoạt động."

Mặc dù về mặt lý thuyết, người dùng có thể tìm thấy trạm sạc trên bản đồ trực tuyến giống như trạm xăng, nhưng trên thực tế, người dùng xe điện cần thực hiện "nghiên cứu" để lên kế hoạch cho chuyến đi bằng cách xem các mạng khác nhau trên các ứng dụng khác nhau và sử dụng " ứng dụng chia sẻ plug-in" nơi họ có thể tìm thấy báo cáo từ "người thật".

Long nói với Yahoo News Australia: “Luôn có rủi ro rất thực tế, như tôi đã phát hiện ra vào cuối tuần, đó là máy sẽ không hoạt động khi bạn đến đó”.

Anh cho rằng sự khó lường này là điều có thể đoán trước được. "Thật đáng buồn, việc thiếu hoặc không đáng tin cậy, cụ thể hơn là mạng lưới sạc trên đường cao tốc, không làm tôi ngạc nhiên. May mắn thay, hiện tại chúng tôi có đủ địa điểm sạc để luôn có "tùy chọn khác", nhưng điều đó là không thể chấp nhận được trong những ngày đầu áp dụng xe điện tồn tại các loại vấn đề."

Các nhà cung cấp trạm sạc khác nhau không phát triển đủ nhanh

Long lưu ý rằng cơ sở hạ tầng sạc ở Úc đang "phát triển" với các ưu đãi của chính phủ, nhưng không đủ nhanh để "vượt qua doanh số bán ô tô điện".

Anh nói: “Tesla - dù thích hay ghét họ - đều có quyền này. Công ty đó đã dành thời gian và tiền bạc để xây dựng mạng lưới sạc tốt nhất trên hành tinh”.

"Ở Úc, họ có nhiều bộ sạc trên mỗi địa điểm hơn bất kỳ mạng nào khác và họ tiếp tục xây dựng, cập nhật và phát triển."

Các mạng độc lập khác bao gồm JOLT, Evie, BP Pulse và NRMA vẫn đang phát triển - mặc dù Long cho rằng chưa đủ nhanh. "Các mạng lưới độc lập không thể phát triển ở quy mô đó vì điều đó có nghĩa là một khoản đầu tư lớn và rất dài hạn, nhưng nếu các thương hiệu ô tô khác muốn ô tô của họ bán ở quy mô tương tự như Tesla thì họ phải có mạng lưới để hỗ trợ ô tô của họ. "

Bộ sạc EV ngoài lưới gây tranh cãi của NRMA

NRMA đang trong quá trình xây dựng “mạng lưới quốc gia” với chính phủ Úc trên toàn mạng lưới đường cao tốc quốc gia, tập trung vào “kết nối các cộng đồng khu vực”.

Là một phần của khoản đầu tư này, gần đây họ đã phát hành một nguyên mẫu bộ sạc xe điện không nối lưới gây tranh cãi và cuối cùng sẽ được triển khai trên toàn quốc. Bridie Schmidt viết trong một bài báo cho trang này: “Máy phát điện chạy bằng diesel dự phòng này sẽ tự động bật khi các tấm pin mặt trời không sản xuất đủ năng lượng và mức pin yếu, thường là sau vài ngày u ám”.

Chuyên gia cho rằng xe điện vẫn còn giá trị

Mặc dù chắc chắn có những vấn đề nảy sinh rõ ràng khi xe điện tiếp tục xuất hiện, Long cho biết chúng vẫn là những chiếc xe "tốt nhất" để sở hữu. “Tôi sở hữu một chiếc xe điện và sẽ có chiếc thứ hai vào tháng tới, chúng là một trong những chiếc xe tốt nhất trên đường để lái và sở hữu,”

"Đối với 99% mọi người, 99% thời gian họ sẽ không trải nghiệm gì khác ngoài sự đơn giản của việc sở hữu xe điện, sạc tại nhà, vào ban đêm giống như cách họ sạc điện thoại của mình."

Tuy nhiên, anh ấy lưu ý rằng đối với những người đi du lịch trong khu vực hoặc những khoảng cách xa hơn như anh ấy, họ cần đảm bảo chiếc xe họ mua có "đủ phạm vi để đảm bảo bạn có thể bỏ qua một bộ sạc nếu nó bị hỏng hoặc bận".

"Đối với tôi, tôi sẽ không sở hữu một chiếc ô tô có phạm vi hoạt động dưới 500km nếu bạn định thực hiện một số chuyến đi ngắm cảnh."


Thu Phương
Link nguồn: https://au.news.yahoo.com/electric-vehicle-driver-reveals-number-one-problem-for-aussie-owners-033342214.html
Nghiên cứu cho biết người lái xe điện có thể tiết kiệm 3400 đô tiền nhiên liệu mỗi năm

Nghiên cứu cho biết người lái xe điện có thể tiết kiệm 3400 đô tiền nhiên liệu mỗi năm

Theo một phân tích trên hơn 650 phương tiện trên đường ở Australia, lái một chiếc ô tô điện có thể tiết kiệm cho người lái xe hơn 3400 đô tiền nhiên liệu mỗi năm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất