Trường hợp đậu mùa khỉ đầu tiên trong sáu tháng được phát hiện ở NSW

Trường hợp đậu mùa khỉ đầu tiên trong sáu tháng được phát hiện ở NSW

Các cơ quan y tế NSW đã phát hiện trường hợp đậu mùa khỉ đầu tiên của tiểu bang trong hơn sáu tháng, khiến những người đàn ông có qua n hệ tìn h dụ c đồng giới phải cảnh báo về các triệu chứng.

Không rõ nhiễm trùng đã được xác nhận ở đâu hoặc nó được lây nhiễm như thế nào nhưng thông tin đến từ Đơn vị Y tế Công cộng Đông Nam Sydney.

Căn bệnh này, trước đây gọi là bệnh thủy đậu, do một loại vi-rút lưu hành ở một số quốc gia châu Phi gây ra trước khi bùng phát toàn cầu vào tháng 5 năm 2022.

Đã có hơn 87.000 trường hợp được báo cáo trên toàn cầu.

Các nhà chức trách NSW cho biết tất cả các ca nhiễm bệnh tại địa phương đều là những người đồng tính nam, song tính và những người đàn ông khác có quan hệ tình dục với nam giới, hầu hết trong số họ đã tiếp xúc với vi-rút ở nước ngoài.

Giám đốc đơn vị, Tiến sĩ Vicky Sheppeard kêu gọi họ cảnh giác với các triệu chứng.

Bà nói: “Mặc dù chương trình tiêm chủng chống lại bệnh mpox của chúng tôi, kết hợp với việc theo dõi các triệu chứng của những người có nguy cơ, đã rất thành công trong việc kiểm soát sự lây lan ở NSW, nhưng chừng nào các ca bệnh vẫn tiếp tục ở các quốc gia khác thì vẫn có nguy cơ xảy ra các ca bệnh mới ở đây”.

"Ở NSW đã có 56 trường hợp mpox từ tháng 5 đến tháng 11 năm 2022.”

“Chúng tôi tin rằng việc triển khai nhanh chóng chương trình tiêm chủng cho những người có nguy cơ cao mắc bệnh đậu mùa khỉ và việc giảm số ca mắc bệnh ở bán cầu bắc đều góp phần làm giảm số ca mắc mới ở NSW cho đến nay.”

Đậu mùa khỉ thường bắt đầu bằng những tổn thương da giống như mụn nhỏ, lan rộng, phát triển thành mủ và đóng vảy.

Nó cũng có thể gây sốt, nhức đầu, mệt mỏi hoặc sưng hạch bạch huyết và cho đến khi các tổn thương đóng vảy và được thay thế bằng lớp da mới.

Thu Phương
Link nguồn: https://www.msn.com/en-au/news/australia/first-mpox-case-in-six-months-detected-in-nsw/ar-AA1aJmWx?ocid=Peregrine&cvid=f5a76d7f90994e2f892ed96b36f49dd3&ei=11
Cần làm gì khi mắc bệnh đậu mùa khỉ hoặc tiếp xúc gần người bệnh?

Cần làm gì khi mắc bệnh đậu mùa khỉ hoặc tiếp xúc gần người bệnh?

Việt Nam đã ghi nhận ca mắc đậu mùa khỉ đầu tiên, vậy việc chăm sóc người bệnh và giám sát người tiếp xúc gần với người bệnh được thực hiện thế nào?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất