Nam Úc mở đường đi xe đạp mới dài 38 km tại Công viên Quốc gia Mount Rem arkable

Nam Úc mở đường đi xe đạp mới dài 38 km tại Công viên Quốc gia Mount Rem arkable

Sau khi giành được vị trí duy nhất ở Úc trong danh sách phải ghé thăm năm 2024 của Lonely Planet, Nam Úc đang kỷ niệm một chiến thắng du lịch khác bằng một cuộc phiêu lưu mới đầy hoành tráng đưa du khách đi qua khung cảnh lộng lẫy của một công viên quốc gia trong khu vực.

Những người tìm kiếm cảm giác mạnh giờ đây có thể đi trên con đường đạp xe leo núi mới dài 38km tại Công viên Quốc gia Mount Remarkable, băng qua sườn phía tây của ngọn núi ở Flinders Rangers.

Đường mòn tiêu chuẩn quốc tế, được xây dựng với kinh phí 1,8 triệu đô la gần Melrose, cách Adelaide khoảng 270 km về phía bắc, bao gồm độ cao leo núi 1500 m và đoạn dốc xuống gần như liên tục dài 6 km nối đường mòn với mặt đất của đường mòn dành cho xe đạp leo núi Willowie Forest gần đó.

Các tay đua sẽ ngắm nhìn dãy Black Range khi họ đi về phía tây của con đường mòn trước khi quay trở lại Melrose bên dưới các khối đá Gibraltar.

Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng Liên bang Catherine King cho biết con đường “đẳng cấp thế giới” sẽ giới thiệu văn hóa thổ dân địa phương.

Bộ trưởng Du lịch Nam Úc Zoe Bettison cho biết con đường này sẽ giúp các doanh nghiệp tận dụng các cơ hội du lịch trong khu vực.

Bà nói: “Đường mòn xe đạp leo núi Epic mang đến cho Nam Úc một điểm đến khác sẽ giúp thu hút nhiều du khách hơn đến các khu vực có lợi cho việc làm và nền kinh tế khu vực địa phương”.

Cuộc thu hút du lịch đã khai mạc chỉ vài ngày sau khi Lonely Planet đặt tên Đảo Kangaroo là điểm đến không thể bỏ qua vào năm 2024, điểm đến duy nhất của Úc lọt vào danh sách này.

Các chuyên gia du lịch cho biết đảo Kangaroo có một “thế giới khác” đến mức “làm lóa mắt, hoang mang và say sưa”.

“Chỉ cách Adelaide 40 phút bay, hòn đảo lớn thứ ba của Úc bị cô lập một cách đáng ngạc nhiên,” Lonely Planet nêu trong phần giới thiệu về hòn đảo này.

“Rộng lớn với vô số đường bờ biển tuyệt đẹp, Đảo Kangaroo mời gọi du khách thưởng thức các sản vật địa phương độc đáo, gặp gỡ động vật hoang dã đáng yêu và khám phá một số bãi biển đẹp nhất đất nước.”

Ở vị trí thứ hai, Đảo Kangaroo đứng đầu các điểm đến nổi tiếng toàn cầu như Tuscany ở Ý, đứng thứ ba.

Bà Bettison nói: “Chúng tôi biết Đảo Kangaroo là một trong những điểm đến tuyệt vời nhất trên thế giới và giờ đây nó đã chính thức được công bố.”

“Với những điểm tham quan chính mới sắp ra mắt như sự tái sinh của Southern Ocean Lodge và sân gôn The Cliffs Kangaroo Island, đây là thời điểm hoàn hảo để khu vực nhận được sự công nhận toàn cầu này và để du khách trên toàn thế giới bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến đi của mình.”

Thu Phương
Link nguồn: https://www.perthnow.com.au/business/sa-opens-up-new-38km-biking-trail-at-mount-remarkable-national-park-c-12372616
Thành phố ẩm thực của Úc tổ chức lễ hội ẩm thực vào tháng 10

Thành phố ẩm thực của Úc tổ chức lễ hội ẩm thực vào tháng 10

Một trong những vùng ẩm thực và rượu vang đáng tự hào nhất nước Úc sẽ mở cửa các hầm rượu, nhà hàng và quán bar vào mùa xuân này và chắc chắn sẽ thu hút mọi vị giác.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất