Sussan Ley kêu gọi các công ty lớn nâng cao nhận thức về bạ o lự c gia đình trong dịp Giáng sinh

Sussan Ley kêu gọi các công ty lớn nâng cao nhận thức về bạ o lự c gia đình trong dịp Giáng sinh

Phó lãnh đạo Đảng Tự do Sussan Ley đã kêu gọi các công ty lớn bao gồm TikTok và McDonalds sử dụng mạn g xã hội của họ để nâng cao nhận thức về bạ o lự c đối với phụ nữ, sau khi một phụ nữ được cho là bị đồng nghiệp nam đâ m chế t tại Sở thú Canberra trong tuần này.

Bà Ley đã viết thư cho 19 công ty lớn và các gã khổng lồ truyền thông xã hội để yêu cầu họ xem xét các cách chia sẻ dịch vụ hỗ trợ trên nền tảng của họ trong kỳ nghỉ lễ trong bối cảnh số phụ nữ thiệt mạng tăng đột biến trên toàn quốc trong năm nay.

Bà cho biết số liệu thống kê về bạo lực gia đình tăng 25% trong dịp Giáng sinh khiến đây trở thành “thời điểm đáng sợ và nguy hiểm” đối với nhiều người.

“Hơn 70 phụ nữ đã thiệt mạng trong năm nay, 61 người (được cho là) do bạo lực do bạn tình gây ra. Tôi không muốn chứng kiến thêm một cái chết nào vào Giáng sinh này”, bà Ley nói.

“Tôi muốn thấy đủ việc được thực hiện ở khắp mọi nơi trên đất nước này để ngăn chặn tai họa bạo lực bạn tình khủng khiếp này.”

Lời kêu gọi được đưa ra sau khi hai phụ nữ bị giết trên khắp nước Úc trong tuần này, bao gồm cả vụ sát hại một phụ nữ 29 tuổi tại Vườn thú và Thủy cung Quốc gia ở Canberra.

Người phát ngôn của phe đối lập vì phụ nữ cũng đã viết thư cho Woolworths, Coles, Bunnings, Qantas và KFC, cũng như các nền tảng truyền thông xã hội Meta, LinkedIn và Google, yêu cầu họ chia sẻ số lượng dịch vụ hỗ trợ bạo lực gia đình.

Cô cho biết LinkedIn đã đồng ý đăng thông tin chi tiết về các dịch vụ trên nền tảng của mình và đã nhận được phản hồi tích cực từ Google.

Lời kêu gọi của bà Ley được đưa ra sau khi chính phủ Nam Úc tuyên bố sẽ thành lập một ủy ban hoàng gia về vấn đề bạo lực gia đình và trong nhà, sau khi 6 người chết vì các vụ bạo lực gia đình và bạo lực gia đình trong những tuần gần đây.

Bà Ley cho biết “số liệu thống kê khủng khiếp” được ghi nhận tại bang này cho thấy quy mô của cuộc khủng hoảng bạo lực gia đình ở Australia.

“Mọi người hãy ý thức rằng mặc dù phần lớn Giáng sinh mang lại hạnh phúc và niềm vui, nhưng chúng ta cũng cần vòng tay ôm lấy những người cần giúp đỡ để có mặt ở đó để hỗ trợ họ”.


Thu Phương
Link nguồn: https://www.perthnow.com.au/business/sussan-ley-appeals-to-major-companies-to-raise-domestic-violence-awareness-over-christmas-c-12987284
 5 sai lầm khi ăn tôm có thể gây n.g.u.y h.i.ể.m tính m.ạ.n.g

5 sai lầm khi ăn tôm có thể gây n.g.u.y h.i.ể.m tính m.ạ.n.g

Tôm rất giàu chất dinh dưỡng như cholesterol, melatonin, acid béo omega-3, polysaccharid, selen có khả năng đẩy lùi bệnh tim mạch, đột quỵ, ung thư… Tuy nhiên, nếu ăn tôm không đúng cách có thể gây nguy hiểm tính mạng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất