Cần hành động khẩn cấp trong bối cảnh số trẻ em bị giam giữ tăng đột biến

Cần hành động khẩn cấp trong bối cảnh số trẻ em bị giam giữ tăng đột biến

Điều kiện tại trung tâm giam giữ thanh thiếu niên đầy rắc rối ở Tasm ania vẫn "cực kỳ đáng lo ngại", 8 tháng sau khi một cuộc điều tra lạ m dụng tìn h dụ c trẻ em kêu gọi đóng cửa khẩn cấp.

Theo Ủy viên Trẻ em bang Leanne McLean, Trung tâm giam giữ thanh niên Ashley hôm thứ Hai là nơi giam giữ 26 trẻ em - một con số chưa từng thấy trong ít nhất một thập kỷ.

Trung tâm này được mô tả là có nguy cơ lạm dụng "hiện tại" trong báo cáo cuối cùng của cuộc điều tra về lạm dụng tình dục trẻ em tại các cơ quan nhà nước, được công bố vào tháng 9.

Chính quyền tiểu bang, vào năm 2021 đã hứa sẽ đóng cửa trung tâm vào năm 2024, đã chuyển sang thời gian biểu đóng cửa vào giữa năm 2026 như một phần của các cuộc cải cách tư pháp được định hình lại.

Bà McLean cho biết số lượng người bị giam giữ tại trung tâm là nhiều nhất kể từ khi bà được bổ nhiệm vào vị trí này vào năm 2018.

Bà nói: “Điều này (bất chấp khuyến nghị của ủy ban điều tra đã được chính phủ chấp nhận), rằng tổ chức này không phù hợp với mục đích (và) phải đóng cửa”.

Bà McLean cho biết gần như tất cả trẻ em đều đang bị tạm giam chờ xét xử.

Bà nói: “Các điều kiện tại Ashley vẫn cực kỳ đáng lo ngại, với số lượng nhân viên thấp cố gắng đáp ứng những nhu cầu rất phức tạp của trẻ em và thanh thiếu niên”.

Bà McLean cho biết các biện pháp cách ly thường xuyên được sử dụng để quản lý sự an toàn do số lượng nhân viên thấp.

Robbie Moore, thư ký bang của công đoàn HACSU đại diện cho công nhân Ashley, cho biết tỷ lệ người bị giam giữ trên nhân viên là rất nguy hiểm.

Ông cho biết theo mô hình nhân sự hiện tại, số người bị giam giữ an toàn tối đa là khoảng 15 người.

Ông nói: “Cơ sở hạ tầng tại địa điểm này rất cũ. Đây không phải là một môi trường phù hợp và nó không phản ánh thực tiễn hiện đại”.

"(Nhân viên) tinh thần cực kỳ thấp.”

"Những người này muốn hỗ trợ trẻ em (nhưng thực tế là vậy) mà không có đủ nhân lực để cung cấp hỗ trợ trị liệu."

Bà McLean đã kêu gọi thành lập một lực lượng đặc nhiệm để giảm số lượng trẻ em tại trung tâm, điều mà Thủ hiến Jeremy Rockliff cho rằng đang được "có phạm vi".

Bà cho biết các cơ sở chăm sóc nội trú giống như nhà trị liệu là rất cần thiết trước các kế hoạch của chính phủ về chỗ ở tại ngoại mới và các cơ sở khác.

Chính phủ Tasmania đang nỗ lực thực hiện 191 khuyến nghị của cuộc điều tra và dự kiến sẽ cung cấp bản cập nhật tiến độ vào thứ Năm.

Ông Rockliff nói với quốc hội bang: “Chúng tôi sẽ luôn cứng rắn với tội phạm và cứng rắn với nguyên nhân gây ra tội phạm. Chúng tôi có thể làm cả hai điều đó”.

"Tôi nhắc lại ý định rất rõ ràng của mình là đóng cửa Ashley càng sớm càng tốt."

TasCOSS, cơ quan cao nhất về dịch vụ cộng đồng của bang, cho biết các nhóm sẵn sàng hợp tác với chính phủ để chuyển trẻ em sang chăm sóc tại cộng đồng.

Giám đốc điều hành Adrienne Picone cho biết: “TasCOSS chia sẻ những mối quan tâm nghiêm túc của ủy viên và lặp lại lời kêu gọi của bà về… một lực lượng đặc nhiệm khẩn cấp”.

Cuộc điều tra đã nghe thấy những câu chuyện đau lòng về lạm dụng tình dục và thể chất tại trung tâm trong nhiều thập kỷ.


Tây Môn - Báo Úc/Melbourne
Link nguồn: https://au.news.yahoo.com/urgent-action-needed-amid-spike-045037848.html
Số lượng hành khách hàng không nội địa trở lại mức trước đại dịch

Số lượng hành khách hàng không nội địa trở lại mức trước đại dịch

Số lượng hành khách đi trên các chuyến bay nội địa cuối cùng đã trở lại mức trước đại dịch, theo báo cáo cạnh tranh hàng không nội địa mới nhất của Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Australia tại Australia.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất