Tiền lương được hỗ trợ bởi các biện pháp chi phí sinh hoạt

Tiền lương được hỗ trợ bởi các biện pháp chi phí sinh hoạt

Một trong những nhóm sử dụng lao động lớn nhất của Úc cho biết, việc giảm chi phí sinh hoạt của chính phủ nên được tính vào việc tăng lương tối thiểu.

Ủy ban Công bằng Lao động đã tổ chức phiên điều trần cuối cùng tại Sydney vào thứ Tư, trước quyết định về mức lương tối thiểu.

Tập đoàn Công nghiệp Australia đề xuất mức tăng lương 2,8%, trong khi ACTU đề xuất mức tăng lương 5%.

Điều này ghi nhận "hoàn cảnh khó khăn cho cả người sử dụng lao động và người lao động".

Người đứng đầu chính sách quan hệ nơi làm việc của Ai Group, Brent Ferguson, cho biết các biện pháp của chính phủ nhằm giúp đỡ người lao động trước áp lực về chi phí sinh hoạt và việc cắt giảm thuế giai đoạn ba cần được tính đến.

Ông nói trong phiên điều trần: “Việc tăng quy mô mà ACTU dự tính sẽ có tác động sâu sắc đến các nhà tuyển dụng được bảo trợ bởi các giải thưởng và cộng đồng rộng lớn hơn”.

“Những tác động như vậy cần phải được cân nhắc cẩn thận khi xác định xem liệu có thể cấp thêm bất kỳ mức tăng bổ sung nào hay không.”

Các hộ gia đình Úc sẽ được giảm giá hóa đơn năng lượng $300 trong năm tài chính 2024/25. Việc cắt giảm thuế thay đổi của Đảng Lao động cũng có hiệu lực từ ngày 1 tháng 7.

Quyết định của ủy ban sẽ ảnh hưởng đến lương của 2,6 triệu công nhân, tức 1/4 người Úc có việc làm.

ACTU cho biết mức tăng 5% là cần thiết để người lao động lấy lại được mức lương thực tế đã bị mất trong đại dịch COVID-19 và để quản lý chi phí tăng cao.

Họ cũng đề xuất mức tăng 9% đối với người lao động trong các ngành công nghiệp dành cho nữ giới, điều đó có nghĩa là nhân viên chăm sóc toàn thời gian sẽ được tăng lương 90 đô mỗi tuần.

Chủ tịch ACTU Michele O'Neil cho biết việc tăng lương là điều tốt cho nền kinh tế.

Bà nói: “Việc các nhóm sử dụng lao động nhảy vào các biện pháp giảm chi phí sinh hoạt như giảm giá năng lượng 300 đô để tranh luận về mức lương thấp hơn là một sự xúc phạm”.

"Các doanh nghiệp lớn muốn khoản cứu trợ chi phí sinh hoạt rơi vào túi của họ thay vì vào túi của những người lao động được trả lương thấp nhất của chúng tôi."


Phuong Dang
Link nguồn: https://au.news.yahoo.com/finance/news/wages-supported-cost-living-measures-071740629.html
Khảo sát tâm lý người tiêu dùng của Westpac cho biết người Úc đang chuẩn bị tiết kiệm tiền cắt giảm thuế

Khảo sát tâm lý người tiêu dùng của Westpac cho biết người Úc đang chuẩn bị tiết kiệm tiền cắt giảm thuế

Hầu hết người Úc sẽ tích trữ tiền mặt từ đợt cắt giảm thuế Giai đoạn 3 sắp tới, trong đó một ngân hàng lớn nhận thấy 80% khoản tăng trong tháng 7 sẽ được dành cho tiền tiết kiệm của người dân thay vì tung ra một đợt mua sắm mới.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất