Gần một phần ba số bác sĩ đa khoa sẽ nghỉ hưu sau 5 năm

Gần một phần ba số bác sĩ đa khoa sẽ nghỉ hưu sau 5 năm

Australia đang phải đối mặt với tìn h trạng thiếu bác sĩ đa khoa trầm trọng khi gần 1/3 số người trong nghề báo hiệu họ sẽ nghỉ hưu trong vòng 5 năm tới.

Ba trong số 10 bác sĩ gia đình có ý định nghỉ việc vào năm 2028, với ngày càng nhiều lực lượng lao động hành nghề phổ thông đang tìm cách giảm giờ làm việc hoặc rời bỏ hoàn toàn vai trò của họ.

Một báo cáo của Trường Cao đẳng Bác sĩ Đa khoa Hoàng gia Úc được công bố hôm thứ Tư đã nhấn mạnh nhu cầu cấp thiết về việc “thu hút và giữ chân” các bác sĩ đa khoa.

Chủ tịch RACGP Nicole Higgins lặp lại những phát hiện của báo cáo, đồng thời bổ sung thêm lực lượng lao động hành nghề nói chung cần được tăng cường để đảm bảo đáp ứng nhu cầu của người Úc hiện tại và trong tương lai.

Tiến sĩ Higgins cho biết: “Báo cáo của chúng tôi là bằng chứng rõ ràng hơn cho thấy chúng tôi đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt bác sĩ đa khoa ngày càng tăng và chúng tôi cần phải làm nhiều hơn nữa để thu hút và giữ chân lực lượng lao động thiết yếu này vì sức khỏe của người Úc hiện tại và trong tương lai”.

Theo báo cáo, người Úc đang đến các phòng khám tổng quát nhiều hơn bao giờ hết, với chưa đến 1% người Úc không thể gặp bác sĩ đa khoa của họ.

Các bác sĩ đa khoa đã báo cáo rằng các bệnh nhân sẽ đi khám tổng quát với các vấn đề “phức tạp” hơn, với các vấn đề tâm lý được liệt kê trong ba lý do hàng đầu khiến bệnh nhân phải đến khám.

Tiến sĩ Higgins cho biết do số lượng và mức độ phức tạp của các chuyến thăm khám ngày càng tăng, các bác sĩ đa khoa đã dành nhiều thời gian hơn cho mỗi lần tư vấn để giải quyết nhu cầu của bệnh nhân.

Bà nói: “Các bác sĩ đa khoa của Úc đang khám cho nhiều bệnh nhân hơn bao giờ hết và dành nhiều thời gian hơn cho họ. “Điều này phản ánh nhu cầu ngày càng phức tạp của bệnh nhân và ngày càng có nhiều người mắc bệnh mãn tính, nhiều tình trạng và các vấn đề về sức khỏe tâm thần.”

Bà nói thêm rằng trong một “tuần điển hình”, chỉ dưới 40% số cuộc tư vấn của bác sĩ đa khoa liên quan đến các vấn đề sức khỏe tâm thần.

Báo cáo đề xuất ba biện pháp chính và cơ bản có thể được thực hiện “ngay lập tức” để giảm bớt nỗi đau cho bác sĩ đa khoa và tăng khả năng duy trì.

Báo cáo đề xuất đầu tư vào khoản thanh toán khuyến khích trong sáu tháng đầu tiên dành cho việc hoàn thành khóa đào tạo thực hành tổng quát tại cộng đồng.

Tiến sĩ Higgins cho biết việc nghỉ học và nghỉ phép có lương dành cho cha mẹ trong quá trình đào tạo mà chưa được cung cấp cho các bác sĩ đa khoa ở nơi làm việc hiện đại là “không thể hiểu được”, ông càng ủng hộ việc đưa họ vào ngay lập tức.

Cô nói: “Thật không thể hiểu được rằng trong thời đại ngày nay, các bác sĩ đa khoa trong đào tạo không được trả lương khi nghỉ phép nuôi con và còn hơn thế nữa khi bạn cho rằng nhiều phụ nữ trở thành bác sĩ đa khoa mỗi năm hơn nam giới”.

“Việc giải quyết ba rào cản chính này sẽ tạo ra sự khác biệt ngay lập tức trong việc đào tạo thêm nhiều bác sĩ đa khoa và làm việc trong các cộng đồng cần họ.”

Thu Phương
Link nguồn: https://www.perthnow.com.au/business/nearly-one-third-of-all-gps-set-to-retire-in-five-years-c-12563611
Tăng trưởng tiền lương đạt tốc độ cao nhất kể từ năm 2009, làm dấy lên lo ngại về việc tăng lãi suất mới

Tăng trưởng tiền lương đạt tốc độ cao nhất kể từ năm 2009, làm dấy lên lo ngại về việc tăng lãi suất mới

Các nhà kinh tế đã cảnh báo rằng Ngân hàng Dự trữ có thể cần phải tăng lãi suất một lần nữa sau khi dữ liệu mới tiết lộ mức tăng trưởng tiền lương hàng năm đạt mức cao nhất trong gần 15 năm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất