Chính phủ NSW thông báo giảm giá pin năng lượng mặt trời để thu hút nhiều người sử dụng năng lượng tái tạo hơn

Chính phủ NSW thông báo giảm giá pin năng lượng mặt trời để thu hút nhiều người sử dụng năng lượng tái tạo hơn

Các doanh nghiệp và hộ gia đình có tấm pin năng lượng mặt trời sẽ sớm có thể tiếp cận những loại pin rẻ hơn để lưu trữ năng lượng mặt trời được tạo ra trong ngày.

Khuyến khích mới nhằm mục đích giúp giảm hóa đơn năng lượng, cho phép sử dụng điện suốt ngày đêm và tăng độ tin cậy của lưới điện toàn tiểu bang.

Thông báo của chính phủ NSW là một phần của Chương trình giảm nhu cầu cao điểm, nhằm mục đích kêu gọi nhiều hộ gia đình và doanh nghiệp giảm mức sử dụng năng lượng vào những giờ cao điểm, như vào buổi tối hoặc những ngày nắng nóng.

Thông qua việc kết nối pin thông qua Nhà máy điện ảo (VPP), các doanh nghiệp và hộ gia đình sẽ có thể chia sẻ công suất trên lưới năng lượng, một tuyên bố từ chính quyền bang cho biết.

Chương trình này cũng bao gồm chi phí lắp đặt ban đầu từ $1600 đến $2400 cho pin gia dụng cho những người có tấm pin mặt trời hiện có và cung cấp khoản khuyến khích từ $250 đến $400 để kết nối pin với VPP.

Quyền lợi này có thể được yêu cầu lần thứ hai ba năm sau lần yêu cầu đầu tiên.

Bộ trưởng Bộ Biến đổi Khí hậu và Năng lượng Penny Sharpe cho biết động thái này là một phần trong nỗ lực của chính quyền bang hướng tới năng lượng tái tạo.

Bà nói: “Đây là một hành động có mục tiêu nhằm hỗ trợ những người sử dụng năng lượng mặt trời thực hiện bước tiếp theo nhằm giảm hóa đơn bằng cách sử dụng năng lượng tái tạo”.

“Hơn một triệu hộ gia đình ở NSW có các tấm pin mặt trời trên mái nhà của họ và việc lắp thêm pin sẽ mang lại lợi ích cho họ suốt ngày đêm, không chỉ khi mặt trời chiếu sáng.”

Bà Sharpe nhấn mạnh lợi ích mà chương trình này sẽ mang lại cho các hộ gia đình, đặc biệt là những hộ gia đình đang gặp khó khăn về tài chính.

Bà nói: “Đây là thước đo chi phí sinh hoạt và giúp họ giải quyết vấn đề giá năng lượng.”

“Đối với toàn bộ New South Wales, những loại hệ thống này đang thiết lập cho chúng ta một tương lai nơi chúng ta có thể quản lý các đợt tăng giá đột biến. Những người sẽ xuất năng lượng của mình vào lưới điện vào thời điểm nhu cầu cao nhất, khi trời thực sự nóng và chúng ta cần nhiều năng lượng nhất có thể, họ sẽ được trả tiền cho việc đó.”

“Nhưng quan trọng là chúng sẽ giúp chi phí điện cho những người khác trong mạng lưới giảm xuống.”

Tổ chức phi lợi nhuận Rewires Australia (RA) ủng hộ mạnh mẽ thông báo này, cho biết chương trình này sẽ “xóa bỏ rào cản tài chính đối với pin gia dụng”.

“(Điều này sẽ giúp) thêm nhiều cư dân NSW giảm hóa đơn năng lượng, giảm lượng khí thải và cải thiện độ tin cậy,” Giám đốc điều hành của RA, Dan Cass cho biết.

“Động lực khuyến khích các hộ gia đình triển khai pin của họ trong các nhà máy điện ảo hướng tới một tương lai nơi hàng triệu hộ gia đình sử dụng năng lượng mặt trời có pin và xe điện sẽ trở thành xương sống của lưới điện.”

Ưu đãi sẽ có hiệu lực từ ngày 1 tháng 11 năm 2024, nhưng chỉ thông qua các nhà cung cấp được phê duyệt.

Chính phủ liên bang có Chương trình năng lượng tái tạo quy mô nhỏ quốc gia, dành cho các hộ gia đình và doanh nghiệp muốn chuyển sang các nguồn năng lượng tái tạo.

Các chương trình năng lượng mặt trời được cung cấp trên khắp nước Úc

Một số bang như Tây Úc và Tasmania trì hoãn các chương trình quốc gia.

Tuy nhiên, các tiểu bang và vùng lãnh thổ khác trên khắp nước Úc có các chương trình giảm giá và khuyến khích các hộ gia đình chuyển sang sử dụng năng lượng mặt trời.

Cư dân trong chương trình Ngôi nhà năng lượng mặt trời của Victoria được giảm giá lên tới $1400 khi lắp đặt tấm pin năng lượng mặt trời, đồng thời, khách hàng của chúng tôi có thể yêu cầu giảm giá nước nóng và khoản vay không lãi suất cho pin năng lượng mặt trời.

Theo Chương trình Giảm giá Điện Mặt trời 2024 của Queensland, mọi người có thể nhận được khoản giảm giá một lần lên tới $3500 khi mua và lắp đặt hệ thống tấm pin mặt trời mới. Điều này dành cho cả hộ gia đình và doanh nghiệp nhỏ.

Tại ACT, có Chương trình lưu trữ năng lượng thế hệ tiếp theo, cung cấp mức giảm giá lên tới 825 USD cho mỗi kilowatt giờ (kWh) công suất lưu trữ năng lượng, với mức tối đa cho mỗi hộ gia đình là 4500 USD. Và họ cung cấp khoản vay không lãi suất lên tới 15.000 USD cho các hộ gia đình muốn lắp đặt năng lượng mặt trời.

Chương trình Pin Gia dụng của Nam Úc dành cho các hộ gia đình đã lắp đặt các tấm pin mặt trời và cho phép họ lưu trữ năng lượng mặt trời dư thừa được tạo ra vào ban ngày vào ban đêm.

Lãnh thổ phía Bắc có Chương trình pin gia đình và doanh nghiệp, cung cấp các khoản tài trợ cho các hộ gia đình và doanh nghiệp để mua và lắp đặt hệ thống pin và năng lượng mặt trời. Những người đã có tấm pin mặt trời có thể sử dụng chương trình này để mua pin.


Phuong Dang
Link nguồn: https://www.perthnow.com.au/news/nsw-government-announces-solar-battery-rebate-to-get-more-people-on-renewables-c-14778833
Mỗi hộ gia đình có tấm pin mặt trời sẽ tiết kiệm hàng ngàn đô la trên hóa đơn tiền điện

Mỗi hộ gia đình có tấm pin mặt trời sẽ tiết kiệm hàng ngàn đô la trên hóa đơn tiền điện

Một số hộ gia đình đang tiết kiệm hơn $2000 trên hóa đơn tiền điện mỗi năm - và 2/3 người Úc đang bỏ lỡ cơ hội này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất