Khoảng 75% người Úc là mục tiêu của các vụ lừ a đảo giao hàng khiến mọi người trở thành nạn nhân của hành vi trộ m cắ p danh tính

Khoảng 75% người Úc là mục tiêu của các vụ lừ a đảo giao hàng khiến mọi người trở thành nạn nhân của hành vi trộ m cắ p danh tính

Theo nghiên cứu mới nhất của Australia Post, 3/4 người Úc đã trở thành mục tiêu của các vụ lừ a đảo giao hàng.

Khoảng 25% những người nhận được tin nhắn giao hàng hoặc gói hàng giả từ những kẻ lừa đảo đã vô tình trở thành nạn nhân của hành vi trộm cắp danh tính hoặc bị tổn thất tài chính lên tới 20.000 đô.

Hơn một nửa số người ban đầu nghĩ rằng tin nhắn gửi giả là hợp pháp và đã theo đuổi nó trước khi nhận ra nội dung đó là lừa đảo.

Nghiên cứu cũng cho thấy 80% người Úc nhận được từ 1 đến 10 tin nhắn hoặc cuộc gọi lừa đảo mỗi tuần và 15% nhận được 16 email lừa đảo trở lên.

Australia Post đã kêu gọi mọi người tự bảo vệ mình khỏi những trò lừa đảo khi chúng ngày càng trở nên phổ biến và thuyết phục hơn.

Giám đốc điều hành tập đoàn Australia Post Paul Graham cho biết người Úc đang mất hàng tỷ đô la vì các vụ lừa đảo mỗi năm.

Ông nói: “Các nỗ lực lừa đảo ngày càng tinh vi hơn, thường xuyên hơn và ngày càng khó phát hiện hơn và nghiên cứu mới nhất của chúng tôi cho thấy rằng hầu hết chúng ta đều đã trở thành mục tiêu”.

“Với việc nhiều người bị tấn công bởi các tin nhắn, email và cuộc gọi giả mạo, cách tốt nhất để khách hàng giữ an toàn trước các trò lừa đảo là sử dụng ứng dụng AusPost miễn phí, ứng dụng này theo dõi việc giao hàng một cách an toàn.”

Nghiên cứu mới của Bưu điện Australia dựa trên báo cáo mới nhất của Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Australia (ACCC),

Báo cáo của ACCC tiết lộ người Úc đã mất 2,74 tỷ đô la vào năm 2023 và thực hiện hơn 601.000 báo cáo lừa đảo, tăng 18,5% so với năm 2022.


Phuong Dang
Link nguồn: https://www.perthnow.com.au/news/about-75-per-cent-of-aussies-targeted-by-delivery-scams-seeing-people-fall-victim-to-identity-theft-c-14852498
Gần 3/4 người Úc là mục tiêu của các vụ lừa đảo về gói hàng và giao hàng

Gần 3/4 người Úc là mục tiêu của các vụ lừa đảo về gói hàng và giao hàng

Một nghiên cứu mới cho thấy các vụ lừa đảo vận chuyển hoặc giao hàng hiện phổ biến nhất ở Úc, với một số nạn nhân bị mất hơn 20.000 đô từ chúng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất