Hãng hàng không giá rẻ Bonza có hai tháng để tìm người mua

Hãng hàng không giá rẻ Bonza có hai tháng để tìm người mua

Các nhà quản lý của hãng hàng không giá rẻ Bonza đã có hai tháng để bán hãng đang bị bao vây trong khi các nhân viên và chủ nợ chờ đợi trong tìn h trạng lấp lửng.

Hơn 300 nhân viên đã phải nghỉ việc khi Bonza bất ngờ được bổ nhiệm vào vị trí quản lý vào tháng 4, gây ra sự hỗn loạn cho hàng chục hành khách đi máy bay.

Tòa án Liên bang hôm thứ Hai đã đồng ý gia hạn thời hạn để các quản trị viên tìm người mua cho đến ngày 29 tháng 7, với cuộc họp chủ nợ thứ hai sẽ được tổ chức.

Luật sư James Hutton SC, đại diện cho các quản trị viên Hall Chadwick, cho biết các quản trị viên hy vọng họ có thể giữ cho Bonza không bị thanh lý.

Ông nói: “Quý tòa có thể dự đoán một cách hợp lý việc gia hạn chính quyền hoặc thời gian triệu tập để tạo điều kiện cho việc gia hạn chính quyền có triển vọng rất thực tế là cải thiện đáng kể vị thế của các chủ nợ, bao gồm cả chủ nợ là nhân viên”.

Ông Chadwick nói với tòa án rằng nếu Bonza bị thanh lý, một số quyền lợi của nhân viên sẽ được bảo đảm, nhưng không phải tất cả – cụ thể là tiền hưu bổng.

Bonza ra mắt vào năm ngoái như một giải pháp thay thế chi phí thấp cho các hãng vận tải quốc gia khác. Vào tháng 4, chính những hãng hàng không đó đã nỗ lực hỗ trợ hành khách tiêu chuẩn.

Hôm thứ Hai, tòa án được thông báo rằng giấy phép của hãng hàng không này có thể là tài sản quý giá nhất của hãng. Nó được liên kết với phi hành đoàn chuyến bay của công ty, những người đã ngừng hoạt động.

Giấy chứng nhận cho phép nó hoạt động như một hãng hàng không thương mại là không thể chuyển nhượng và có thể sẽ bị mất nếu Bonza tham gia thanh lý.


Thu Phương
Link nguồn: https://www.perthnow.com.au/business/budget-airline-bonza-given-two-months-to-find-buyer-c-14811388
Virgin tung ra đợt giảm giá lớn trên các chuyến bay đến Gold Coast sau khi Bonza phá sản

Virgin tung ra đợt giảm giá lớn trên các chuyến bay đến Gold Coast sau khi Bonza phá sản

Chương trình giảm giá được công bố vào thứ Hai chỉ áp dụng cho các chuyến bay Thứ Ba, Thứ Tư và Thứ Năm đến/đi từ Sydney, Melbourne, Adelaide và Canberra nhưng áp dụng cho các chuyến bay từ tháng 6 đến tháng 12.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất