Thủ tướng đưa ra thách thức cho Đảng Xang về chương trình người mua nhà đầu tiên

Thủ tướng đưa ra thách thức cho Đảng Xang về chương trình người mua nhà đầu tiên

Anthony Albanese đang đặt ra thách thức cho Đảng Xanh ủng hộ các kế hoạch cho chương trình Trợ giúp mua nhà cho chủ sở hữu nhà.

Theo chương trình cổ phần chia sẻ, những người mua nhà lần đầu sẽ có thể tham gia thị trường nhà ở với khoản đặt cọc chỉ 2%.

Chính phủ liên bang sẽ đóng góp 40% giá trị căn nhà cho một tài sản mới hoặc 30% cho một tài sản hiện có.

Tuy nhiên, việc thông qua đề xuất vẫn chưa chắc chắn vì Đảng Xanh phản đối kế hoạch này, cho rằng chính sách này sẽ đẩy giá nhà đất lên cao.

Khi cuộc tranh luận tiếp tục diễn ra tại Hạ viện hôm thứ Ba, thủ tướng đã chỉ trích đảng nhỏ vì đã áp dụng kế hoạch chia sẻ cổ phần cho cuộc bầu cử vừa qua, chỉ để đi ngược lại mô hình của chính phủ.

Ông nói với quốc hội: “Đảng Xanh không có quyền thiết lập bất cứ điều gì vì họ không phải là chính phủ, tất cả những gì họ có thể làm là bỏ phiếu cho đề xuất của chính phủ này, điều này hoàn toàn phù hợp với chính sách của họ”.

"Liên minh giữa Đảng Tự do và Đảng Xanh khi phản đối bất cứ điều gì về nhà ở là một liên minh xấu xa. Nó được thiết kế để chỉ giữ mọi người ở vị trí của họ chứ không phải làm bất cứ điều gì để cải thiện hoàn cảnh."

Trong khi kế hoạch Trợ giúp để Mua được thiết lập để thông qua Hạ viện, thì sự thành công của nó tại Thượng viện vẫn chưa chắc chắn.

Đảng Xanh cho biết họ sẽ bỏ phiếu chống lại chính sách nhà ở tại Hạ viện và giữ vững vị trí của mình ở thượng viện, với việc đảng này đang thúc đẩy những thay đổi đối với chính sách tiêu cực để đổi lấy sự ủng hộ của họ.

Lãnh đạo đảng Xanh Adam Bandt cho biết kế hoạch này sẽ không giải quyết được vấn đề giảm thuế cho các nhà đầu tư bất động sản.

Ông nói với quốc hội: “Hệ thống này hiện đang gây bất lợi cho người mua và người thuê nhà lần đầu”.

“Chúng tôi không thể ủng hộ chính sách khiến mọi người trở nên tồi tệ hơn trong khi tiếp tục chuyển một khoản séc lớn vào túi những người đã có nhiều tài sản.”

Ông Bandt cho biết việc chính phủ thay đổi quan điểm về cắt giảm thuế giai đoạn ba đồng nghĩa với việc có thể thay đổi lập trường về việc áp dụng đòn bẩy tài chính âm.

Ông Bandt nói: “Những chính sách mục tiêu nhỏ này sẽ không cắt giảm nữa. Chính phủ mục tiêu nhỏ không thể giải quyết các vấn đề lớn của Úc như cuộc khủng hoảng nhà ở và cho thuê”.


Thu Phương
Link nguồn: https://au.news.yahoo.com/pm-issues-greens-challenge-first-082647265.html
Kế hoạch của người mua nhà gặp khó khăn khi những lời kêu gọi trợ giúp vang vọng

Kế hoạch của người mua nhà gặp khó khăn khi những lời kêu gọi trợ giúp vang vọng

Một kế hoạch mới nhằm giúp những chủ nhà có tham vọng thâm nhập vào thị trường nhà ở với khoản đặt cọc chỉ 2% đang gặp khó khăn với những người phản đối đang bị thúc giục ủng hộ một kế hoạch mới.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất