Những người phạm tội bạ o lự c gia đình có nguy cơ cao sẽ không được bảo lãnh trong đề xuất cải cách bảo lãnh của NSW

Những người phạm tội bạ o lự c gia đình có nguy cơ cao sẽ không được bảo lãnh trong đề xuất cải cách bảo lãnh của NSW

Những tộ i phạm có nguy cơ cao phải đối mặt với cáo buộc nghiêm trọng liên quan đến bạ o lự c gia đình có thể bị từ chối bảo lãnh ngay cả khi họ không có tiền án tiền sự, trong một loạt cải cách pháp lý sẽ được đưa ra quốc hội NSW trong tuần này.

Dự luật sẽ được đưa đến nội các NSW vào thứ Hai và sẽ cần được tranh luận cũng như bỏ phiếu thông qua quốc hội NSW trước khi trở thành luật, tuy nhiên Thủ hiến NSW Chris Minns cho biết những thay đổi này là “cần thiết” và “đã quá hạn lâu”.

“Chúng tôi đặc biệt tập trung vào những tội phạm có nguy cơ cao đã hoặc đang phải đối mặt với cáo buộc nghiêm trọng tại tòa án, cho dù họ có tiền án hay không, những người gây ra rủi ro liên tục cho bạn tình cũ của họ và chúng tôi đặc biệt quan tâm đến những người này. đang xem xét câu hỏi xung quanh việc bảo lãnh hoặc tạm giam,” ông nói với 2GB vào thứ Hai.

“Chúng ta cần phải ở trong một tình huống mà nếu có vẻ như có một kiểu hành vi hoặc có cáo buộc rất nghiêm trọng hoặc nếu cảnh sát xác định người đó có nguy cơ cao đối với cộng đồng thì chúng tôi sẽ tạm giam họ, vì vậy nạn nhân có cơ hội đòi lại công lý trong hệ thống tòa án.”

Khi được người dẫn chương trình buổi sáng Ben Fordham hỏi liệu các cải cách có “xâm phạm quyền của bị cáo hay không”, ông Minns cho biết chính phủ muốn tạo ra một “gói cân bằng”, cho phép cảnh sát “xây dựng vụ án để tạm giam vì họ cho rằng đó là vì lợi ích của công chúng”.

Ông Minns dường như cũng từ chối lời kêu gọi của phe đối lập về việc sử dụng các thiết bị giám sát điện tử, như vòng đeo tay ở mắt cá chân, để giám sát những người bị buộc tội bạo lực gia đình nghiêm trọng.

Ông cho biết các chương trình hiện tại sử dụng giám sát điện tử có quy mô quá nhỏ – hướng tới một thử nghiệm chỉ có 150 người ở Nam Úc – để giải quyết vấn đề trên diện rộng ở NSW.

Ông nói thêm rằng các thiết bị điện tử có thể sẽ không giúp ích được gì cho những nạn nhân có nguy cơ bị sát hại hoặc bị thủ phạm hành hung nghiêm trọng.

“Tôi đặc biệt lo lắng về người nói: 'Tôi không quan tâm liệu tôi có phải sống nốt phần đời còn lại trong phòng giam hay không, tôi quyết tâm làm tổn thương hoặc hành hung hoặc gây thiệt hại hoặc thậm chí còn đi xa hơn và giết chết tôi. đối tác cũ và tôi không quan tâm đến hậu quả'”, ông Minns nói.

“Việc giám sát điện tử sẽ không tạo ra sự khác biệt đối với những người phạm tội cụ thể đó. Tạm giam là câu trả lời duy nhất cho họ trong khi phiên tòa diễn ra.”

Gói cải cách bảo lãnh khẩn cấp được đưa ra ba tuần sau cái chết của Molly Ticehurst, nhân viên chăm sóc trẻ em của Forbes, 28 tuổi, người được cho là đã bị đối tác cũ của cô là Daniel Billings sát hại.

Người đàn ông 29 tuổi này đã bị buộc tội giết người, vi phạm lệnh bắt giữ về bạo lực và không tuân thủ các điều kiện tại ngoại.

Vụ việc vẫn được đưa ra tòa và ông Billings vẫn chưa đưa ra lời bào chữa nào.


Phuong Dang
Link nguồn: https://www.perthnow.com.au/news/high-risk-domestic-violence-offenders-wont-get-bail-in-nsws-proposed-bail-reform-c-14644004
Năm vụ cháy mỗi tuần ở NSW do pin lithium-ion

Năm vụ cháy mỗi tuần ở NSW do pin lithium-ion

Pin lithium-ion là nguyên nhân gây ra 5 vụ cháy mỗi tuần trên khắp NSW và tần suất sự cố ngày càng tăng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất