Km art và các thương hiệu lớn khác ‘thiếu tôn trọng’ người tiêu dùng bằng thư rác

Km art và các thương hiệu lớn khác ‘thiếu tôn trọng’ người tiêu dùng bằng thư rác

Các thương hiệu lớn của Úc đã bị cáo buộc thiếu tôn trọng người tiêu dùng bằng vô số thư rác, sau khi các khoản tiền phạ t gần đây cho thấy rằng việc từ chối nhận các tin nhắn thương mại không phải lúc nào cũng hiệu quả.

Cửa hàng bách hóa khổng lồ Kmart đã trở thành công ty mới nhất vi phạm luật thư rác vào thứ Năm sau khi bị phát hiện gửi hơn 200.000 tin nhắn cho những người đã hủy đăng ký.

Điều đáng kinh ngạc là Cơ quan Truyền thông và Truyền thông Australia cho biết họ đã cảnh báo nhà bán lẻ nhiều lần về vấn đề này trước khi đưa ra mức phạt 1,3 triệu USD cho các vi phạm vào năm 2022 và 2023.

Chủ tịch ACMA Nerida O'Loughlin cho biết không có lý do gì cho hành vi sai trái này, điều này cũng xảy ra sau các khoản phạt tương tự đối với Uber, DoorDash và Ticketek trong những tháng gần đây.

“Khi khách hàng quyết định từ chối danh sách gửi thư tiếp thị, doanh nghiệp có nghĩa vụ phải thực hiện yêu cầu đó. Các quy tắc đã được áp dụng gần 20 năm và đơn giản là không có lời bào chữa nào cả”

“Trường hợp của Kmart đặc biệt đáng lo ngại vì nó đã diễn ra trong một khoảng thời gian quan trọng như vậy.”

Giám đốc điều hành Mạng lưới Hành động Người tiêu dùng Truyền thông Úc (ACCAN) Andrew Williams cho biết họ “thực sự lo ngại” khi rất nhiều thương hiệu lớn đang tiếp tục gửi tin nhắn đến những người hủy đăng ký khỏi danh sách gửi thư của họ, bất chấp “nghĩa vụ pháp lý rõ ràng” bảo vệ người tiêu dùng.

Williams nói: “Thật là thiếu tôn trọng đối với những người tiêu dùng đã cố gắng hủy đăng ký hoặc xóa tên họ khỏi danh sách gửi thư.”

“Đạo luật về thư rác ra đời là có lý do và đó là để bảo vệ người tiêu dùng khỏi hành vi này.”

Sự phổ biến ngày càng tăng của mua sắm trực tuyến và nền kinh tế kỹ thuật số đã tạo ra một làn sóng dữ liệu người tiêu dùng đến tay các nhà bán lẻ như Kmart trong những năm gần đây, làm tăng danh sách gửi thư của họ để quảng bá sản phẩm mới và bán hàng.

Đây là một vận may thương mại bất ngờ cho các công ty có thể gửi hàng trăm nghìn thông điệp quảng cáo trực tiếp đến người tiêu dùng với chi phí thấp hơn so với quảng cáo truyền thống.

Nhưng người tiêu dùng không phải lúc nào cũng biết rằng họ thường đăng nhập vào danh sách gửi thư của công ty khi mua hàng trực tuyến hoặc đăng ký dịch vụ, Williams nói.

“Chúng tôi không đọc những Điều khoản & Điều kiện đó,”

“Đó là nơi chúng tôi cấp phép cho việc thu thập dữ liệu của mình.”

Người Úc thất vọng và tức giận

Nghĩa vụ từ chối được cho là giải pháp dành cho những người tiêu dùng muốn loại mình khỏi dòng thông tin liên lạc của công ty, nhưng O'Loughlin cho biết có quá nhiều công ty không tuân thủ các quy tắc.

Cô cho biết mọi người thất vọng và tức giận với những thương hiệu lớn xâm phạm quyền riêng tư của họ bằng cách không tôn trọng mong muốn hủy đăng ký của họ.

O'Loughlin cho biết: “Bất kỳ doanh nghiệp nào tiến hành tiếp thị điện tử đều phải tích cực và thường xuyên xem xét các quy trình của mình để đảm bảo tuân thủ các quy tắc”.

Tuy nhiên, có một rủi ro là các công ty như Kmart, Uber và Ticketek chỉ coi tiền phạt là chi phí kinh doanh.

Trong trường hợp của Kmart, mức phạt 1,3 triệu đô của nó chỉ bằng 0,01% doanh thu của Kmart Group (bao gồm cả Target) trong năm 2023, gần với sai số làm tròn hơn là mức phạt sẽ răn đe công ty.

Nhưng Williams cho biết thiệt hại về danh tiếng từ khoản tiền phạt, cùng với cam kết có thể thi hành sẽ trao quyền cho cơ quan quản lý để đảm bảo Kmart không lặp lại hành vi sai trái của mình, là những yếu tố chính.

Ông nói: “Các tổ chức lớn nên có sẵn hệ thống và quy trình để tuân thủ Đạo luật về thư rác”.

“Những gì chúng tôi gặp phải ở đây là lỗi hệ thống, nhưng với một tổ chức lớn như Kmart, những lời bào chữa như vậy không giải quyết được vấn đề.”

Thu Phương
Link nguồn: https://www.thenewdaily.com.au/finance/finance-news/2023/11/02/kmart-spam-fine-acma
Kmart ban hành lệnh thu hồi lần thứ hai đối với mặt hàng đồ nội thất bảy năm sau khi có báo cáo về nguy cơ thương tích

Kmart ban hành lệnh thu hồi lần thứ hai đối với mặt hàng đồ nội thất bảy năm sau khi có báo cáo về nguy cơ thương tích

Kmart đã ban hành lệnh thu hồi khác đối với một mặt hàng đồ nội thất phổ biến trong các phòng khách trên toàn quốc sau khi có nhiều sự cố nguy hiểm hơn được báo cáo.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất