Người Úc trẻ tuổi cắt giảm nhu yếu phẩm do chi phí sinh hoạt

Người Úc trẻ tuổi cắt giảm nhu yếu phẩm do chi phí sinh hoạt

Nghiên cứu mới cho thấy nhiều người Úc trên 60 tuổi đã chi tiêu nhiều hơn cho việc đi lại và ăn uống ở ngoài trong năm ngoái, trong khi những người ở độ tuổi từ giữa đến cuối 20 đã giảm chi tiêu.

Theo Ngân hàng Commonwealth, người Úc từ 25 đến 29 tuổi đã cắt giảm chi tiêu 3,5% trong 12 tháng qua, với sự hy sinh cả chi phí thiết yếu và chi tiêu tùy ý.

Trong khi đó, hầu hết các nhóm tuổi khác đã phân bổ lại ngân sách của họ để trang trải chi phí gia tăng cho các mặt hàng thiết yếu bao gồm chi tiêu bảo hiểm, y tế và siêu thị.

Wade Tubman, người đứng đầu bộ phận phân tích và đổi mới cho biết: “Khi hầu hết mọi người phải tăng chi tiêu cho những thứ thiết yếu, chúng tôi đang thấy xu hướng ngược lại ở những người ở độ tuổi 20, với mức chi tiêu thiết yếu giảm ở mức tương tự như tùy ý”.

“Những cắt giảm này bao gồm giảm 10% bảo hiểm y tế, giảm 7% dịch vụ tiện ích và giảm 4% chi tiêu tại siêu thị.

"Điều này nêu bật những lựa chọn khó khăn mà mọi người trong độ tuổi này đang thực hiện, với một số người phải thực hiện những thay đổi lớn hơn trong lối sống như từ bỏ hoàn toàn bảo hiểm y tế của họ.

“Việc giảm chi tiêu cho tiện ích cũng có thể cho thấy thanh niên Úc đang chuyển về sống cùng cha mẹ hoặc ở chung để chia sẻ chi phí.”

Nghiên cứu đã chỉ ra xu hướng những người trên 60 tuổi chi tiêu cao hơn lạm phát.

Ở nhóm tuổi này, chi tiêu cho du lịch tăng 11%, bán lẻ nói chung tăng 9% và đi ăn ngoài tăng 7% trên mỗi lần gửi.

Trên khắp nước Úc, chi tiêu tăng 2,5% trong đó chi tiêu thiết yếu tăng 3,6%.

Mọi người chi trung bình $1472 mỗi tháng cho những thứ thiết yếu bao gồm bảo hiểm, tiện ích, hiệu thuốc và cửa hàng tạp hóa.

Chi tiêu tùy ý chỉ tăng 1,4%, dẫn đầu là do chi tiêu của những người Úc trên 60 tuổi tiếp tục tăng.


Phuong Dang
Link nguồn: https://www.9news.com.au/national/cost-of-living-crisis-younger-australians-cutting-back-on-essentials-due-to-cost-of-living/3666d84e-fd92-419f-9126-de6367427769
Người dân NSW thức giấc trước trận động đất mạnh 3,9 độ richter gần Goulburn

Người dân NSW thức giấc trước trận động đất mạnh 3,9 độ richter gần Goulburn

Một số cư dân New South Wales thức dậy và cảm thấy ngôi nhà của họ rung chuyển vào sáng nay khi một trận động đất mạnh 3,9 độ richter xảy ra.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất