Thủ hiến NSW Chris Minns công bố mục tiêu nhà ở mới cho các hội đồng địa phương

Thủ hiến NSW Chris Minns công bố mục tiêu nhà ở mới cho các hội đồng địa phương

Các hội đồng địa phương trên khắp NSW sẽ có thể tiếp cận quỹ khuyến khích trị giá 200 triệu đô la nếu họ đạt được mục tiêu về nhà ở, trong một thông báo mới sắp được tiế t l ộ cùng với các mục tiêu sửa đổi rất được mong đợi.

Thủ hiến NSW Chris Minns dự kiến ​​​​sẽ tiết lộ những số liệu được chờ đợi từ lâu trong bài phát biểu hôm thứ Tư trước Ủy ban Phát triển Kinh tế Úc (CEDA).

Ông cũng sẽ sử dụng bài phát biểu để công bố chương trình Khuyến khích và Tài trợ của Hội đồng Đánh giá Nhanh hơn trị giá 200 triệu đô la, nhằm đẩy nhanh quá trình phê duyệt nhà ở và tạo ra nhà ở thông tin tại các khu vực đã phát triển.

Các hội đồng đạt được mục tiêu của họ có thể tiếp cận các khoản tài trợ để giúp tài trợ cho cơ sở hạ tầng địa phương như cơ sở thể thao, không gian xanh, bệnh viện và bảo trì đường phố cũng như lối đi bộ ở địa phương.

“Nói cách khác, việc đáp ứng và đạt được các mục tiêu về nhà ở sẽ tự động chuyển thành hỗ trợ tài trợ nhiều hơn,” ông Minns sẽ nói.

“Có những hội đồng muốn đón nhận thử thách này; muốn chào đón nhiều gia đình hơn vào cộng đồng của họ.”

Sự tiến bộ của 43 hội đồng địa phương của NSW cũng sẽ được đo lường trong Bảng Liên đoàn Hội đồng sắp được công bố.

Theo Hiệp định Nhà ở Quốc gia, NSW dự kiến ​​sẽ cung cấp 375.000 ngôi nhà trong 5 năm kể từ giữa năm 2024, tuy nhiên, ông Minns trước đó đã nói rằng “không có chuyện” NSW sẽ xây 75.000 ngôi nhà trong năm đầu tiên.

Vào thứ Tư, ông Minns cũng sẽ nói rằng ông tin rằng các mục tiêu trước đó đã thất bại sau khi việc phát triển tập trung vào Tây Sydney, tạo ra sự mở rộng đô thị ở những khu vực không có cơ sở hạ tầng.

Chính phủ đã đánh dấu sự phát triển sẽ được ưu tiên trong Phát triển định hướng giao thông (TOD), sẽ phân vùng lại các khu vực gần các trung tâm giao thông và trung tâm thị trấn để cho phép xây dựng các tòa nhà cao hơn và dày đặc hơn.

Ông Minns sẽ nói rằng những ưu đãi mới sẽ hỗ trợ thêm cho các hội đồng địa phương.

“Chúng tôi đã yêu cầu các hội đồng địa phương giải quyết những vấn đề còn thiếu, bảo trì đường sá, cung cấp đỗ xe, để đảm bảo có đủ dịch vụ cho toàn bộ cộng đồng mới.”

“Nhưng họ chưa nhận được sự giúp đỡ cần thiết để làm điều đó; để theo kịp sự bao la sự thay đổi đang diễn ra xung quanh họ.”

Các hội đồng từ các khu vực Greater Sydney, Illawarra-Shoalhaven, Lower Hunter và Central Coast sẽ được phép tiếp cận ưu đãi mới cùng với Đóng góp Năng suất và Nhà ở của nhà phát triển hiện tại.

Khoản thuế này, dự kiến ​​sẽ thu 700 triệu đô hàng năm, thu tiền từ các nhà phát triển để đóng góp cho các dự án cơ sở hạ tầng cộng đồng.

Phuong Dang
Link nguồn: https://www.perthnow.com.au/news/nsw-premier-chris-minns-to-announce-new-housing-target-for-local-councils-c-14833371
Coles thông báo giảm giá mùa đông cho 200 sản phẩm

Coles thông báo giảm giá mùa đông cho 200 sản phẩm

Coles đã công bố một loạt đợt giảm giá trong ba tháng tới, một phần của chiến dịch giảm giá nhằm giúp người Úc đang vật lộn với áp lực chi phí sinh hoạt giữ ấm trong mùa đông.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất