Đồ chơi của Hungry Jack bị thu hồi vì nguy cơ gây ngạt thở và chấn thương nghiêm trọng

Đồ chơi của Hungry Jack bị thu hồi vì nguy cơ gây ngạt thở và chấn thương nghiêm trọng

Một món đồ chơi Garfield có trong bữa ăn dành cho trẻ em của Hungry Jack có chứa pin nút đã bị thu hồi vì lo ngại về an toàn.

Giám đốc Cơ quan Người tiêu dùng Victoria, Nicole Rich, đã đưa ra cảnh báo khẩn cấp cho công chúng về món đồ chơi quảng cáo The Garfield Movie, sau khi nó không đáp ứng các tiêu chuẩn về pin nút theo luật tiêu dùng Úc.

Thông báo cảnh báo công khai cho biết: “Đồ chơi không tuân thủ tiêu chuẩn thông tin bắt buộc đối với các sản phẩm có chứa pin cúc áo và không bao gồm thông tin cảnh báo bắt buộc về sự nguy hiểm của pin cúc áo”.

“Có nguy cơ bị nghẹn hoặc bị thương nghiêm trọng nếu trẻ nhỏ tiếp cận với pin cúc áo và nuốt hoặc đặt chúng vào bên trong cơ thể.”

“Tôi quyết định đưa ra cảnh báo công khai này vì người tiêu dùng có thể không biết rằng sản phẩm có chứa pin nút.”

Theo trang web của Cơ quan Bảo vệ Người tiêu dùng Victoria, pin cúc áo có thể gây bỏng qua thực quản (ống nuốt) của trẻ em nếu nuốt phải chúng chỉ trong hai giờ, gây bỏng bên trong, chảy máu nghiêm trọng hoặc tử vong.

Khách hàng được khuyến khích thận trọng, đặc biệt khi trẻ em tiếp cận với đồ chơi và để pin tránh xa trẻ em.

Trên trang web của mình, Hungry Jack’s cho biết khách hàng có thể trả lại những đồ chơi mà hãng đã tặng tại các nhà hàng của mình từ ngày 20 đến 30 tháng 5 năm nay, cho các nhà hàng của Hungry Jack để lấy một món đồ chơi thay thế không có pin hoặc để vứt bỏ.

“Ngoài ra, vui lòng vứt bỏ chúng một cách an toàn”, trang web viết.

Để biết thêm thông tin, khách hàng có thể liên hệ với đường dây dịch vụ khách hàng của Hungry Jack theo số 1300 852 326 hoặc [email protected].

Cơ quan Bảo vệ Người tiêu dùng Victoria sẽ tiếp tục điều tra vụ việc.

Bất kỳ ai không chắc chắn về độ an toàn của sản phẩm có thể gọi cho Cơ quan Bảo vệ Người tiêu dùng Victoria theo số 1300 55 81 81.

Cha mẹ hoặc người chăm sóc nghi ngờ trẻ nuốt hoặc lắp pin nút nên gọi cho Trung tâm Thông tin Chất độc theo số 13 11 26 để được tư vấn khẩn cấp.

Nếu trẻ khó thở, hãy gọi số 0 ngay lập tức.


Phuong Dang
Link nguồn: https://www.perthnow.com.au/news/hungry-jacks-toy-recalled-over-choking-and-serious-injury-risk-c-14881070
Chương trình giảm giá hóa đơn năng lượng của NSW sắp hết hạn

Chương trình giảm giá hóa đơn năng lượng của NSW sắp hết hạn

Thời hạn giảm giá năng lượng dành cho gia đình của NSW sắp đến gần, vì cơ hội nhận được khoản giảm giá $180 sẽ kết thúc vào ngày 16 tháng Sáu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất