Giá nhà: Mức cao kỷ lục đạt được trong tháng 5, Perth tăng 20% ​​trong 12 tháng

Giá nhà: Mức cao kỷ lục đạt được trong tháng 5, Perth tăng 20% ​​trong 12 tháng

Giá nhà tăng lên kỷ lục mới trong tháng 5, theo nghiên cứu mới từ PropTrack.

Giá nhà ở Perth đã tăng 20% ​​trong một năm và giá cả trên toàn quốc tăng gần 7% tính theo giá tháng 5 năm 2023.

Điều đó được đặt ra so với mức tăng lương quốc gia là 4% trong năm tính đến tháng 3. Giá nhà ở thủ đô hiện tăng trung bình 7,22% so với cùng kỳ năm trước.

Nhà chưa bao giờ đắt hơn ở Sydney, Brisbane, Adelaide và Perth.

Giá nhà ở Melbourne, Darwin, Hobart và Canberra đều cao hơn vào cuối năm 2022.

Nhà kinh tế cấp cao Eleanor Creagh của PropTrack cho biết: “Với nguồn cung nhà ở không thể đáp ứng nhu cầu, giá nhà trên toàn quốc đã trải qua 17 tháng tăng trưởng liên tiếp để đạt đỉnh mới vào tháng 5”.

Bà Creagh cho biết giá cả và tiền thuê nhà tăng lên một phần do chi phí xây dựng và khung thời gian.

“Mặc dù số lượng nhà được bán tăng trong năm nay, dân số tăng trưởng mạnh, thị trường cho thuê chặt chẽ và giá trị tài sản nhà tăng vẫn tiếp tục thúc đẩy nhu cầu mạnh mẽ.”

Bà nói: “Sự mất cân đối giữa cung và cầu này đang tiếp tục bù đắp cho môi trường lãi suất cao hơn”.

Bà Creagh cho biết, sự ổn định về lãi suất đã mang lại niềm tin cho người mua và người bán, khiến người mua nhà có thể phải trả nhiều hơn mức họ dự kiến.

“Hơn nữa, sự ổn định về lãi suất hiện tại đã duy trì niềm tin của người mua và người bán, trong khi giá nhà liên tục tăng có thể khuyến khích nhiều người vượt qua những thách thức về khả năng chi trả và giao dịch với kỳ vọng tăng trưởng hơn nữa.”

Chỉ số giá nhà PropTrack, được công bố vào thứ Bảy, cho thấy Perth đã tăng thêm 20,58% giá trị trong 12 tháng qua để trở thành nơi tăng giá lớn nhất trong cả nước.

Adelaide và Brisbane là hai và ba, giá của Thành phố Nhà thờ tăng 14% so với cùng kỳ năm trước, trong khi Brisbane tăng 13%.

Giá ở thành phố thủ đô đang vượt xa các khu vực về mức tăng trưởng hàng năm. Giá ở Hobart và Canberra đã giảm trở lại trong tháng 5 - 0,13 và 0,21%.

Giá khu vực không thay đổi trong tháng trước, chỉ có khu vực New South Wales và khu vực Tasmania tăng lần lượt 0,16 và 0,12%.

Bà Creagh cho biết, đợt giảm giá điển hình trong mùa đông đối với doanh số bán nhà sẽ kéo theo tốc độ tăng giá nhà chậm lại do dự báo sẽ có đợt cắt giảm lãi suất vào cuối năm 2025.


Phuong Dang
Link nguồn: https://www.perthnow.com.au/news/house-prices-record-highs-reached-in-may-perth-spikes-20-per-cent-in-12-months-c-14870656
Thủ hiến NSW Chris Minns công bố mục tiêu nhà ở mới cho các hội đồng địa phương

Thủ hiến NSW Chris Minns công bố mục tiêu nhà ở mới cho các hội đồng địa phương

Các hội đồng địa phương trên khắp NSW sẽ có thể tiếp cận quỹ khuyến khích trị giá 200 triệu đô la nếu họ đạt được mục tiêu về nhà ở, trong một thông báo mới sắp được tiết lộ cùng với các mục tiêu sửa đổi rất được mong đợi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất