Các hộ gia đình mù mờ về lời hứa nâng cấp năng lượng trị giá 1 tỷ đô

Các hộ gia đình mù mờ về lời hứa nâng cấp năng lượng trị giá 1 tỷ đô

Một phiên điều trần về ngân sách tại Thượng viện cho biết, khoản tiền 1 tỷ đô được phân bổ cho ngân hàng xanh của Úc để nâng cấp năng lượng hộ gia đình vẫn chưa đến tay được một ngôi nhà nào.

Thay vào đó, các phiên điều trần của quốc hội xem xét ngân sách 2024/25 vào thứ Ba đã không tìm thấy chi tiêu nào từ quỹ được thành lập vào năm 2023 để giúp người Úc tiết kiệm tiền điện.

Quỹ được thành lập để cung cấp tài chính tiêu dùng chiết khấu để nâng cấp hiệu quả sử dụng năng lượng, các thiết bị mới và các tấm pin mặt trời sẵn sàng cho pin.

Trợ lý Bộ trưởng Bộ Năng lượng Jenny McAllister cho biết Tập đoàn Tài chính Năng lượng Sạch đang tìm kiếm đối tác tài chính và đã nhận được “phản hồi rất nhiệt tình” từ thị trường.

Khi hoàn tất, các "nhà đồng tài trợ" sẽ cung cấp các khoản vay chiết khấu trực tiếp cho người tiêu dùng.

Bà nói với một ủy ban ước tính của Thượng viện rằng khoảng 300 triệu đô đã được chuyển đến các tiểu bang để nâng cấp năng lượng cho nhà ở công cộng và các đơn đăng ký của hội đồng địa phương đã đóng cửa với 100 triệu đô cho các sân thể thao và các cơ sở khác.

Bị thượng nghị sĩ độc lập David Pocock chất vấn về số tiền thực sự đã được chi ra, các quan chức không thể nói bao nhiêu tiền của tiểu bang đã được chi tiêu.

Ông nói với ủy ban môi trường: “Những người ngồi quanh bàn này có đủ khả năng để có năng lượng mặt trời, có thể là pin, bếp nấu ăn cảm ứng, lái xe điện và về cơ bản bạn không phải trả bất kỳ khoản nào cho năng lượng”.

Thượng nghị sĩ Pocock nói: “Những người không đủ khả năng chi trả đang hoàn toàn bị chỉ trích vì hóa đơn năng lượng và phải trả giá khí đốt theo giá quốc tế cho khí đốt của chúng tôi”.

Trong khi đó, Hoa Kỳ vào tháng 4 đã phát động chương trình "năng lượng mặt trời cho tất cả" nhằm lắp đặt các tấm pin trên mái nhà cho gần một triệu hộ gia đình có thu nhập thấp như một phần của chương trình trị giá 7 tỷ đô.

Thượng nghị sĩ Pocock nói: “Tôi muốn thấy sự cấp bách trong việc giúp đỡ các hộ gia đình trong quá trình chuyển đổi, bởi vì mọi người muốn làm điều đó”.

Ông nói rằng khoản giảm giá 300 đô cho hóa đơn năng lượng sẽ tốt hơn nếu được chi tiêu để giúp mọi người thoát khỏi nguồn điện đắt đỏ.

Thượng nghị sĩ McAllister cho biết hiệu quả năng lượng là một ngành còn non trẻ mà chính phủ liên bang đang bắt đầu lại từ đầu, và việc giảm giá năng lượng là một biện pháp quan trọng trong chi phí sinh hoạt.


Thu Phương
Link nguồn: https://au.news.yahoo.com/households-dark-promised-1b-energy-083739100.html
Smart TV, modem internet, máy chơi game: Chuyên gia tiết lộ ‘ma cà rồng’ năng lượng hút cạn hóa đơn tiền điện của bạn

Smart TV, modem internet, máy chơi game: Chuyên gia tiết lộ ‘ma cà rồng’ năng lượng hút cạn hóa đơn tiền điện của bạn

Một chuyên gia dữ liệu năng lượng đã tiết lộ rằng những “ma cà rồng” trong những ngôi nhà bình thường ở Úc đang phải gánh chịu thêm hàng trăm đô la chi phí cho hóa đơn tiền điện hàng năm, cùng với những sai lầm phổ biến nhất mà mọi người đang mắc phải để trốn tránh những khoản phí này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất