Người lái xe ở NSW được khuyến khích tuân thủ luật giao thông sau khi vượt đèn đỏ và bị phạ t quá tốc độ

Người lái xe ở NSW được khuyến khích tuân thủ luật giao thông sau khi vượt đèn đỏ và bị phạ t quá tốc độ

Sự gia tăng đáng báo động về số tiền phạ t chạy quá tốc độ và vi phạm đèn đỏ đã được đưa ra trong các khu vực có trường học vào tháng 1 năm 2023, trong đó những người lái xe ở NSW được kêu gọi tuân thủ luật đường bộ trước khi học sinh quay lại lớp học.

Báo cáo của NRMA, chỉ trong ba ngày học vào tháng 1 năm 2023, đã có 773 người lái xe vi phạm đèn đỏ, phản ánh mức tăng 16% so với cùng kỳ năm trước, với hơn 3200 án phạt chạy quá tốc độ được ban hành trong cùng thời kỳ.

Trung bình, 1073 khoản phạt đã được ban hành trên toàn tiểu bang trong thời gian trong khu vực trường học trong cùng ba ngày, cao hơn 70% so với mức trung bình của tháng Hai.

Người phát ngôn của NRMA Peter Khoury kêu gọi người lái xe tuân thủ chặt chẽ các quy định trên đường khi học sinh quay trở lại lớp học trong tuần này.

Ông nói: “Có quá nhiều người đang gặp rủi ro trong giờ đón và trả học sinh và hành vi này phải chấm dứt vì chúng tôi biết rằng đó là những khoảng thời gian mà trẻ em dễ bị tổn thương nhất trên đường của chúng ta”.

“Chúng ta cần đảm bảo sự tự mãn không xuất hiện sau kỳ nghỉ hè dài và những người lái xe ô tô sẽ điều chỉnh hành vi của mình.”

NRMA cũng tiết lộ vị trí hàng đầu về camera bắn tốc độ và vi phạm đèn đỏ trên khắp NSW, cơ quan quản lý vận tải kêu gọi chính phủ NSW tiến hành “kiểm tra an toàn ngay lập tức” đối với các điểm nóng vi phạm.

Camera đặt tại Woodville Rd Chester Hill theo hướng nam đã ghi lại được số lượng tài xế chạy quá tốc độ nhiều nhất trong các khu vực trường học tính đến tháng 1 năm 2023, với 229 lần vi phạm.

Tiếp theo là Princes Highway Kogarah theo hướng bắc và hướng nam (151 tội phạm), Pittwater Rd North Narrabeen theo hướng bắc và hướng nam (146 tội phạm), và Victoria Rd Ryde theo hướng đông và hướng tây (140 tội phạm).

Về vi phạm đèn đỏ, 139 lỗi đã được ghi nhận tại Chalmers St Redfern theo hướng bắc, trong đó những người lái xe ô tô phải chịu 114 hình phạt tại Borella Rd Albury theo hướng tây và 90 lỗi tại Meredith St Bankstown theo hướng bắc.

Các khu vực trường học sẽ quay trở lại trên khắp NSW từ thứ Ba từ 8 giờ sáng đến 9 giờ 30 sáng và từ 2 giờ 30 chiều đến 4 giờ chiều, với các khu vực được đánh dấu bằng đèn nhấp nháy và biển báo.

Hôm thứ Hai, chính phủ NSW cũng đã công bố chương trình Active Transport to School trị giá 10 triệu đô la để khuyến khích trẻ em đi bộ, đi xe scooter hoặc đi xe đạp đến trường.

Chương trình sẽ giúp tài trợ cho các dự án như mở rộng lối đi bộ, nâng cấp lối đi qua hoặc trồng thêm cây xanh để khuyến khích trẻ em đi bộ hoặc đi xe đến trường.


Thu Phương
Link nguồn: https://www.perthnow.com.au/news/nsw-motorists-urged-to-follow-road-rules-after-uptick-in-red-light-speeding-fines-c-13389788
Học sinh trường Perth được đi lại miễn phí trên phương tiện giao thông công cộng

Học sinh trường Perth được đi lại miễn phí trên phương tiện giao thông công cộng

Các bậc phụ huynh ở Perth cảm thấy nhẹ nhõm khi phải vật lộn với chi phí sinh hoạt khi học sinh được đi lại miễn phí trên phương tiện giao thông công cộng từ tháng Hai.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất