Ứng dụng ANZ ngừng hoạt động khiến hàng triệu người không thể truy cập ngân hàng

Ứng dụng ANZ ngừng hoạt động khiến hàng triệu người không thể truy cập ngân hàng

Hàng triệu người Úc không thể giao dịch ngân hàng trực tuyến hoặc thông qua ứng dụng của họ giờ đây đã có thể đăng nhập sau khi “sự cố công nghệ” xảy ra với bên thứ ba khiến họ bị khóa dịch vụ.

Một sự cố ngừng hoạt động của ANZ được báo cáo vào khoảng giờ ăn trưa hôm thứ Ba đã gây ra sự hỗn loạn trên toàn quốc, khiến khách hàng không thể truy cập ngân hàng trực tuyến và ứng dụng chính thức.

Một phát ngôn viên của ANZ nói với NewsWire rằng khách hàng bắt đầu lấy lại quyền truy cập vào ứng dụng ANZ và ANZ Transactive Global từ 2h45 chiều thứ Ba, đổ lỗi cho một nhà cung cấp bên ngoài về vấn đề này.

Ông nói: “Chúng tôi hiện đang điều tra một vấn đề công nghệ liên quan đến nhà cung cấp bên thứ ba.”

“Điều này đã ảnh hưởng đến khách hàng truy cập một số hệ thống bao gồm Ứng dụng ANZ, Internet Banking và ANZ Transactive Global.”

“Chúng tôi tiếp tục công việc của mình để giải quyết mọi tác động còn tồn đọng càng sớm càng tốt và xin lỗi vì sự bất tiện này.”

Trong thời gian ngừng hoạt động, khách hàng vẫn có thể truy cập ứng dụng ANZ Plus, dịch vụ Ngân hàng qua điện thoại, máy ATM và EFTPOS trên toàn quốc.

ANZ trước đó xác nhận một cuộc điều tra đang được tiến hành sau khi khách hàng báo cáo vấn đề này ngay trước giữa trưa ngày thứ Ba.

“Chúng tôi đang điều tra một vấn đề ảnh hưởng đến một số khách hàng truy cập ứng dụng ANZ và Internet Banking,” ANZ cho biết trong một tuyên bố đăng trên X.

“Chúng tôi đang nỗ lực giải quyết vấn đề này càng sớm càng tốt và xin lỗi vì sự bất tiện này.”

“Ứng dụng ANZ Plus, dịch vụ Ngân hàng qua điện thoại, máy ATM và EFTPOS vẫn tiếp tục được cung cấp.”

Khách hàng đã lên mạng xã hội để chia sẻ sự phẫn nộ của họ khi họ cố gắng lấy được tiền của mình nhưng không thành công.

Một khách hàng cho biết anh ấy “bị mắc kẹt” khi không có ứng dụng này trong một ngày làm việc.

Một người khác cho biết họ đang cố gắng xử lý bảng lương của mình và "nhân viên sẽ không vui nếu họ không được trả tiền".

Một khách hàng bức xúc nói rằng ANZ nên “hoàn tiền cho người dân” vì sự bất tiện này.

“Tuyệt vời, một dịch vụ chất lượng khác của ANZ,”

“Các người đang cố chạy cái gì thế, tôi không thể truy cập vào ngân hàng của mình được”

“Thật tệ nếu một số người đang sử dụng trợ lực hoặc bị mắc kẹt trong bãi đậu xe mà bạn (phải) trả tiền để thoát ra.”

Một người khác nói thêm: “Xin hãy nhanh lên, tôi muốn KFC của tôi”.

Một nhân viên dịch vụ khách hàng của ANZ đã trả lời một khiếu nại về X sau khi người này phàn nàn rằng ứng dụng và dịch vụ ngân hàng trực tuyến trên máy tính để bàn của họ không hoạt động.

“Thật không may, hệ thống của chúng tôi liên tục ngừng hoạt động với ứng dụng ANZ và dịch vụ ngân hàng trực tuyến,” nhân viên ANZ trả lời trên X.

“Chúng tôi đang nỗ lực giải quyết vấn đề này càng sớm càng tốt và xin lỗi vì sự bất tiện này.”


Phuong Dang
Link nguồn: https://www.perthnow.com.au/news/anz-app-outage-leaves-millions-without-banking-access-c-14744014
Covid-19, cúm và RSV bùng phát ở Victoria và NSW

Covid-19, cúm và RSV bùng phát ở Victoria và NSW

Giám đốc Y tế Victoria, Clare Looker cho biết tiểu bang hiện đang phải đối phó với một loạt các trường hợp cúm gia tăng, Covid-19 và vi rút hợp bào hô hấp (RSV) khi mùa đông đến gần.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất