Cục Khí tượng Australia cảnh báo người dân chuẩn bị đón mùa đông 'ấm bất thường'

Cục Khí tượng Australia cảnh báo người dân chuẩn bị đón mùa đông 'ấm bất thường'

Người Úc đang trải qua một mùa đông ấm áp nhưng một số cư dân nên nhớ m ang theo ô bên mình, với lượng mưa trên mức trung bình dự kiến sẽ xảy ra ở một số vùng trên đất nước.

Theo dự báo dài hạn và khí hậu mới nhất của Cục Khí tượng, ngày và đêm mùa đông có thể sẽ ấm hơn đáng kể so với mức trung bình trên toàn quốc.

Trong dự báo ngày 16 tháng 5, Cục cho biết: “Từ tháng 6 đến tháng 8, toàn nước Úc có khả năng xảy ra nhiệt độ tối đa cao bất thường vào thời điểm này trong năm”.

“Ngoài ra còn có nguy cơ gia tăng nhiệt độ tối thiểu ấm bất thường, với các khu vực rộng lớn của đất nước rất có thể (cơ hội lớn hơn 80%) có nhiệt độ tối thiểu ấm bất thường.”

“Nhiệt độ tối đa và tối thiểu cao bất thường được xác định là 20% ấm nhất trong các ngày và đêm từ tháng 6 đến tháng 8 từ năm 1981 đến năm 2018.”

Cục cho biết nhiệt độ đại dương ấm áp vẫn tồn tại ở Tasman và Biển San hô và được dự báo sẽ duy trì trên mức trung bình trong suốt tháng 6 đến tháng 8.

Trong khi vùng cực nam và một phần phía đông Australia có thể chứng kiến lượng mưa điển hình trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8, lượng mưa rất có thể cao hơn mức trung bình đối với các khu vực rộng lớn ở nội địa phía nam Australia.

Cục cho biết: “Phần lớn nội địa phía nam có nhiều khả năng nhận được lượng mưa trên mức trung bình, đáng chú ý nhất là trên khắp nội địa New South Wales và miền nam Queensland”.

“Một số khu vực phía Nam đông dân hơn của đất nước, bao gồm Tây Nam Tây Úc, Đông Nam Nam Úc, Victoria và Tasmania có thể sẽ chứng kiến lượng mưa đặc trưng trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8.”

“Điều này bao gồm các khu vực gần đây khá khô hạn.”

Cục cho biết một số khu vực ở miền nam Australia có "khả năng lượng mưa cao bất thường tăng nhẹ".

Cục cho biết: “Lượng mưa cao bất thường được xác định là 20% lượng mưa cao nhất từ ​​tháng 6 đến tháng 8 từ năm 1981 đến năm 2018”.


Phuong Dang
Link nguồn: https://www.perthnow.com.au/news/bureau-of-meteorology-says-australia-set-for-unusually-warm-winter-c-14768740
Kế hoạch di cư chao đảo đặt ra câu hỏi cho phe đối lập

Kế hoạch di cư chao đảo đặt ra câu hỏi cho phe đối lập

Các dấu hỏi đang đè nặng lên kế hoạch cắt giảm lượng người nhập cư khi thủ quỹ bóng tối tình cờ biết được số liệu thống kê làm cơ sở cho chính sách đặc trưng của liên minh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất