Bác sĩ phẫu thuật Sydney gây chú ý vì cái chế t của bệnh nhân

Bác sĩ phẫu thuật Sydney gây chú ý vì cái chế t của bệnh nhân

Một bác sĩ phẫu thuật ở Sydney đã buộc nhiều cơ quan thoát vị ra khỏi ngực của một bệnh nhân và trì hoãn cuộc phẫu thuật có khả năng cứu sống.

Bác sĩ phẫu thuật tim lồng ngực, Tiến sĩ Peter Flynn đã thực hiện ca phẫu thuật thất bại để sửa chữa chứng thoát vị cơ hoành từ một ca phẫu thuật mà ông đã thực hiện nhiều năm trước đó.

Cuộc điều tra về cái chết của Sean Thomas Montgomery cho thấy người đàn ông 70 tuổi này chết vì suy đa cơ quan và ngừng tim vài ngày sau những gì lẽ ra là một thủ tục thông thường vào ngày 9 tháng 9 năm 2019.

Phó Điều tra viên Tiểu bang David O'Neil nhận thấy bác sĩ Flynn phải chịu trách nhiệm về một loạt sai sót bao gồm việc không chú ý đến chi tiết, xem xét không đầy đủ các tài liệu y tế, lực tác động mạnh vào nhiều cơ quan và sự chậm trễ không thể chấp nhận được trong cuộc phẫu thuật theo dõi.

Ông cho biết trong những phát hiện gần đây: “Tôi có quan điểm rằng cách tiếp cận các khía cạnh công việc của anh ấy cho thấy sự thiếu chú ý đến chi tiết và rõ ràng là mong muốn ưu tiên tốc độ hơn độ chính xác và kỹ lưỡng”.

Ông Montgomery đã được bác sĩ đa khoa giới thiệu đến bác sĩ phẫu thuật sau khi bị khó thở.

Kết quả chụp CT cho thấy các cơ quan trong ổ bụng bao gồm gan, đại tràng và ruột của anh đã bị thoát vị qua một khiếm khuyết ở cơ hoành vào ngực phải.

Tuy nhiên, cuộc điều tra cho thấy bác sĩ Flynn "không nhận ra rằng các cơ quan trên thực tế đã thoát vị qua cơ hoành" và không xem xét hình ảnh CT một cách chính xác.

Mặc dù ca phẫu thuật có "nguy cơ mắc bệnh và tử vong đáng kể", bác sĩ Flynn cũng không thông báo cho ông Montgomery về những rủi ro.

Trong khi phẫu thuật, bác sĩ Flynn đã khiến nhiều cơ quan bị tổn thương trên diện rộng.

Các vết rách và khiếm khuyết ở ruột và gan là do các dụng cụ dùng để đẩy các cơ quan trở lại lồng ngực.

Ông O'Neil cho biết ruột của ông Montgomery "đã được xử lý một cách thô bạo và một lực đáng kể đã được sử dụng để đẩy ruột từ ngực vào bụng".

Bằng chứng được đưa ra cho cuộc điều tra cũng cho thấy "vết thương do lực tác động mạnh vào gan, một lỗ trên gan nghiêm trọng đến mức làm tổn thương ống mật và mật bị rò rỉ".

Tình trạng của ông Montgomery xấu đi vào đêm sau ca phẫu thuật.

Nhưng việc không hoàn thành báo cáo phẫu thuật kỹ lưỡng và chính xác đã khiến các nhân viên y tế khác không biết gì về mức độ nghiêm trọng của tình trạng của anh ấy.

Ông O'Neil nói: “Tôi thấy rằng báo cáo về ca phẫu thuật của bác sĩ Flynn đã không ghi lại chính xác ca phẫu thuật do ông ấy thực hiện và có khả năng gây hiểu lầm cho người đọc vì nó có xu hướng miêu tả một ca phẫu thuật không hề bình thường”.

Ông Montgomery cần thêm hai cuộc phẫu thuật nữa nhưng bị ngừng tim và qua đời vào ngày 13 tháng 9 tại Bệnh viện Penrith's Nepean.

Cuộc điều tra cho thấy sự chậm trễ trong việc đưa ông Montgomery trở lại phẫu thuật là không thể chấp nhận được.

Ông O'Neil nói: “Thời gian là yếu tố quyết định đối với triển vọng phục hồi của ông Montgomery và sự chậm trễ không thể giải thích được là không thể tha thứ được”.

Nguyên nhân tử vong là do nhiễm toan chuyển hóa nặng do suy đa tạng dẫn đến ngừng tim.

"Tuy nhiên, việc ngừng tim xảy ra trong bối cảnh hậu quả của ca phẫu thuật đầu tiên", ông O'Neil nói.

Một đơn khiếu nại về hành vi chuyên môn không đạt yêu cầu đã được đệ trình chống lại Tiến sĩ Flynn.


Thu Phương
Link nguồn: https://au.news.yahoo.com/sydney-surgeon-spotlight-patients-death-063328128.html
Cuộc nổi dậy về nhà ở nổ ra vì kế hoạch tăng cường xây dựng của NSW

Cuộc nổi dậy về nhà ở nổ ra vì kế hoạch tăng cường xây dựng của NSW

Nỗ lực tăng mật độ nhà ở ở NSW đang phải đối mặt với sự phản đối của hội đồng địa phương khi một thị trưởng Sydney phàn nàn rằng kế hoạch này sẽ dẫn tới sự kết thúc của ngôi nhà gia đình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất