Những kẻ trộ m đồ bị bắt quả tang khi chi phí sinh hoạt tăng đột biến

Những kẻ trộ m đồ bị bắt quả tang khi chi phí sinh hoạt tăng đột biến

Khi cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt tiếp tục gây tổn hạ i đến túi tiền của người Úc, cảnh sát cho biết nạn trộ m cắ p trong cửa hàng đang vượt khỏi tầm kiểm soát, với nạn trộ m cắ p tăng 30% ở một bang trong một năm - một "xu hướng dự kiến sẽ tiếp tục".

Với việc những người thuê nhà phải trả mức giá cao kỷ lục và các siêu thị lớn của quốc gia phải đối mặt với những cáo buộc về giá cả cắt cổ, chính quyền cho biết hàng ngày người Úc đang chuyển sang trộm cắp để kiếm sống, đặc biệt là ở Nam Úc, nơi đã có 1.455 vụ trộm cắp chỉ trong tháng 3. Mặc dù cao nhưng con số đó thực tế đã giảm so với 1.721 vụ phạm tội trong tháng Giêng.

Hồi tháng 8, các nhà bán lẻ đã cảnh báo rằng nạn trộm cắp trong cửa hàng đang "ngoài tầm kiểm soát" ở nhiều nơi trong bang, trong khi vào tháng 4, cảnh sát đã nhanh chóng bắt giữ 48 người chỉ trong một ngày vì tội trộm cắp trong một chiến dịch lớn của cảnh sát tại Trung tâm thương mại Rundle nổi tiếng ở Adelaide.

Đây là một vấn đề toàn quốc do nhiều yếu tố kinh tế xã hội gây ra". Vì vậy, trong khi xu hướng đáng lo ngại là "không chỉ giới hạn ở Nam Úc", thì chính quyền trên toàn tiểu bang đang đổ nguồn lực để quản lý tình hình.

Ủy viên Cảnh sát Grant Stevens cho biết: “Tại SA, cảnh sát đã chủ động làm việc với khu vực bán lẻ và các doanh nghiệp cá nhân trong thành phố vốn thường xuyên là mục tiêu nhằm giảm thiểu tác hại do những người tái phạm gây ra”.

"Yếu tố quan trọng này đã góp phần khiến các doanh nghiệp tăng cường báo cáo, từ đó hỗ trợ cảnh sát giải quyết vấn đề."

Trong nhiều trường hợp, nghi phạm thông thường không bị bắt. Theo Josh Peak từ Hiệp hội Nhân viên Cửa hàng, Nhà phân phối và Đồng minh, mặc dù có liên quan đến tội phạm có tổ chức, nhưng các ông bố bà mẹ bình thường cũng vậy.

Ông nói với Seven News: “Chúng tôi tiếp tục nhận thấy tác động của tội phạm có tổ chức và các băng nhóm... nhưng chúng tôi cũng thấy rất nhiều vụ trộm cắp từ những người mà bạn có thể phân loại là cha mẹ”.

"Cho nên mới đáng lo."

Theo dữ liệu do cảnh sát công bố hôm thứ Hai, đã có gần 19.000 người bị bắt vì trộm cắp trong năm ngoái ở Nam Úc, tăng 29%.

Nhân viên bán lẻ cũng cho biết phần lớn những người ăn trộm trong cửa hàng không phải là những người mà bạn mong đợi, và "bố mẹ" hiện cũng đã bị bắt quả tang.

Với việc cảnh sát công khai gióng lên hồi chuông cảnh báo, Ủy viên Grant Stevens cho biết mọi thứ sẽ trở nên tồi tệ hơn trước khi trở nên tốt hơn - ít nhất là về mặt dữ liệu.

Ông nói: “Mặc dù báo cáo như vậy nâng cao số liệu thống kê về hành vi trộm cắp cửa hàng nhưng nó đưa ra một bức tranh rõ ràng hơn nhiều về mức độ của vấn đề”.

"Xu hướng báo cáo gia tăng này dự kiến sẽ tiếp tục và sẽ nâng cao hơn nữa số liệu thống kê."

Phuong Dang
Link nguồn: https://au.news.yahoo.com/aussie-mum-and-dad-shoplifters-caught-red-handed-as-cost-of-living-crime-spikes-224920105.html
Người Úc trẻ tuổi cắt giảm nhu yếu phẩm do chi phí sinh hoạt

Người Úc trẻ tuổi cắt giảm nhu yếu phẩm do chi phí sinh hoạt

Nghiên cứu mới cho thấy nhiều người Úc trên 60 tuổi đã chi tiêu nhiều hơn cho việc đi lại và ăn uống ở ngoài trong năm ngoái, trong khi những người ở độ tuổi từ giữa đến cuối 20 đã giảm chi tiêu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất