Triển vọng tồi tệ cho các công ty viễn thông

Triển vọng tồi tệ cho các công ty viễn thông

Bộ trưởng Truyền thông Michelle Rowland đã cảnh báo rằng lĩnh vực viễn thông “có tính cạnh tranh cao” của Úc đang trong tìn h trạng “căng thẳng năng động” sau khi công ty viễn thông lớn nhất đất nước Telstra tiế t l ộ sẽ cắt giảm 2800 việc làm trực tiếp trước cuối năm nay.

Được công bố bởi ông chủ Telstra, Vicki Brady vào thứ Ba, gã khổng lồ viễn thông đã vung rìu vào vòng dự phòng lớn nhất tại một công ty niêm yết ASX cho đến nay trong năm nay, với việc cắt giảm một phần công việc trong gói rộng hơn để cắt giảm chi phí và đại tu chế độ định giá của công ty .

Bà Rowland nói với Sky News hôm Chủ nhật: “Đây là khoảng thời gian rất khó khăn và tôi muốn ghi nhận những công nhân đó ngay từ đầu.”

“Đây là một lĩnh vực có tính cạnh tranh cao và đặc biệt là nơi có những người lao động đó là một trong những lĩnh vực có tính cạnh tranh cao hơn trong lĩnh vực viễn thông.”

Bà Rowland nói thêm: “Mọi lĩnh vực trong lĩnh vực này đều đang chịu áp lực lớn.”

Bà chỉ ra những tiến bộ công nghệ bao gồm trí tuệ nhân tạo, cũng như “sự cần thiết của các công ty phải tái cơ cấu và tự thiết lập cho tương lai”.

Bà Rowland cho biết chính phủ sẽ tiếp tục theo dõi những phát triển tiếp theo trong toàn ngành.

“Telstra là một công ty tư nhân. Nhưng rõ ràng đây là những người thực sự, công việc thực sự. Đây là một lĩnh vực năng động, có sự thay đổi liên tục và biên lợi nhuận của nó ngày càng chặt chẽ hơn.”

“Vì vậy, đó là điều chúng tôi tiếp tục… theo dõi rất chặt chẽ”

Sau diễn biến vào thứ Ba tuần trước, Bộ trưởng Jim Chalmers nói với các phóng viên rằng chính phủ sẽ giao nhiệm vụ cho Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc (ACCC) giám sát sự thay đổi của Telstra để đảm bảo khách hàng không bị ảnh hưởng bất lợi.

Với việc chính quyền các bang bao gồm Victoria, Queensland, Nam Úc và New South Wales đang cân nhắc các biện pháp nhằm nâng mức tối thiểu về độ tuổi trên các nền tảng truyền thông xã hội, bà Rowland bày tỏ sự ủng hộ của mình đối với biện pháp này.

Bà Rowland nói: “Tôi nghĩ nên có giới hạn độ tuổi sử dụng mạng xã hội.”

Khi được hỏi giới hạn độ tuổi là bao nhiêu, bà Rowland không đưa ra con số cụ thể nhưng lập luận rằng trẻ vị thành niên “rất dễ bị tổn thương” trên mạng.

“Tôi biết từ kinh nghiệm của bản thân rằng khi bộ não [trẻ em] đang phát triển ở những độ tuổi đó thì không có hướng dẫn rõ ràng nào… con người thì khác.”

“Nhưng chúng tôi biết rằng trong độ tuổi từ 13 đến 16 – chúng là độ tuổi dễ bị tổn thương để phát triển.”

Trong ngân sách tháng 5, chính phủ Albanese đã công bố khoản đầu tư 6,5 triệu đô để thử nghiệm công nghệ xác minh độ tuổi trực tuyến nhằm nỗ lực giảm khả năng trẻ em tiếp xúc với tài liệu không phù hợp với lứa tuổi.

Phuong Dang
Link nguồn: https://au.news.yahoo.com/dynamic-strain-dire-outlook-telcos-032925847.html
Chương trình cổ phần chia sẻ của người mua nhà đầu tiên được Hạ viện thông qua

Chương trình cổ phần chia sẻ của người mua nhà đầu tiên được Hạ viện thông qua

Chương trình Trợ giúp Mua nhà của chính phủ liên bang đã được Hạ viện thông qua sau cuộc tranh luận hôm thứ Tư.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất