Sự gia tăng các trường hợp mắc bệnh sởi và mpox khiến các quan chức Victoria phải cảnh báo

Sự gia tăng các trường hợp mắc bệnh sởi và mpox khiến các quan chức Victoria phải cảnh báo

Sự gia tăng số ca mắc bệnh sởi và mpox được ghi nhận ở Victoria đã khiến các cơ quan y tế kêu gọi mọi người tiêm vắc xin trước khi đi du lịch.

Khoảng 10 trường hợp mắc bệnh sởi đã được ghi nhận trên toàn tiểu bang trong năm nay, 5 trong số đó là từ những du khách nước ngoài trở về, và 5 trường hợp nữa có liên quan đến những trường hợp đó.

Cũng đã có một đợt bùng phát bệnh mpox tại địa phương - trước đây gọi là bệnh đậu khỉ - với các trường hợp được báo cáo trong năm nay, cũng lây nhiễm từ việc đi du lịch nước ngoài.

Giám đốc Y tế Victoria, Tiến sĩ Clare Looker cho biết bất kỳ ai có kế hoạch đi du lịch nước ngoài nên tìm lời khuyên từ bác sĩ trước khi đặt vé.

Looker nói: “Tốt nhất là bạn nên gặp bác sĩ từ sáu đến tám tuần trước khi đi du lịch để đảm bảo bạn được bảo vệ tốt nhất”.

“Điều này bao gồm bất kỳ ai đi du lịch để thăm bạn bè và gia đình hoặc những người đi du lịch đến đất nước nơi họ sinh ra.”

Theo Looker, những người trở về nhà sau chuyến du lịch quốc tế là nguồn lây bệnh sởi đáng kể.

Bà cho biết số ca mắc bệnh mpox cũng gia tăng tại nhiều điểm du lịch nổi tiếng ở Bắc bán cầu.

Looker nói: “Du khách nên đảm bảo rằng họ đã nhận được hai liều vắc xin sởi”.

“Nhiễm đậu mùa vẫn là một nguy cơ đối với người dân Victoria đi du lịch nước ngoài, với số ca mắc bệnh ở Victoria năm nay cao hơn cả năm ngoái.”

Những người đi du lịch đến các quốc gia đang bùng phát bệnh mpox nên dành thời gian để tiêm hai liều vắc xin, cách nhau 28 ngày, để được bảo vệ tối ưu, với những người có nguy cơ cao nhất bao gồm cả nam quan hệ tình dục đồng giới.

Vắc xin mpox được cung cấp miễn phí cho những người đủ điều kiện và được cung cấp tại hơn 250 nhà cung cấp trên khắp Victoria.

Các bác sĩ cũng có thể tư vấn xem bạn có cần tiêm nhắc lại để bổ sung những vắc xin đã bị bỏ lỡ hay không.

Looker cho biết: “Việc tiêm phòng cúm và tiêm phòng COVID-19 trước khi đi du lịch cũng rất quan trọng để bảo vệ bản thân khi đi du lịch”.

Thu Phương
Link nguồn: https://www.9news.com.au/national/victoria-increase-in-measles-and-mpox-cases-prompt-warning-from-victorian-officials/0acb952d-c7d3-4e9d-83e3-6c1d63072326
Hàng trăm khoản tiền phạt được ban hành trong cuộc đàn áp xe tay ga điện tử ở Melbourne

Hàng trăm khoản tiền phạt được ban hành trong cuộc đàn áp xe tay ga điện tử ở Melbourne

Cảnh sát đã trấn áp những người lái xe scooter điện ở Melbourne, với gần 300 vụ vi phạm được đưa ra trong những ngày gần đây.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất