Covid-19, cúm và RSV bùng phát ở Victoria và NSW

Covid-19, cúm và RSV bùng phát ở Victoria và NSW

Giám đốc Y tế Victoria, Clare Looker cho biết tiểu bang hiện đang phải đối phó với một loạt các trường hợp cúm gia tăng, Covid-19 và vi rút hợp bào hô hấp (RSV) khi mùa đông đến gần.

“Chúng tôi đã chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kể về số ca bệnh cúm”.

Tiến sĩ Looker cho biết số ca nhập viện vì Covid-19 đã tăng 37% trong tuần trước, tuy nhiên, virus Corona không theo xu hướng theo mùa “gọn gàng”.

“Hãy nhìn xem, tôi nghĩ có lẽ chúng ta sẽ phải trải qua vài tuần nữa mới chứng kiến mức độ hoạt động cao. Tiến sĩ Looker cho biết con số đó có thể sẽ cao hơn, xét về số lượng nhập viện”, đồng thời cho biết thêm xét nghiệm nước thải cho thấy có lượng lớn Covid-19 trong cộng đồng.

Bà cho biết những người nhập viện chủ yếu là người trên 65 tuổi.

“Chúng ta đang ở thời điểm trong năm khi tỷ lệ cúm và tỷ lệ RSV luôn tăng cao. Nhưng chúng ta đang chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kể của bệnh cúm, một lần nữa trong hai tuần qua, cao hơn khoảng 75% so với hai tuần trước.”

Tiến sĩ Looker cho biết: “Nó có thể cao hơn một chút so với những gì chúng ta thấy năm ngoái, nhưng không khác về mặt xu hướng”.

“Điều khác biệt với Covid là chúng tôi biết rằng trẻ em dễ bị cúm hơn và đặc biệt là RSV.”

Mặc dù RSV thường gây ra các triệu chứng nhẹ, giống như cảm lạnh, nhưng đây cũng là một trong những nguyên nhân chính gây viêm tiểu phế quản khi đường thở hoặc tiểu phế quản của một người bị nhiễm trùng.

Số ca tử vong do Covid-19 theo độ tuổi

Gần 25% số người nhập viện vì cúm là dưới 10 tuổi.

Tiến sĩ Looker cho biết khoảng 1,3 triệu vắc xin cúm đã được tiêm trong năm nay, ít hơn vài trăm nghìn so với những năm trước.

“Chúng tôi rất mong muốn mọi người hiểu được hiệu quả của vắc xin cúm và vắc xin này được khuyên dùng cho mọi lứa tuổi.”

Tuần trước, báo cáo mới nhất của Bộ Y tế NSW cho thấy tuần kết thúc vào ngày 11 tháng 5 đã xác nhận sự bắt đầu của mùa cúm năm nay, sau sự gia tăng các thông báo về bệnh tật và các bài trình bày tại khoa cấp cứu vào đầu tháng Năm.

Được công bố hôm thứ Năm, báo cáo cảnh báo rằng các ca bệnh có thể sẽ “tăng nhanh trong sáu đến tám tuần tới và hoạt động của bệnh cúm sẽ nhanh chóng đạt mức cao”.

Bộ Y tế NSW cũng cảnh báo họ dự kiến sẽ có “một số lượng lớn người” bị nhiễm Covid-19, cúm và RSV, với cả 3 loại virus này đều lưu hành trong mùa đông này.


Phuong Dang - Báo Úc/Sydney
Link nguồn: https://www.perthnow.com.au/news/triple-whammy-virus-cocktail-smashing-victoria-and-nsw-c-14741419
AEMO cảnh báo về 'rủi ro về độ tin cậy' trên khắp lục địa Australia khi quá trình chuyển đổi năng lượng gặp khó khăn

AEMO cảnh báo về 'rủi ro về độ tin cậy' trên khắp lục địa Australia khi quá trình chuyển đổi năng lượng gặp khó khăn

Cơ quan Điều hành Thị trường Năng lượng Australia đã cảnh báo rằng hàng triệu người Úc phải đối mặt với nguy cơ mất điện nếu không cung cấp cơ sở hạ tầng truyền tải và năng lượng lớn hơn “khẩn cấp”.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất