Mưa sẽ rơi trên phần lớn lục địa từ ngày 29 tháng 5 trở đi

Mưa sẽ rơi trên phần lớn lục địa từ ngày 29 tháng 5 trở đi

Một đợt mưa lớn đang tiếp tục di chuyển khắp lục địa, tấn côn g Nam Úc và Lãnh thổ phía Bắc từ thứ Tư và sau đó di chuyển vào các bang phía đông vào thứ Năm.

Nhà khí tượng học Mirian Bradbury từ Cục Khí tượng cho biết khi mặt trận mưa di chuyển đến biên giới Tây Úc, nó có thể sẽ tiếp cận hơi ẩm nhiệt đới từ Ấn Độ Dương.

“Điều đó sẽ cung cấp nhiên liệu cho bất kỳ trận mưa rào nào hoặc những trận mưa rào có thể phát triển dọc theo chiến tuyến này.”

Những cơn gió mạnh có thể đi kèm với mặt trận và bà Bradbury cảnh báo dãy núi Alps ở Victoria và vùng Alpine phía nam bang NSW có thể chứng kiến ​​một số “gió có hại”.

Trên khắp Perth, BOM dự báo tổng lượng mưa từ khoảng 8 mm đến có thể là 25 mm vào thứ Tư, có khả năng xảy ra giông bão và gió gây thiệt hại nghiêm trọng.

Weatherzone báo cáo có tới 80% diện tích Australia có thể hứng chịu một trận mưa như trút nước, một phần do khả năng có đợt mưa thứ hai đổ bộ vào Tây Australia vào cuối tuần.

Adelaide có thể nhận được từ 8 mm đến 25 mm trong suốt Thứ Năm và Thứ Sáu.

Melbourne có thể hứng chịu lượng mưa từ 2mm đến 18mm vào Thứ Năm và Thứ Sáu trong khi Sydney có thể nhận được lượng mưa từ 1mm đến 40mm trong suốt Thứ Sáu và đến cuối tuần.

Nhưng mưa sẽ không kết thúc vào cuối tuần, Weatherzone và BOM đều dự đoán hệ thống chịu mưa thứ hai sẽ mang lại nhiều mưa hơn cho WA từ Thứ Bảy hoặc Chủ Nhật.

Bà Bradbury cho biết, đợt mưa sẽ mang đến thời tiết ẩm ướt cho các vùng của Australia, những nơi cho đến nay vẫn phải chịu lượng mưa “thiếu hụt” trong năm nay, bao gồm cả Perth và Adelaide.


Phuong Dang
Link nguồn: https://www.perthnow.com.au/technology/bureau-of-meteorology-forecasts-rain-front-to-sweep-across-australia-c-14830964
Cắt giảm chi tiêu thời trang khiến nỗi đau tài chính ập đến với các nhà bán lẻ

Cắt giảm chi tiêu thời trang khiến nỗi đau tài chính ập đến với các nhà bán lẻ

Số liệu hôm thứ Ba xác nhận người tiêu dùng vẫn đang cắt giảm chi tiêu, đặc biệt là những mặt hàng không thiết yếu như thời trang, trong bối cảnh chi phí đi vay tăng cao và tiền thuê nhà, bảo hiểm cũng như các chi phí khó tránh khỏi khác tăng cao.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất