Bãi biển đẹp nhất của Úc

Bãi biển đẹp nhất của Úc

Một đoạn đường nổi tiếng được đặt tên theo âm thanh nó tạo ra khi ngón chân bạn chạm vào cát đã vượt qua các bờ biển trên khắp đất nước để giành danh hiệu bãi biển đẹp nhất nước Úc.

Bãi biển Squeaky, được bao quanh bởi vùng hoang dã hiểm trở của Công viên Quốc gia Wilsons Promontory, đã được du lịch Australia công nhận là bãi biển đẹp nhất quốc gia vào năm 2024.

Nằm cách Melbourne chỉ ba giờ lái xe, 'Squeaky' được biết đến với “niềm vui âm thanh” của thạch anh nén và cát silic dưới chân, sóng vỗ và làn nước trong vắt, cũng như được bao bọc bởi những tảng đá granit ấn tượng.

Đây là lần đầu tiên một bãi biển ở Victoria được vinh danh là bãi biển đẹp nhất nước Úc.

Trang trại ở New South Wales và bãi biển cực nam của Úc, Cockle Creek ở Tasmania, lọt vào top ba.

Mười vị trí hàng đầu bao gồm các bãi biển từ tất cả các bang và Lãnh thổ phía Bắc, cũng như Đảo Pulu Blan Madar trên Quần đảo Cocos (Keeling) và Bãi biển Lagoon trên Đảo Lord Howe.

Chuyên gia về bãi biển của nhà bảo tồn và du lịch Australia, Brad Farmer AM nói đùa rằng ông có một công việc khó khăn và “đôi khi gây tranh cãi” là tổng hợp top 10.

Ông nói: “Danh sách ‘những bãi biển đẹp nhất’ thu hút sự chú ý cả ở Australia và các thị trường du lịch quốc tế quan trọng trên thế giới”.

“Đó là lý do tại sao tôi tận dụng cơ hội này để khám phá một số điểm đến có thể không nổi tiếng nhưng lại là nơi có một số bãi biển đẹp nhất của Úc và theo ý kiến của tôi là thế giới.”

Danh hiệu này trước đây đã thuộc về Vịnh Stokes ở Đảo Kangaroo của SA, Vịnh Misery ở WA và Bãi biển Cabarita ở NSW đã chiếm vị trí dẫn đầu vào năm 2021.

Mặc dù Queensland có thể không đứng đầu danh sách nhưng đây là tiểu bang duy nhất có hai bãi biển lọt vào top 10 – Bãi biển Xi lanh và Vịnh Cow.

Úc là nơi có gần 12.000 bãi biển và đường bờ biển phong phú và đa dạng nhất trên thế giới.

Danh sách bãi biển tốt nhất được công bố hàng năm và được thiết kế để mở mang trí óc của du khách - cả trong nước và nước ngoài - và hướng đến một bờ biển mà họ có thể chưa từng cân nhắc.

Giám đốc điều hành Philippa Harrison cho biết nghiên cứu của Du lịch Australia luôn cho thấy sức ảnh hưởng của đường bờ biển đất nước đối với du khách.

Bà nói: “Các bãi biển là một trong những động lực lớn nhất thúc đẩy nhu cầu của du khách quốc tế đến Úc và phần lớn du khách tận hưởng môi trường nước và ven biển của chúng tôi theo cách nào đó khi họ ở đây”.

Khi ngành du lịch tiếp tục phục hồi sau đại dịch, Bộ trưởng Du lịch Don Farrell cho biết danh sách này sẽ giúp đưa Australia “đi đầu và trung tâm trên trường thế giới”.

Ông nói: “Những bãi biển của Úc là những bãi biển đẹp nhất thế giới và danh sách ‘Những bãi biển đẹp nhất của Úc’ giới thiệu một số kho báu tiềm ẩn của chúng tôi với du khách trong và ngoài nước”.

TOP 10 BÃI BIỂN ĐẸP NHẤT ÚC

Bãi biển Squeaky, Wilsons Promontory, Victoria

Bãi biển Killalea, Shellharbour, New South Wales

Cockle Creek, Tasmania

Madfish Bay, William Bay National Park, Western Australia

Pulu Belan Island, Cocos (Keeling) Islands

Cylinder Beach, North Stradbroke Island, Queensland

Lagoon Beach, Lord Howe Island

Long Beach, Limestone Coast, South Australia

Cow Bay, Daintree River/Cape Tribulation, Queensland

Casuarina Beach, Darwin, Northern Territory


Thu Phương
Link nguồn: https://www.perthnow.com.au/travel/surprising-beach-clinches-the-top-spot-on-list-of-australias-best-c-13450842
Nhân viên cứu hộ Bondi cảnh báo công chúng về 'vitamin' đáng ngờ được tìm thấy trên bãi biển

Nhân viên cứu hộ Bondi cảnh báo công chúng về 'vitamin' đáng ngờ được tìm thấy trên bãi biển

Một nhân viên cứu hộ tại một trong những bãi biển nổi tiếng nhất đất nước đã cảnh báo những người bơi lội hãy giữ đồ đạc của mình sau khi nghi ngờ có thuốc MDMA dạt vào bờ biển hôm thứ Ba.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất