Bầu trời quang đãng và điều kiện khô ráo phía trước khi đợt nắng nóng ở Perth tiếp tục

Bầu trời quang đãng và điều kiện khô ráo phía trước khi đợt nắng nóng ở Perth tiếp tục

Hầu hết các tiểu bang và vùng lãnh thổ sẽ tận hưởng bầu trời trong xanh và không có một giọt mưa nào trong tuần này khi hệ thống áp suất cao tiếp tục kéo dài qua miền nam Australia.

Trong khi hầu hết nước Úc có thể sẽ có một tuần khô ráo, thì sẽ có mưa ở vùng Viễn Bắc Queensland, phía tây Tasmania và một phần của New South Wales cũng như tây nam Tây Úc.

Một đợt không khí lạnh sẽ quét qua Tasmania vào thứ Năm, mang theo mưa rào đến bang này. Một đợt không khí lạnh khác đang hướng tới phía tây nam Tây Úc, sẽ gây ra mưa rào và giông bão vào thứ Sáu khi nó đi qua.

Far North, Queensland sẽ chứng kiến tổng lượng mưa hàng ngày lớn nhất từ giữa đến cuối tuần khi luồng không khí hướng đông nam mạnh lên và cung cấp độ ẩm cho khu vực.

Dự báo sẽ có mưa rào ở miền trung và miền bắc NSW từ hôm nay, trước khi giảm bớt vào cuối tuần.

Trong khi đó, ở phía bên kia đất nước, kỷ lục khởi đầu tháng 5 ấm áp nhất của Perth dường như không có hồi kết.

Cuối tuần trước, thủ đô Tây Úc đã ghi nhận 12 ngày liên tiếp nhiệt độ trên 25,5 độ (trung bình trong tháng là 22,3 độ), khiến đây là tháng 5 ấm nhất trong hơn 125 năm.

Perth sẽ có nhiệt độ cao nhất từ 26 độ trở lên trong thời gian còn lại của tuần này.

Ở giai đoạn này, dự báo là tuần sẽ không có thời tiết khắc nghiệt.


Phuong Dang
Link nguồn: https://www.9news.com.au/national/australia-weather-forecast-dry-week-ahead-for-most-states/d7ede6d8-8d2f-4293-9439-94b7f56e3447
Kêu gọi khẩn cấp những người hiến máu ở Tây Úc khi lượng máu dự trữ đạt cạn kiệt

Kêu gọi khẩn cấp những người hiến máu ở Tây Úc khi lượng máu dự trữ đạt cạn kiệt

Một lời kêu gọi khẩn cấp đã được đưa ra đối với những người hiến máu và huyết tương ở Tây Úc khi dịch vụ thu thập máu của bang phải đối mặt với lượng dự trữ cực kỳ thấp.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất