Victoria khuyến khích người có nguy cơ đi tiêm phòng bệnh đậu mùa khỉ sau ca nhiễm mới trong cộng đồng được phát hiện

Victoria khuyến khích người có nguy cơ đi tiêm phòng bệnh đậu mùa khỉ sau ca nhiễm mới trong cộng đồng được phát hiện

Những người đồng tính nam và gái mại dâ m ở Victoria đang được khuyến khích cảnh giác với các triệu chứng và tiêm vắc-xin sau khi tiểu bang ghi nhận trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên tại địa phương sau gần sáu tháng.

Trường hợp mới nhất không liên quan đến du lịch quốc tế, cho thấy sự lây truyền trong nước có thể xảy ra.

Quyền giám đốc y tế Christian McGrath cảnh báo rằng đây là thời điểm đặc biệt quan trọng để cảnh giác với các triệu chứng, khi lượng du khách đi lại ngày càng tăng và một số sự kiện đáng tự hào ở Victoria vào thời điểm này trong năm.

Ông nói trong một tuyên bố hôm thứ Tư: “Nếu bạn xuất hiện các triệu chứng, lời khuyên của chúng tôi là ở nhà, hạn chế tiếp xúc với người khác và đặt lịch hẹn với bác sĩ gia đình hoặc dịch vụ sức khỏe tình dục gần nhất”.

Trước đây được gọi là bệnh đậu mùa, căn bệnh này là do nhiễm vi rút đậu mùa khỉ, lần đầu tiên được xác định ở khỉ.

Phát ban, tổn thương hoặc lở loét, sốt, ớn lạnh, đau cơ, sưng hạch và đau họng là một trong những triệu chứng phổ biến.

Virus lây truyền chủ yếu qua quan hệ thể chất hoặc thân mật kéo dài với người bị nhiễm bệnh.

Kể từ tháng 5 năm 2022, một đợt bùng phát bệnh đậu mùa khỉ lớn trên phạm vi quốc tế đã chủ yếu ảnh hưởng đến nam giới quan hệ tình dục đồng giới.

Mặc dù Tổ chức Y tế thế giới năm ngoái tuyên bố đậu mùa khỉ không còn là tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng toàn cầu, nhưng nó vẫn tiếp tục lan rộng ở nhiều quốc gia và vẫn có nguy cơ bùng phát dịch bệnh tại địa phương từ những du khách quay trở lại.

70 trường hợp mắc bệnh mpox đã được ghi nhận ở Victoria vào năm 2022, trước khi tổng số trường hợp hàng năm giảm xuống còn 8 trường hợp vào năm 2023.

Bộ y tế Victoria cho rằng sự sụt giảm số ca bệnh được ghi nhận là nhờ nâng cao nhận thức và chương trình tiêm chủng của tiểu bang.

Hơn 250 nhà cung cấp trên khắp Victoria cung cấp vắc xin mpox miễn phí cho tất cả những người đồng tính nam và song tính nam có quan hệ tình dục (cis và trans), bạn tình của những người đồng tính nam và lưỡng tính (cis và trans) và người hành nghề mại dâm.

Tiến sĩ McGrath cho biết bất kỳ ai đủ điều kiện nhưng chưa được tiêm vắc xin kép nên đặt lịch hẹn với nhà cung cấp.


Thu Phương
Link nguồn: https://au.news.yahoo.com/local-mpox-case-prompts-call-211616899.html
Người lái xe ở NSW được khuyến khích tuân thủ luật giao thông sau khi vượt đèn đỏ và bị phạt quá tốc độ

Người lái xe ở NSW được khuyến khích tuân thủ luật giao thông sau khi vượt đèn đỏ và bị phạt quá tốc độ

Sự gia tăng đáng báo động về số tiền phạt chạy quá tốc độ và vi phạm đèn đỏ đã được đưa ra trong các khu vực có trường học vào tháng 1 năm 2023, trong đó những người lái xe ở NSW được kêu gọi tuân thủ luật đường bộ trước khi học sinh quay lại lớp học.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất