Sm art TV, modem internet, máy chơi game: Chuyên gia tiế t l ộ ‘m a cà rồng’ năng lượng hút cạn hóa đơn tiền điện của bạn

Sm art TV, modem internet, máy chơi game: Chuyên gia tiế t l ộ ‘m a cà rồng’ năng lượng hút cạn hóa đơn tiền điện của bạn

Một chuyên gia dữ liệu năng lượng đã tiế t l ộ rằng những “m a cà rồng” trong những ngôi nhà bình thường ở Úc đang phải gánh chịu thêm hàng trăm đô la chi phí cho hóa đơn tiền điện hàng năm, cùng với những sai lầm phổ biến nhất mà mọi người đang mắc phải để trốn tránh những khoản phí này.

Garry Harding, đồng sáng lập và giám đốc điều hành của công ty phân tích năng lượng EnergyFlex, cho biết các thiết bị như Smart TV, máy chơi game và modem internet đang tiêu hao tài khoản bằng cách sử dụng cái gọi là “tải ảo” – bất kỳ lượng điện nào mà một thiết bị hoặc thiết bị tiêu thụ ngay cả khi nó được chuyển đổi tắt.

Trong khi khoản giảm giá năng lượng 300 đô la đang chờ xử lý từ Chính phủ Liên bang dự kiến sẽ mang lại một số cứu trợ, ông Harding nói rằng nó vẫn sẽ không mang lại lợi ích gì cho các hộ gia đình ngoài việc trang trải các khoản phí trên hóa đơn hiện tại của họ.

“200-300 đô là dành cho một gia đình tiêu chuẩn gồm hai người lớn, hai trẻ em, ba phòng ngủ, môi trường như vậy,” ông nói.

“Bạn đang nói về một vài chiếc TV, có thể là hai chiếc tủ lạnh… đó thực sự là nơi có số tiền đó.”

Ngay cả khi giá năng lượng tăng vọt, ông Harding cho biết các hộ gia đình vẫn đang gặp khó khăn khi các thiết bị “ma cà rồng” cắm vào tường làm cạn điện.

Ông cho biết các thiết bị có chế độ chờ - đặc biệt là TVS, máy in và màn hình máy tính - cùng với bất kỳ màn hình LED nào vẫn có khả năng tiêu thụ điện năng khi ở chế độ chờ.

Modem Internet, thường được để hoạt động cả ngày, cũng góp phần làm tăng chi phí.

Ông Harding giải thích: “Bạn có thể tiết kiệm được vài giây khi thiết bị này khởi động, v.v., đó thực sự không phải là điều bạn nên mong đợi.”

“Bạn nên đưa họ ra khỏi vòng lặp trong môi trường đó – thời điểm buổi tối khi bạn không thực sự cần bất kỳ thứ gì trong số này.

Công ty Energyflex của ông cho phép mọi người giảm hóa đơn năng lượng bằng những lời khuyên thiết thực, với ứng dụng đưa ra xếp hạng từ 0-5 để đo lường tác động lên lưới điện và khả năng sử dụng năng lượng tái tạo của hộ gia đình khi có sẵn.

Một phân tích của trang web so sánh tài chính Canstar Blue cho thấy năng lượng dự phòng có thể tốn tới 0,54c mỗi giờ đối với các thiết bị tiêu thụ điện khi ở chế độ chờ.

TV thông minh chiếm nhiều nhất – tiêu thụ 12W mỗi giờ khi ở chế độ chờ và thêm 0,40c đô mỗi giờ vào hóa đơn.

Mặc dù đó có vẻ không phải là một con số khổng lồ nhưng nó làm tăng thêm chi phí hàng năm là 34,69 đô chỉ tính riêng cho TV.

Tiếp theo là modem không dây ($0,33c mỗi giờ), máy chơi game ($0,30c mỗi giờ), lò vi sóng và máy giặt ($0,13c mỗi giờ), đầu DVD ($0,10c mỗi giờ), điều hòa không khí ($0,7c mỗi giờ) và màn hình máy tính ($ 0,03c mỗi giờ).

Kết hợp lại, tất cả các thiết bị này có thể kiếm thêm $104-176 mỗi năm, tùy theo từng tiểu bang.

Ông Harding nói: “Đã có rất nhiều chuyển động xung quanh việc đưa chế độ chờ lên gần một watt, nhưng các máy cũ hơn trước năm 2015 thực sự không tuân thủ điều đó”.

“Vì vậy, tải trọng của họ có thể khá đáng kể.”

Ông chỉ ra ví dụ về những chiếc TV cũ có thể có giá lên tới 50 cent một giờ, ngay cả khi ở chế độ chờ.

Các giải pháp đơn giản như tắt bảng điện hoặc ổ cắm điện là đủ để thực hiện thủ thuật này, nhưng ông Harding cho biết các công tắc thông minh trong nhà có thể giúp mọi người có ý thức hơn về năng lượng.

“Đột nhiên, bạn có thể điều khiển nó thông qua điện thoại di động của mình và nó sẽ ở đó và thực hiện mọi công việc cho bạn,”

Cảnh báo của EnergyFlex về tải ảo sau khi Chính phủ Liên bang thông báo khoảng 10 triệu hộ gia đình sẽ được giảm giá 300 đô trên hóa đơn năng lượng như một phần của gói hỗ trợ chi phí sinh hoạt có mục tiêu từ ngân sách.

Khoản giảm giá đó dự kiến sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1 tháng 7 nhưng sẽ không áp dụng số lượng lớn - thay vào đó, mỗi hóa đơn hàng quý sẽ bị trừ đi 75 đô.

Một triệu doanh nghiệp nhỏ đủ điều kiện cũng sẽ được giảm $325 trên hóa đơn tiền điện.

Trong khi ông Harding nói rằng khoản giảm giá 300 đô la này là một sự cứu trợ đáng hoan nghênh cho các gia đình đang gặp khó khăn, mọi người thậm chí có thể tiết kiệm được nhiều hơn bằng cách sử dụng hiệu quả.

“300 đô la trong túi của bạn là một tin tuyệt vời. Nhưng… (bạn có thể) thực sự bắt đầu thâm nhập ngay vào hóa đơn hiện tại của mình để mang lại cho mình mức độ kiểm soát kết quả sẽ như thế nào.”

“Nếu bạn thực hiện một số bước đơn giản như không bật máy rửa chén vào lúc 5 hoặc 6 giờ tối, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều hơn thế.”

Thời điểm cụ thể đó đề cập đến “mức sử dụng cao điểm” - nơi giá điện cao hơn do có nhiều người sử dụng điện hơn vào thời điểm đó trong ngày.

Việc sử dụng “ngoài giờ cao điểm” là thời điểm các hộ gia đình tiêu thụ ít điện hơn.

Bộ trưởng Jim Chalmers đã bảo vệ quyết định ngân sách của mình là “thận trọng” và thận trọng trong bối cảnh chính phủ đang nỗ lực giảm áp lực lạm phát.

Ông cho biết việc giảm bớt hóa đơn năng lượng không giống như việc “phun tiền mặt khắp nơi”.

“Trước hết, mọi người không có nhiều tiền mặt dự phòng,” ông nói

“Mọi người đang phải chịu áp lực rất lớn về chi phí sinh hoạt.

“Thứ hai, có sự khác biệt về mặt hành vi khi gửi séc cho ai đó và khuyến khích họ chi tiêu hoặc lấy đi một chút lợi nhuận trong một số hóa đơn của họ.”

Đầu tuần này, ưu đãi thị trường mặc định cuối cùng (DMO) của Cơ quan quản lý năng lượng Úc – mức giá trần để đảm bảo khách hàng nhận được mức giá thấp nhất có thể – đã được đưa ra, làm giảm số tiền tối đa mà các nhà bán lẻ điện có thể tính cho các hộ gia đình ở NSW lên tới $28 đến $2499, và trong Nam Úc từ $63 đến $2216.


Thu Phương
Link nguồn: https://www.perthnow.com.au/news/smart-tvs-internet-modems-gaming-consoles-expert-reveals-energy-vampires-sucking-your-power-bill-dry-c-14791033
Người dân Queensland gặp khó khăn vì hóa đơn tiền điện tăng - nhưng vẫn có một số biện pháp cứu trợ

Người dân Queensland gặp khó khăn vì hóa đơn tiền điện tăng - nhưng vẫn có một số biện pháp cứu trợ

Người dân Queensland dự kiến sẽ phải chứng kiến giá điện tăng 4,2% nhưng có nhiều cách để giúp bạn tiết kiệm tiền hơn với hai đợt giảm giá.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất